Đến Công an tỉnh Hòa Bình, chúng tôi cảm nhận sự hài lòng của người dân mỗi khi đến cơ quan Công an giải quyết công việc.Thành công đó gắn liền với phương châm “nụ cười công sở”, theo đó, mỗi cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tiếp dân phải luôn có thái độ niềm nở, tận tụy, coi nhân dân như người thân của mình.
Xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Công an tỉnh Hòa Bình đã và đang thực hiện.
Theo Thượng tá Phạm Thị Thu Thủy, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hòa Bình, trước đây việc tiếp nhận và cấp giấy tờ liên quan đến công tác xuất nhập cảnh còn nhiều bất cập, hạn chế. Hồ sơ thủ tục phải trả lại nhiều lần, chậm thời gian trả kết quả, tốn kém chi phí, thời gian...
Trước thực trạng đó, đơn vị tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban giám đốc triển khai Đề án “Ứng dụng khoa học công nghệ trong việc tiếp nhận và cấp các loại giấy tờ liên quan đến công tác xuất nhập cảnh cho người nước ngoài qua mạng Internet.
Sau khi tiếp nhận hồ sơ qua email, cán bộ đơn vị tiến hành thẩm định, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo quy định. Đồng thời, tiến hành trả kết quả trong ngày (trước đây là 5 ngày).
CBCS Công an tỉnh Hòa Bình cấp CMND cho người dân tại giường bệnh. |
Qua hơn 7 tháng áp dụng việc tiếp nhận hồ sơ qua mạng Internet, đã có 63 lượt người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia, lao động... đăng ký sử dụng; đơn vị tiếp nhận, xét duyệt cấp thị thực và gia hạn tạm trú, cấp thẻ tạm trú cho 78 lượt người nước ngoài, được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp người nước ngoài trên địa bàn tỉnh đồng tình ủng hộ và đánh giá cao.
Với phương châm “3 giảm, 3 dễ”, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố Hòa Bình đi đầu trong cải cách hành chính, rút ngắn thời gian cấp, trả kết quả, bố trí cán bộ làm việc ngày nghỉ để phục vụ nhân dân. Hàng ngày, cán bộ tiếp dân phải tiếp nhận, giải quyết hàng trăm hồ sơ, thủ tục cho tổ chức, công dân, áp lực công việc khá nặng nề.
Do vậy, hầu hết cán bộ đều được rèn luyện ở cơ sở, có đạo đức, tư cách, phẩm chất tốt, hết lòng vì nhân dân phục vụ. Đối với các trường hợp già yếu, bị thương tật hay mắc bệnh hiểm nghèo, cán bộ trực tiếp xuống tận giường bệnh giúp người dân làm CMND, động viên họ khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Hình ảnh cán bộ, chiến sỹ mồ hôi nhễ nhại, da dám nắng, xạm đen bám bản, bám làng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân địa phương.
Bà Nguyễn Thị Chất, 54 tuổi từng đi làm ăn xa, bị mất CMND. Sau khi biết tin có đoàn công tác xuống cơ sở, phục vụ nhân dân làm CMND, bà vô cùng xúc động.
Giọng nói nghẹn ngào, bà cho biết: Hành động của các đồng chí Công an thể hiện tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”. Các đồng chí đã để lại hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân”.
Đại tá Phạm Văn Sử - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết: Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh xác định khâu đột phá trong cải cách hành chính là nâng cao chất lượng công vụ, lựa chọn cán bộ tiếp dân đủ đức, đủ tài, tận tụy với công việc.
Kịp thời thanh loại những cán bộ sách nhiễu, phiền hà và bị người dân phản ánh. Công an tỉnh chỉ đạo đơn vị chức năng tiến hành rà soát, thanh loại, giảm bớt các thủ tục hành chính không cần thiết, rút ngắn quy trình tiếp nhận và cấp các loại giấy tờ liên quan.
Với phương châm “nụ cười công sở”, cán bộ, chiến sỹ luôn có thái độ niềm nở, lễ phép, tận tình hướng dẫn giúp đỡ nhân dân.
“Có như vậy, người dân mới thấy gần gũi và được trân trọng mỗi khi đến giải quyết công việc tại cơ quan Công an. Khi được dân tin, dân yêu, dân ủng hộ thì lực lượng Công an mới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” – Đại tá Phạm Văn Sử cho biết thêm.
Tác giả: Như Hùng
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn