Công an tỉnh đồng hành cùng Giáo Hiệu xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 28/06/2021 00:13
Là đơn vị giúp đỡ xã Giáo Hiệu, huyện Pác Nặm trong xây dựng nông thôn mới theo sự phân công của Tỉnh ủy Bắc Kạn, thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã phát huy vai trò và trách nhiệm trong việc đồng hành cùng chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng nông thôn mới đưa hình ảnh người chiến sỹ Công an gần hơn với nhân dân địa phương.
Đoàn viên thanh niên tham gia đổ bê tông đường nội thôn tại xã Giáo Hiệu
Đoàn viên thanh niên tham gia đổ bê tông đường nội thôn tại xã Giáo Hiệu
Xác định trong những tiêu chí của bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, "giữ vững an ninh, trật tự xã hội" là một trong những tiêu chí quan trọng, nhằm đảm bảo đời sống, an sinh xã hội của nhân dân trên địa bàn. Công an tỉnh đã cụ thể hóa các tiêu chí trong đảm bảo ANTT thành các nội quy, quy chế, hương ước của thôn bản. Thường xuyên phối hợp các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật ở địa bàn nông thôn và vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Từ đầu năm 2020 đến nay đã tổ chức phát động phong trào thi đua tại 8/8 thôn bản, phối hợp tổ chức 6 buổi tuyên truyền kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH, 1 buổi tuyên truyền pháp luật về ANTT, các hoạt động này đã thu hút gần 1.000 lượt người tham gia. Trên địa bàn xã duy trì có hiệu quả các mô hình trong đảm bảo ANTT. Cùng với đó, lực lượng Công an xã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Bà Trương Thị Hải, Bí thư Đảng ủy xã Giáo Hiệu, huyện Pác Nặm cho biết: “Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Giáo Hiệu đã nhận được sự ủng hộ với tình cảm, trách nhiệm và khả năng cao nhất của lực lượng Công an tỉnh chia sẻ với địa phương. Lực lượng Công an tỉnh đã đóng góp, ủng hộ bằng tiền mặt, hiện vật cũng như chung tay góp sức để cùng với Giáo Hiệu thực hiện các tiêu chí. Hiện nay xã đã đạt được 14/19 tiêu chí, trong đó, Công an tỉnh đã góp phần vào hoàn thành các tiêu chí về trường học, giao thông; tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa và thực hiện các chỉ tiêu nhỏ trong tiêu chí môi trường, an toàn thực phẩm…”

Đồng hành cùng nhân dân trong xây dựng nông thôn mới, từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc cụ thể, nổi bật như xây dựng cầu dân sinh Khuổi Bốc tại thôn Cốc Lào, hỗ trợ kinh phí đổ 350m đường bê tông liên thôn Nẻo Ngoạn – Nà Thiêm. Các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh, đoàn thanh niên, Hội phụ nữ cũng đồng loạt triển khai các công trình như xây dựng nhà ăn bán trú điểm trường thôn Cốc Lào, đổ sân bê tông nhà văn hóa xã, sân bê tông trường mầm non thôn Cốc Lào, đường bê tông nội thôn…. Các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị trong học tập, vui chơi cho các em học sinh được triển khai rộng khắp trên địa bàn xã.... với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng.

Để triển khai tốt việc hỗ trợ xã Giáo hiệu trong xây dựng nông thôn mới, ngay từ đầu năm Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai giúp đỡ xã Giáo Hiệu trong xây dựng nông thôn mới; chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện, xã trong việc khảo sát, đánh giá việc thực hiện các tiêu chí trong bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Tập trung vào các tiêu chí chưa hoàn thành. Chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, việc triển khai các hạng mục công trình. Huy động nhân lực từ các tổ chức, đoàn thể, cán bộ chiến sỹ và các mạnh thường quân tham gia các hoạt động tại địa phương và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn lực lượng. 

Mặc dù Giáo Hiệu được biết đến là xã còn gặp nhiều khó khăn với điểm xuất phát khi bắt đầu xây dựng nông thôn mới còn thấp. Tuy nhiên với những nỗ lực của cấp ủy Chính quyền và nhân dân, sự đồng hành của lực lượng Công an tỉnh, phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương ngày càng phát triển, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về xây dựng nông thôn mới đã có sự chuyển biến rõ rệt, ý thức và trách nhiệm làm chủ của người dân từng bước được nâng lên, hệ thống chính trị ở cơ sở tiếp tục được củng cố, an ninh trật tự được giữ vững, điều kiện sống của nhân dân ngày càng được nâng cao và cải thiện.

Tác giả: Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây