Bắc Kạn: Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ giúp nhân dân mùa mưa bão

Thứ năm - 01/08/2024 23:45
Tích cực hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả mưa bão, ngâm mình trong lũ tìm kiếm nạn nhân bị đuối nước, khẩn trương triển khai nhiều giải pháp trong công tác cứu nạn, cứu hộ... là những việc làm được lực lượng lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Bắc Kạn tập trung thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, vì nhân dân phục vụ.
Lực lượng Cảnh sát  PCCC và CNCH hỗ trợ nhân dân di chuyển tài sản, khắc phục hậu quả do sạt lở đất đá
Lực lượng Cảnh sát  PCCC và CNCH hỗ trợ nhân dân di chuyển tài sản, khắc phục hậu quả do sạt lở đất đá
Ngày 01/8/2024, Ngay sau khi nhận được tin báo về 1 trường hợp bị đuối nước xảy ra tại thôn Nà Chào, xã Như Cố, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn. 10 cán bộ, chiến sĩ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và 02 phương tiện chuyên dụng được huy động để tham gia tìm kiếm. Mặc dù tại thời điểm thực hiện nhiệm vụ, trời mưa rất to, nước sông chảy xiết, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nhưng với nỗ lực cao, tinh thần trách nhiệm, sau hơn 1 giờ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tìm kiếm, đưa thi thể nạn nhân lên bờ, bàn giao cho cơ quan chức năng.
 
vơt xac
Tìm kiếm nạn nhân đuối nước trên địa bàn huyện Chợ Mới

Trước những diễn biễn phức tạp của thời tiết. Tình hình mưa lớn kéo dài dẫn đến ngập lụt cục bộ, chia cắt một số tuyến đường, sạt lở đất, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân… Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh hướng dẫn Công an cấp huyện tăng cường công tác kiểm tra, cảnh báo các khu vực nguy hiểm, nhắc nhở người dân cảnh giác, theo dõi tình hình bão lũ, kịp thời có các biện pháp ứng phó, đồng thời chủ động nắm tình hình và huy động lực lượng, phương tiện tham gia cứu nạn cứu hộ, di chuyển tài sản, giúp đỡ quần chúng nhân dân. Đơn vị đã huy động 35 cán bộ, chiến sĩ và 04 phương tiện chuyên dụng giúp đỡ 04 gia đình trên địa bàn phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn bị đất đá sạt lở vào nhà.

Theo dự báo, trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục xảy ra mưa to kéo dài, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bắc Kạn khuyến cáo người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, hạn chế di chuyển đến các khu vực nguy hiểm như: Ao hồ, sông suối, những nơi có nguy cơ sạt lở đất đá, xảy ra lũ ống lũ quét… sẵn sàng di dời khi có những dấu hiệu mất an toàn. Khi xảy ra các vụ tai nạn, sự cố hoặc cần sự trợ giúp hãy gọi ngay cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH theo số điện thoại 114.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH giúp đỡ các gia đình trên địa bàn phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn bị đất đá sạt lở vào nhà:
hiện trường sạt lở
 
nhà bị sạt lở
 
dọn nhà dân
 
bê đồ

Tác giả: Phúc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây