Cam kết và sự thủy chung của VPMilk được thể hiện ở việc đồng hành cùng đội tuyển và đội U23 Việt Nam suốt hai năm qua, không chỉ có niềm vui mà cả nỗi buồn. Để hôm nay, cả dân tộc chào đón một trang sử mới của bóng đá Việt Nam…
Trong khoảnh khắc thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng HLV trưởng Park Hang-Seo nâng cao chiếc cúp vàng AFF 2018, khi hàng triệu trái tim người Việt Nam đã cùng chung nhịp đập của sự hạnh phúc vô bờ bến, không phải tại khu VIP trên sân Mỹ Đình dành cho nhà tài trợ như thường thấy, bà Nguyễn Thị Thu Phương - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk), chọn cho mình một chỗ ngồi lặng lẽ ở khán đài A và ngắm nhìn những chàng trai áo đỏ. Bà xúc động nhớ lại một chặng đường đồng hành cùng HLV người Hàn Quốc trong việc khơi lại niềm tự hào bóng đá cho cả dân tộc.
Từ cay đắng… nhưng vẫn tin yêu
Sau 10 năm chờ đợi với quá nhiều cung bậc cảm xúc tiếc nuối, buồn bã, thậm chí có lúc tưởng chừng đã cạn kiệt hy vọng, bóng đá nước nhà lại bất ngờ bước sang một trang sử chói lọi nhất, với tâm điểm mang tên Park Hang-seo.
Trong ngày vui của cả dân tộc, rất nhiều lời cảm ơn gửi đến HLV Park Hang-seo, những học trò của ông và thậm chí công lao của các CLB, các ông bầu đã đóng góp nhiều cho nền bóng đá nước nhà. Thế nhưng, trong mắt HLV Park Hang-seo, những người mà ông muốn trực tiếp gửi gắm, tri ân có lẽ không nhiều, bởi để có được những vinh quang nối tiếp vinh quang, không phải ai cũng hết lòng tin tưởng ông trong những thời khắc đen tối nhất sự nghiệp.
“Tôi đến với bóng đá Việt Nam giống như người mới biết yêu, chưa từng có kinh nghiệm nên có thể ví như tình yêu trong sáng. Từ sự kết duyên của người bạn, VPMilk nhận tài trợ cho Học viện và CLB Hoàng Anh Gia Lai trong thời điểm Hoàng Anh Gia Lai khó khăn nhất. Duyên nối duyên, VPMilk lại tiếp tục tài trợ để trở thành Sữa chính thức của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam vào năm 2017” – Bà Nguyễn Thị Thu Phương nhớ lại.
“Thế nhưng, tình yêu đầu đời không như hoa hồng”, bà Phương cười và nói. Kết quả không vượt qua vòng bảng của SEA Games năm 2017 có thể không khiến người phụ nữ này bị sốc, nhưng ở góc độ doanh nghiệp, bà Phương phải trả lời câu hỏi trước Hội đồng Quản trị công ty: “Giá trị thương hiệu được gì, khi ở cả cấp câu lạc bộ và đội tuyển đều không gặt hái thành tích?”.
Như vậy, có thể nói trong năm 2017, nếu mang thước đo là thành tích câu lạc bộ và đội tuyển để xây dựng giá trị thương hiệu thì có lẽ VPMilk "trắng tay". Tuy nhiên, bà Phương không nghĩ vậy: "VPMilk chưa bao giờ ngừng tin tưởng, ngừng chung tay với bóng đá Việt Nam, kể cả trong giai đoạn khó khăn nhất. Tôi phải trấn an các cộng sự: “Một năm chưa thể nói lên điều gì, xây dựng thương hiệu hay kinh doanh cũng cần có sự bền bỉ, có niềm tin. Tôi tin tưởng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ có định hướng. Thế hệ cầu thủ tài năng sẽ có HLV tài giỏi. VPMilk cứ tin yêu và thủy chung, chắc chắn sẽ có ngày tận hưởng niềm vui chung của dân tộc”.
Đến quả ngọt và bài học của sự tử tế
Tiếp xúc với HLV Park Hang-seo ngay từ khi ông đặt chân đến Việt Nam, bà Phương tin tưởng chiếc ghế trống của HLV đội tuyển đã chọn đúng người. Bà Phương chia sẻ: “Tháng 11/2017, tôi ngồi cùng HLV Park tại một khách sạn ở Pleiku trong dịp ông đến xem các đội thi đấu để chọn cầu thủ lên đội tuyển U23 Việt Nam. Hôm đấy, hậu vệ Bùi Tiến Dũng vào đấy dự đám cưới, tình cờ thấy và chạy đến chào chúng tôi. Biết Dũng đang gặp chấn thương, ông Park nhờ tôi phiên dịch để hỏi thăm sức khỏe của Dũng”.
Chỉ một vài cử chỉ và lời nói, cùng với việc thuyết phục CLB Hoàng Anh Gia Lai đưa Tuấn Anh dù đã không thể thi đấu vì bị chấn thương lên hội quân, để cầu thủ này tham gia đợt khám sức khỏe chuyên sâu, từ đó có hướng điều trị dứt điểm, đã cho thấy ông là con người nhân văn. “Cũng buổi nói chuyện ấy, HLV Park hiểu được mục tiêu của đội tuyển tập trung cao nhất vào giải AFF Cup 2018 và sẽ làm hết sức để thỏa lòng mong đợi của cả dân tộc. Từ đó, tôi có niềm tin mãnh liệt về cách nhìn người, dùng người và ý chí của bản thân HLV Park Hang-seo sẽ mang đến cho chúng ta những quả ngọt”, bà Phương nhớ lại.
Còn nhớ đầu tháng 2/2108, chỉ ít ngày sau lễ vinh danh chiến tích Á quân U23 châu Á 2018, thầy Park lên đường vào TPHCM để thăm trụ sở của VPMilk. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã nhắn nhủ một thông điệp rất rõ ràng, ông xem bà Nguyễn Thị Thu Phương cùng toàn bộ thành viên của VPMilk là người bạn lớn, những người đã đặt niềm tin tuyệt đối vào ông. Cũng trong ngày này, HLV Park nhìn nhận: “Dinh dưỡng luôn có giá trị đóng góp quan trọng trong hành trình chinh phục thành tích cao của đội U23 nói riêng và thế hệ trẻ nói chung. Sự cải thiện thể trạng, thể lực của các cầu thủ sau thời gian uống các sản phẩm sữa của VPMilk đã tạo niềm tin trong ông khi nhận lời làm Đại sứ thương hiệu của VPMilk.
HLV Park nói: “Tôi mong muốn bố mẹ hãy hình thành thói quen Uống sữa mỗi ngày cho con trẻ, đó là nền tảng vững chắc để cải thiện chiều cao và thể trạng của người Việt, đặc biệt là trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước”.
Sự tin tưởng lẫn nhau, cứ thế mang đến thành công theo cấp số nhân. Chiến tích vào bán kết ASIAD 18 năm 2018, rồi 3 tháng sau nâng cao chiếc cúp vàng AFF Cup 2018, đã đưa thầy trò HLV Park Hang-seo đi vào lịch sử với tư cách một thế hệ vàng trẻ trung, thành công nhất.
Trong khoảnh khắc tuyển Việt Nam lên ngôi, bà Phương chỉ nghĩ đơn giản đó là hạnh phúc. Bà tin rằng không cần đòi hỏi cả dân tộc phải chia vui, hay tri ân đến những người đã đồng hành cùng thầy Park, mà đơn giản là trao niềm tin vào một HLV Hàn Quốc đã ở tuổi "toan về già" nhưng luôn nghĩ đến việc xây dựng một thế hệ trẻ tài năng, chính là cách mà bản thân bà và cả tập thể VPMilk luôn hướng đến trên hành trình vận hành doanh nghiệp.
Thế hệ vàng của đội tuyển giúp tôi càng tin tưởng về định hướng của VPMilk
Khi chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2018, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã đem đến giá trị tuyệt đối cho người hâm mộ trong nước và quốc tế: Chiếc Cup vàng không đến từ may mắn mà đến từ thực lực của họ qua từng trận đấu.
Thế hệ vàng của đội tuyển Việt Nam chứng minh một điều: Kết quả tốt đẹp chỉ đến từ nguồn gốc được đầu tư bài bản. Các tài năng trẻ được đào tạo chuyên nghiệp, chăm sóc chế độ dinh dưỡng ngay từ nhỏ, để hôm nay những Công Phượng, Quang Hải, Đình Trọng, Văn Đức, Xuân Trường, Đoàn Văn Hậu… trình diễn lối chơi thông minh, sắc sảo, có tư duy chiến thuật và chúng ta phải cảm ơn các học viện đào tạo bóng đá chuyên nghiệp và gia đình của họ.
Ở góc độ doanh nghiệp, bà Phương cho rằng thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 từ sự đầu tư bài bản cách đây hàng chục năm cũng mang đến cho VPMilk những giá trị lớn lao, giúp VPMilk tự tin rằng, nghiên cứu và sản xuất những sản phẩm tốt nhất để đầu tư cho con trẻ, thế hệ tương lai của đất nước luôn là trách nhiệm và bước đi đúng đắn của doanh nghiệp.
Bà Phương nhấn mạnh: “VPMilk xác định cần có các sản phẩm tạo nền tảng dinh dưỡng cho sự phát triển tương lai của mỗi đứa trẻ. Chẳng hạn, khi nghiên cứu sữa VPMilk Grow+, dành cho bé từ 1 tuổi trở lên, VPMilk xác định rõ sản phẩm phải giúp bé phát triển toàn diện: Cao lớn tinh anh - Học nhanh, mau nhớ ngay từ khi còn nhỏ và khi còn ngồi ghế nhà trường. Từ định hướng đó, VPMilk Grow+ có đầy đủ các dưỡng chất quan trọng như canxi, các vitamin K2, D3, A, B, phospho, omega 3 và 6, sắt, kẽm, natri… để hỗ trợ phát triển chiều cao, trí não, thị lực, miễn dịch, thể chất… Cùng với sự quan tâm, chăm sóc dinh dưỡng, giáo dục của gia đình và nhà trường, chắc chắc đứa trẻ sẽ phát triển về thể chất, trí tuệ trong tương lai.
Nếu nói đến bóng đá Việt Nam là tinh thần của “Cả dân tộc – Một mục tiêu nâng cúp vô địch” thì với VPMilk là “Cả dân tộc - Một mục tiêu là tạo nền tảng dinh dưỡng vững chắc cho thế hệ tương lai", bà Phương khép lại cuộc trò chuyện.
Tác giả: Nguyễn Duy
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn