6h sáng, các sạp báo giấy khu vực xung quanh hồ Gươm đã ngập tràn các đầu báo mới. Đây cũng là thời điểm những độc giả trung thành với báo in tìm đến món ăn tinh thần quen thuộc không thể thiếu hàng ngày. Điểm thu hút đặc biệt ở những tờ báo in này là những dòng title được thiết kế nổi bật, gây sự chú ý cho người mua.
Ông Lâm Phước Đại (trú tại quận 6, TP.HCM): “Thường là từ title nổi bật ở đầu báo mà mình cầm lên là muốn đọc ngay. Báo điện tử hiện nay phát triển quá mạnh. Mọi lúc mọi nơi mình đều có thể vào điện thoại để đọc báo.
Trong khi đó, đọc báo giấy vẫn có những điểm đặc biệt, những thông tin mà đôi khi báo điện tử chưa đầy đủ. Trước đây cứ sau bữa cơm là gia đình tôi lại đọc báo. Cứ sáng dậy uống trà là phải có tờ báo bên cạnh. Đó là thói quen rồi”.
Không đa dạng hình thức thể hiện như báo điện tử nhưng báo in vẫn có thế mạnh riêng. Ông Phan Tiến Dũng, quận 3 TP HCM: “Báo điện tử đọc lúc nào cũng được nhưng báo giấy thì không. Đọc báo giấy có cái thú vị riêng của nó. Những tin tức chính luận trên báo giấy cụ thể hơn báo điện tử”.
Bà Lê Thị Kim Dung (Hoàn Kiếm, Hà Nội) trong thời gian rảnh rỗi thường phụ giúp bán báo ở sạp báo Hàng Trống. Bà Dung cho biết người đọc báo in hiện nay ngày càng giảm, chủ yếu là người cao tuổi vẫn duy trì mua và đọc báo hàng ngày. “Người đọc báo vẫn mua báo in nhưng không còn mua nhiều như trước. Dịch Covid-19 khiến kinh tế trở nên eo hẹp, trước đây họ mua 4 - 5 tờ nhưng giờ chỉ mua 1 - 2 tờ thôi”.
Sự phát triển mạnh mẽ của báo điện tử khiến báo in dần thu hẹp thị trường. Tính cơ động, nhanh và đa dạng tin tức cùng hình thức thể hiện của báo điện tử phù hợp với xu thế hiện đại.
Điểm đọc báo công cộng của báo Hànộimới hiện nay. Bên cạnh những người tìm đến để cập nhật tin tức, nhiều thanh niên coi điểm đọc báo này là nơi chụp ảnh ưa thích, điểm check-in không thể bỏ qua khi tới Hà Nội.
Nguyễn Bắc – Ngọc Linh
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn