US Open 2019: Tài năng 15 tuổi của Mỹ thất bại trước ĐKVĐ Osaka

Chủ nhật - 01/09/2019 00:19
(Dân trí) - Tài năng trẻ mới 15 tuổi của Mỹ Coco Gauff đã không thể tiếp tục tạo bất ngờ ở US Open khi cô phải đối đầu với đương kim vô địch đơn nữ Naomi Osaka (6-3, 6-0). Trong khi đó ở nội dung đơn nam, Rafael Nadal cũng không khó khăn trên con đường ghi danh vào vòng bốn. >>

Tâm điểm chú ý ở vòng đấu thứ ba của ngày thi đấu vừa qua tại nội dung đơn nữ là cuộc chiến giữa hạt giống số 1, đương kim vô địch Naomi Osaka và tài năng trẻ 15 tuổi Coco Gauff của nước chủ nhà. Ở Wimbledon vừa qua, Gauff trở thành hiện tượng của giải với việc lọt vào tới vòng bốn, tại US Open cô cũng thi đấu tốt hai trận đầu tiên để có mặt tại vòng ba.

Đáng tiếc cho Gauff, trước nhà đương kim vô địch thì cô cũng không thể tạo nên bất ngờ, thậm chí đây có thể nói là một trận đấu rất tệ của tay vợt trẻ người Mỹ. Mặc dù Osaka cũng mới chỉ 21 tuổi song kinh nghiệm thi đấu của cô dày dặn hơn nhiều so với Gauff, người vừa chập chững bước vào thi đấu chuyên nghiệp.

US Open 2019: Tài năng 15 tuổi của Mỹ thất bại trước ĐKVĐ Osaka

Gauff không thể tiến sâu khi vấp phải Osaka

Gauff mất tới 6 break trong 7 game cầm giao bóng ở trận đấu với Osaka, điểm số giành được rất thấp, chỉ vỏn vẹn 8 winner và mắc tới 24 lỗi tự đánh hỏng. Khả năng giành điểm khi có quyền giao bóng cũng chỉ ở mức 35% (15/42). Với một phong độ như vậy  cũng không ngạc nhiên khi Gauff thua nhanh dù đối thủ của cô cũng không quá xuất sắc.

Osaka cũng hỗn loạn trong set 1 sau khi dẫn trước 3-1 trong set đầu tiên, giai đoạn tiếp theo cả hai liên tục để đối thủ bẻ game. Sau khi mất tới hai break-point liên tiếp, Osaka mới trấn tĩnh được để vượt ấn định chiến thắng 6-3.

Rút kinh nghiệm nhanh sau set đầu, Osaka thắng 6-0 trong set hai khi cô có chiến thắng ở cả 6 game, cô cũng thể hiện được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ với việc cứu thành công triple break-point ở game 2.

“Cô ấy nói rằng tôi đã làm điều tuyệt vời và chúc tôi nhiều may mắn. Sau đó cô ấy hỏi tôi có thể trả lời phỏng vấn tại sân cùng với cô ấy không, tôi nói không vì biết mình sẽ khóc suốt, nhưng cô ấy khuyến khích tôi cùng tham gia phỏng vấn”, Gauff chia sẻ.

“Thật là tuyệt. Cô ấy đã thể hiện rất tuyệt vời và tôi sẽ học hỏi được nhiều điều từ trận đấu này”. Tay vợt trẻ người Mỹ “tâm phục khẩu phục” trước trình độ và cách hành xử của nhà ĐKVĐ.

Ở nội dung đơn nam, tâm điểm chú ý dồn vào trận đấu của Rafael Nadal với Chung Hyeon và Alexander Zverev với Aljaz Benede. Ở trận đấu của Nadal, tay vợt người Tây Ban Nha chơi chắc chắn, đối thủ không một lần có cơ hội chạm break-point trong các game anh cầm giao bóng. Ngược lại tay vợt người Tây Ban Nha đều bẻ game trong cả ba set, từ một tới hai break, nhờ đó anh đã không quá vất vả. Chỉ mất 2 giờ 02 phút thi đấu Nadal đã thắng 6-3, 6-4, 6-2.

US Open 2019: Tài năng 15 tuổi của Mỹ thất bại trước ĐKVĐ Osaka - Ảnh minh hoạ 2

Nadal chơi chắc chắn ở vòng 3 US Open 2019

Phong độ thi đấu của Nadal chưa thực sự thăng hoa, anh chỉ có 29 winner và đánh hỏng tới 26 lần. Dẫu vậy sự nổi bật của tay vợt người Tây Ban Nha ở trận đấu tại vòng ba là sự chắc chắn, chưa bao giờ anh để Chung Hyeon giành quá hai điểm ở các game anh thực hiện giao bóng. Với sự vững chắc như vậy thì Nadal sẽ khiến cho tất cả các đối thủ đều cảm thấy e ngại khi đối đầu với anh.

Hạt giống số 6 Alexander Zverev tiếp tục trải qua một hành trình đầy vất vả để có mặt tại vòng bốn, anh thắng 3-1 (6-7, 7-6, 6-3, 7-6) trước Benede, trận đấu này kéo dài tới 3 giờ 38 phút dài hơn cả 2 trận đấu trước đó mà tay vợt người Đức đều phải thi đấu 5 set. Sở dĩ trận đấu này chỉ có bốn set nhưng kéo dài bởi có tới ba set phải phân định thắng thua bằng tie-break.

Zverev đang trải qua một hành trình “hành xác” ở US Open 2019, mặc dù mới thi đấu có ba lượt trận nhưng tay vợt người Mỹ đã thi đấu tới 14 set, thời gian thi đấu trên sân là 10 giờ 03 phút. Việc Zverev phải vắt sức khá nhiều ở các trận đấu ở vòng loại sẽ ảnh hưởng lớn tới thể lực của anh ở các trận đấu tiếp theo.

P.S

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây