Raducanu: "Nhiều tháng qua, tôi đánh mất sự tự do, thoải mái"

Thứ hai - 29/08/2022 10:28

(Dân trí) - Emma Raducanu thừa nhận cô không nghĩ việc vô địch US Open sẽ ảnh hưởng mạnh tới cuộc sống của cô. Tay vợt trẻ người Anh hy vọng sẽ tìm lại được phong độ tốt tại giải đấu năm nay.

12 tháng trước, Emma Raducanu gây sửng sốt cho thế giới thể thao khi tiến thẳng tới chiếc cúp vô địch US Open ở nội dung đơn nữ mà không hề thua một set. 

Tay vợt trẻ người Anh khi ấy nói rằng cô sẽ vẫn giữ được sự thoải mái trong khi thi đấu, tuy nhiên trải qua một năm đầy sóng gió, Raducanu cho biết cô chấp nhận rằng nói thì dễ hơn làm. Giờ đây mỗi khi Raducanu bước ra sân ở tất cả các giải đấu, cô luôn thu hút sự chú ý và kỳ vọng lớn. 

Raducanu: Nhiều tháng qua, tôi đánh mất sự tự do, thoải mái - 1

Raducanu chơi không tốt kể từ khi đăng quang tại US Open 2021.

"Tôi nghĩ rằng nhiều tháng qua tôi đã không có được sự tự do, thoải mái khi thi đấu. Ở giải đấu năm ngoái, mọi việc rất dễ dàng bởi tôi không biết điều gì sẽ xảy ra với mình. Nghĩ về năm ngoái, tôi còn nguyên cảm giác tràn đầy năng lượng trong giải đấu. Tuy nhiên, đã có rất nhiều thứ xảy ra sau US Open".

Kể từ khi lập kỷ lục, trở thành tay vợt đầu tiên có thể thắng 10 trận tại một giải Grand Slam, Raducanu bị sa sút phong độ. Cô chưa thắng hơn hai trận ở bất kỳ giải đấu nào tính đến nay. Vì vậy khả năng Raducanu bảo vệ thành công ngôi vô địch đơn nữ tại US Open rất mong manh.

Dẫu vậy Raducanu hướng tới US Open 2022 với chút ít động lực tích cực sau khi lọt vào vòng ba giải Cincinnati tuần trước, cô đánh bại Serena Williams và Victoria Azarenka trước khi thua sát nút trước tay vợt top 10 thế giới Jessica Pegula.

Raducanu đang có thời gian thử việc với huấn luyện viên Dmitry Tursunov. Dưới sự dẫn dắt của vị huấn luyện viên người Nga, cô thi đấu mạnh mẽ hơn đáng kể và dự định sẽ tiếp tục duy trì phong cách thi đấu này.

Raducanu: Nhiều tháng qua, tôi đánh mất sự tự do, thoải mái - 2

HLV Dmitry Tursunov (trái) và Raducanu trên sân tập tại US Open.

"Chắc chắn có những giải đấu mà tôi không chơi tốt, nhưng tôi hài lòng với giải Cincinnati. Tôi thấy bản thân thi đấu tốt hơn và đã có những sự tích cực. Các trận đấu gặp Williams và Azarenka diễn ra chặt chẽ, màn thể hiện của tôi trước Pegula cũng cho thấy một số dấu hiệu tích cực", Raducanu nói.

"Để giữ được niềm tin mà tôi đã có ở Cincinnati, tôi sẽ phải vượt qua chính mình và cố gắng duy trì điều đó ở US Open".

Raducanu đã trở lại sân vận động Arthur Ashe vào thứ Bảy (27/8) để tập với nhà vô địch Wimbledon, Elena Rybakina. Đây là buổi tập tích cực hơn đối với nhà đương kim vô địch đơn nữ US Open. Trước đó một ngày cô đã bật khóc trên sân tập, làm dấy lên lo ngại về một chấn thương có thể xảy ra, tuy nhiên Raducanu vẫn ổn.

"12 tháng, rõ ràng đó là quãng thời gian dài, nhưng quay lại đây, thực sự tôi cảm thấy như chưa bao giờ rời đi", Raducanu nói.

"Rất nhiều chuyện đã xảy ra nhưng tôi cảm thấy như mình đã ở đây khá lâu. Đó là một cảm giác thực sự kỳ lạ. Giờ đây tôi đã học hỏi được rất nhiều".

Đối thủ tại vòng một US Open 2022 của Raducanu sẽ là tay vợt hạng 40 WTA Alize Cornet, trận đấu dự kiến diễn ra vào 06h00 ngày 31/8.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây