Quang Hải nổi bật trong chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Malaysia

Thứ năm - 10/10/2019 23:39
(Dân trí) - Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước Malaysia ở lượt trận thứ ba bảng G vòng bảng thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong chiến thắng này, bộ đôi Quang Hải - Ngọc Hải là những cầu thủ chơi nổi bật nhất. >> >>

Đội tuyển Việt Nam thể hiện lối chơi bài bản, khắc chế được lối chơi của Malaysia khiến đối phương bế tắc toàn diện. Với chỉ một bàn thắng duy nhất được ghi bởi Quang Hải ở phút 41 đã đưa “Rồng vàng” vượt qua “Hổ Malay”, trong chiến thắng này hầu hết các cầu thủ Việt Nam đã chơi tốt.

Đặng Văn Lâm - 7 điểm: Văn Lâm không phải đối diện với nhiều tình huống nguy hiểm do đối thủ chỉ có một pha dứt điểm trong suốt cả 90 phút. Văn Lâm có tình huống cản phá tốt pha đánh đầu của đối thủ ở phút 11, anh ra vào hợp lý trong các tình huống cố định của đội khách. Văn Lâm chỉ mắc duy nhất sai lầm ở tình huống ném biên của đối phương khi anh chọn sai điểm rơi, rất may đối phương không thể tận dụng

Nguyễn Trọng Hoàng - 8 điểm: Trọng Hoàng chơi chắc chắn trong phòng thủ, khiến cánh trái của Malaysia tê liệt. Dù không có nhiều tình huống lên hỗ trợ tấn công, nhưng Trọng Hoàng cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ với pha xử lý khéo léo tạo cơ hội cho đồng đội ở phút 73. Đáng tiếc Văn Toàn sút trượt, sau đó Anh Đức lại sút trúng cầu thủ đối phương về hỗ trợ phòng thủ.

Quang Hải nổi bật trong chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Malaysia

Trọng Hoàng thi đấu chắc chắn, hiệu quả

Nguyễn Duy Mạnh - 8 điểm: Chơi tỉnh táo với những pha cắt bóng chính xác, bọc lót tốt cho các đồng đội, Duy Mạnh khiến các tiền đạo Malaysia tiếp tục ngán ngẩm khi phải đối đầu với hàng thủ của đội tuyển Việt Nam.

Quế Ngọc Hải - 9 điểm: Xứng đáng với vai trò đội trưởng, Quế Ngọc Hải đảm nhiệm tốt vai trò của một hậu vệ với những pha áp sát cắt bóng chính xác. Không những vậy, Ngọc Hải còn có đường kiến tạo tinh tế để Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bùi Tiến Dũng - 8 điểm: Không ngại những tình huống tranh chấp tay đôi với các tiền đạo có sức tì đè tốt của đối phương, Tiến Dũng bọc lót tốt cánh trái khi Văn Hậu dâng cao và khiến cho cánh phải của Malaysia với ngôi sao nhập tịch Sumareh trở nên vô hại.

Đoàn Văn Hậu - 7 điểm: Dường như do chưa được thi đấu chính ở ở Heereveen, cộng thêm việc chỉ mới trở về tập trung đội tuyển quốc gia hai người trước trận đấu khiến Văn Hậu chưa có được phong độ tốt nhất cho trận đấu vừa qua. Văn Hậu thi đấu tròn vai trong vị trí hậu vệ tấn công trái, nhưng có lẽ vẫn còn ở mức thấp hơn những kì vọng của người hâm mộ Việt Nam dành cho tài năng trẻ người Thái Bình.

Quang Hải nổi bật trong chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Malaysia - Ảnh minh hoạ 2

Tuấn Anh chơi hay trong hiệp một, đáng tiếc anh rời sân sớm

Nguyễn Tuấn Anh - 7 điểm (rời sân phút 45): Rất đáng tiếc Tuấn Anh dính chấn thương nên chỉ có thể thi đấu 45 phút. Những phút trên sân Tuấn Anh thi đấu rất hay, anh thi đấu rất bình tĩnh khi đối diện với sức ép lớn của đối thủ. Khả năng cầm trịch, xử lý kỹ thuật của Tuấn Anh giúp tuyến giữa của tuyển Việt Nam nổi bật hơn hẳn đối phương, nhờ đó chúng ta có thể dễ dàng triển khai phản công khiến Malaysia dần phải e dè.

Đỗ Hùng Dũng - 8 điểm: Tiền vệ của FC Hà Nội có một trận đấu hay khi anh thi đấu năng nổ, nổi bật những tình huống băng lên hỗ trợ tấn công. Hùng Dũng có một pha kiến tạo đẹp cho Quang Hải sút tung lưới của Malaysia ở phút 28, đáng tiếc bàn thắng không được công nhận do trọng tài xác định Quang Hải mắc lỗi việt vị.

Nguyễn Văn Toàn - 7 điểm: Văn Toàn chơi năng nổ, nhưng hiệu quả chưa tốt khi anh mới chỉ có thể dừng lại ở mức quấy rối hàng thủ đối phương. Văn Toàn bỏ lỡ thời cơ tốt để ghi bàn khi Trọng Hoàng nhả bóng thuận lợi cho anh ở phút 72, đáng tiếc anh lại sút trượt bóng.

Nguyễn Quang Hải - 9 điểm: Thường xuyên lùi về hỗ trợ đồng đội và tổ chức tấn công, đó là hình ảnh thường thấy ở Quang Hải trong đội tuyển quốc gia. Quang Hải còn thể hiện sự tinh tế của một tiền đạo với khả năng săn bàn rất nhanh nhạy. Anh có hai lần làm rung lưới Malaysia đều là những tình huống dứt điểm một chạm có độ chính xác tuyệt đối, tiếc rằng một lần bàn thắng không được công nhận.

Quang Hải nổi bật trong chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Malaysia - Ảnh minh hoạ 3

Quang Hải chơi xuất sắc trong chiến thắng của tuyển Việt Nam

Nguyễn Công Phượng - 6 điểm (rời sân ở phút 63): Những điều thầy Park lo lắng về Công Phượng hoàn toàn chính xác. Cầu thủ người Nghệ An xử lý bóng không nhuần nhuyễn do lâu không được ra sân thi đấu, anh cũng thường xuyên lạc nhịp với đồng đội với nhiều tình huống chuyền sai làm đợt hỏng tấn công của tuyển Việt Nam. Công Phượng phải rời sân ở phút 63.

Cầu thủ vào sân thay người

Phạm Đức Huy - 7 điểm: Không phải mẫu cầu thủ xử lý kỹ thuật, hoa mỹ như Tuấn Anh nhưng Đức Huy cũng làm tốt vai trò của một tiền vệ trung tâm, anh chơi tốt bên Hùng Dũng giúp tuyến giữa của tuyển Việt Nam tiếp tục có được sự vững chắc cho tới tận khi hết giờ.

Nguyễn Anh Đức - 7 điểm: Với kinh nghiệm thi đấu dày dặn, Anh Đức đã gây sức ép tốt lên hàng thủ đối phương khiến đối thủ không dám “liều chết” xông lên tấn công dù đang bị dẫn bàn. Anh Đức cũng có một cơ hội để ghi bàn, đáng tiếc anh lại sút trúng hậu vệ của đối phương đứng trên vạch vôi.

Nguyễn Việt Phong - vào sân phút 86: Không chấm điểm

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây