Forbes cho rằng Kylie đã phóng đại, thổi phồng và có dấu hiệu mập mờ không trung thực về những báo cáo tài chính xung quanh mức độ thành công của công ty mỹ phẩm do cô lập ra.
Trong khi đôi bên vẫn còn đang lên tiếng về sự việc gây tranh cãi, hãy cùng nhìn lại chặng hành trình đã qua của Kylie Jenner, để thấy dù có là tỷ phú USD hay không, thì cô gái 22 tuổi này cũng rất biết cách tạo hình ảnh và khiến truyền thông - công chúng phải nói về mình.
Hồi tháng 3/2019, Forbes ước tính giá trị công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics của Kylie Jenner vào khoảng hơn 900 triệu USD, cộng thêm những khoản thu nhập bên ngoài của cô, Kylie hẳn có tổng trị giá tài sản hơn 1 tỷ USD và như vậy, cô đã trở thành tỷ phú.
Vậy nhưng mới đây, Forbes đưa thông tin rằng Kylie Jenner không phải một tỷ phú đích thực, rằng cô đã thổi phồng phóng đại mức doanh số, lợi nhuận của công ty kể từ năm 2016. Forbes cho rằng mức tài sản thực sự của Kylie chỉ ở mức gần 900 triệu USD.
Kylie thành lập công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics hồi năm 2015 và từng khẳng định rằng cô đã thu về 400 triệu USD doanh số bán hàng chỉ trong vòng 18 tháng đầu tiên. Đến tháng 11/2019, Kylie quyết định bán lại đa số cổ phần trong công ty mỹ phẩm cho một tập đoàn chuyên về các sản phẩm làm đẹp với giá 600 triệu USD, đơn vị này ước tính giá trị công ty khi ấy ở mức 1,2 tỷ USD.
Nhưng Forbes tin rằng công ty Kylie Cosmetics không “ăn nên làm ra” tới mức như đã được quảng bá ra bên ngoài.
Mặc dù có những tranh cãi quanh việc Kylie có phải một “tỷ phú USD” thực sự hay không, nhưng rõ ràng Kylie đã sở hữu cho mình một công ty mỹ phẩm đình đám, đã xuất hiện trong một show truyền hình thực tế ăn khách, và đã kiếm được hàng triệu USD từ những đăng tải quảng cáo trên tài khoản Instagram rất hút “view”.
Hãy cùng nhìn lại cách Kylie Jenner kiếm tiền trong những năm qua, từ việc kinh doanh mỹ phẩm cho tới tham gia show truyền hình thực tế của gia đình:
Tháng 3/2019: Forbes gọi Kylie Jenner (lúc này 21 tuổi) là tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới. Khi ấy, đã có khá nhiều ý kiến chỉ trích từ “tự thân” bởi Kylie vốn sinh ra trong một gia đình khá giả với những ưu thế vượt trội đến từ việc cô có những người chị gái nổi tiếng với show truyền hình thực tế đình đám của gia đình.
Chưa cần làm gì hay nỗ lực gì, Kylie đã được truyền thông - công chúng biết đến và có xuất phát điểm lý tưởng hơn nhiều nhân vật “tỷ phú tự thân” khác. Đáp lại những chỉ trích, Kylie từng trả lời tạp chí Paper rằng:
“Yếu tố tự thân là đúng sự thật bởi từ năm 15 tuổi, cha mẹ đã không còn chu cấp tiền sinh hoạt cho tôi nữa và tôi phải tự chủ động chi tiêu trong mức thu nhập của mình đến từ việc tham gia show truyền hình của gia đình”.
Tháng 5/2020: Vị thế tỷ phú USD của Kylie Jenner lung lay khi Forbes đưa ra thông báo mới về tình hình giá trị tài sản của cô. Trong tháng 4 trước đó, Forbes vẫn còn gọi Kylie là tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới, nhưng với thông tin mới nhất đưa ra trong tháng 5 này, Forbes đã phủ nhận việc Kylie là một tỷ phú USD.
Theo những điều tra mới của Forbes, Kylie có nhiều dấu hiệu thổi phồng doanh thu từ việc kinh doanh của mình và đã dẫn giải những thông tin, con số không chính xác cho Forbes kể từ năm 2016. Dù vậy, Forbes không phủ nhận rằng Kylie Jenner là một triệu phú cự phách, bởi giá trị tài sản của cô theo tờ tin tức này hiện ở mức gần 900 triệu USD.
Kylie Jenner đã ngay lập tức đăng tải lên Twitter dòng trạng thái đáp trả thông tin mới mà Forbes đưa ra: “Tôi tưởng đây là một trang tin tức uy tín... Nhưng tất cả những gì tôi thấy lại là những tuyên bố không chính xác và không được chứng minh thuyết phục, thật buồn cười. Tôi chưa bao giờ hỏi xin một danh hiệu nào hay phải nói dối để tới được một vị trí nào. Chấm hết”.
Ngoài ra, Kylie cũng đặt câu hỏi về những bằng chứng cho tuyên bố rằng giấy tờ hoàn thuế mà cô đưa ra “có thể đã bị làm giả”. Dường như cảm thấy vẫn chưa đủ, Kylie còn đăng tải thêm rằng: “Tôi có thể đưa ra danh sách 100 việc quan trọng hơn cần phải làm ngay bây giờ, hơn là ngồi đó để giải trình về việc tôi có bao nhiêu tiền”.
Thời niên thiếu: Công việc đầu tiên của Kylie Jenner là xuất hiện trong show truyền hình thực tế của gia đình bên mẹ và các chị gái - show “Keeping Up With The Kardashians”. Khi tập đầu tiên của show này lên sóng, Kylie mới 9 tuổi, giờ đây, show này đã đến phần thứ 18 và Kylie đã 22 tuổi.
2017: Tạp chí People đưa tin rằng gia đình Kardashian-Jenner kiếm được khoảng 30 triệu USD cho mỗi phần của show “Keeping Up With The Kardashians”. Dù vậy, không rõ mỗi thành viên được hưởng thù lao như thế nào.
2017: Kylie có show riêng “Life of Kylie” để đáp ứng sự quan tâm của giới trẻ dành cho cô, nhưng show này không kéo dài lâu.
2013: Khi mới 15 tuổi, Kylie và chị gái Kendall đã tung ra dòng sản phẩm thời trang Kendall + Kylie hợp tác thực hiện cùng một thương hiệu thời trang. Dòng sản phẩm này cho tới giờ vẫn đang tiếp tục mở rộng và đã có mặt tại hơn 1.000 cửa hàng trên khắp thế giới.
2015: Kylie kiếm được nhiều nhất từ công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics. Ban đầu, khi công ty này mới thành lập hồi năm 2015, Kylie tung ra dòng sản phẩm son môi Kylie Lip Kits rất ăn khách, ngay trước đó, cô thẳng thắn thừa nhận mình đã đi bơm môi.
2017: Công ty mỹ phẩm của Kylie tuyên bố đạt doanh số bán hàng hơn 630 triệu USD trong vòng hai năm đầu hoạt động. Việc sản xuất, đóng gói, bán hàng đối với các sản phẩm của Kylie Cosmetics đều được thực hiện bởi các công ty chuyên biệt trong từng lĩnh vực, các công ty này sẽ lần lượt thực hiện từng khâu công đoạn, phục vụ cho việc kinh doanh mỹ phẩm của công ty Kylie Cosmetics.
Các hoạt động kinh doanh và quan hệ truyền thông của công ty đều được hỗ trợ quản lý bởi mẹ ruột của Kylie - bà Kris Jenner.
2018: Kylie tuyên bố rằng công ty mỹ phẩm của mình đang chuẩn bị đạt mức doanh số 300 triệu USD trong năm. Nhưng giờ đây, Forbes ước tính rằng trong thực tế, con số này chỉ ở mức 125 triệu USD.
2019: Kylie bán đa số cổ phần của mình trong công ty Kylie Cosmetics cho một tập đoàn chuyên về sản phẩm làm đẹp với giá 600 triệu USD. Kylie từ bỏ vị trí CEO trong công ty, nhưng theo phía tập đoàn mua lại công ty, cô và các cộng sự của mình vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt những nỗ lực sáng tạo cho các dòng sản phẩm mới và vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ truyền thông cho công ty.
Mạng xã hội: Đa phần công việc của Kylie tại công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics được thực hiện trên mạng xã hội. Cô thường quảng bá cho thương hiệu mỹ phẩm của mình trên tài khoản Instagram cá nhân.
“Mạng xã hội là một nền tảng kỳ diệu. Tôi có cơ hội tiếp cận dễ dàng với các fan của mình và các khách hàng của mình”, Kylie từng chia sẻ như vậy với Forbes. Trên Instagram, cô có hơn 178 triệu lượt tài khoản theo dõi.
Bên cạnh đó, cô cũng có nhiều hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu khác. Kylie thường quảng cáo sản phẩm thời trang, dược - mỹ phẩm trên tài khoản Instagram của mình.
Theo một khảo sát hồi năm 2018 được thực hiện bởi công ty D’Marie Analytics, một đăng tải quảng cáo trên Instagram của Kylie có trị giá vào khoảng 1 triệu USD.
Công việc hiện tại: Mặc dù đã bán đa số cổ phần tại công ty mỹ phẩm do mình từng sở hữu trong năm 2019, nhưng trước đó, hồi năm 2018, Kylie chia sẻ rằng cô nghĩ mình sẽ gắn bó cả sự nghiệp với việc nghiên cứu và cho ra mắt các sản phẩm mỹ phẩm.
Thậm chí, Kylie đã hình dung về việc mình sẽ truyền lại việc kinh doanh mỹ phẩm cho con gái Stormi vào một ngày nào đó, nếu cô bé lớn lên và cũng có hứng thú với lĩnh vực này.
Hiện tại, không rõ Kylie đang dành nhiều thời gian, công sức cho công việc gì và cô đang đóng góp những gì vào công ty mỹ phẩm nay đã không còn thuộc quyền điều hành của mình nữa. Dù vậy, vẫn có thể nhìn nhận Kylie như một nữ doanh nhân trẻ năng động, nhạy bén và thành đạt.
Trải qua những năm tháng tuổi trẻ sớm có được sự nổi tiếng và tiền tài, lại đặc biệt thành công trong lĩnh vực kinh doanh riêng do bản thân tự “mở lối”, có lẽ những tranh cãi lùm xùm hiện nay xung quanh việc Kylie có phải một tỷ phú USD hay không cũng chỉ như một phép thử đối với bản lĩnh của cô gái trẻ này.
Sau những thuận lợi, thành công, gặp những vấp váp, tranh cãi cũng là điều... bình thường và Kylie đang tỏ ra mình khá bình tĩnh.
Trong gia đình Kardashian-Jenner, còn có người con rể - rapper Kanye West, chồng của Kim Kardashian, cũng đã từng gặp phải bất đồng với tạp chí Forbes, khi rapper này phải gửi nhiều giấy tờ chứng minh tài chính, để được tạp chí Forbes đánh giá là một tỷ phú USD trong tháng 4 vừa qua.
Nhưng con số ước tính giá trị tài sản mà Forbes đưa ra đối với Kanye West (khoảng 1,3 tỷ USD - theo Forbes) vẫn khiến anh này cảm thấy không thỏa mãn, cho rằng như thế là... quá thấp so với những gì mình thực sự sở hữu (khoảng 3,3 tỷ USD - theo Kanye West).
Gia đình Kardashian-Jenner vốn gắn liền với những tranh cãi, những sự việc như thế này sau cùng cũng không phải cú sốc đối với họ, mà ngược lại, tên của các thành viên trong gia đình lại được xuất hiện… dày đặc hơn trên mặt báo.
Bích Ngọc
Theo Forbes/Business Insider
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn