“Nhà trọ Balanha” - bộ phim truyền hình dài 35 tập của đạo diễn Nguyễn Khải Anh đã phát sóng đến tập 32. Càng về cuối, diễn biến phim xoay quanh các mối quan hệ trong nhà trọ có tên “Balanha” càng trở nên gay cấn và kịch tính. Điều này khiến không ít khán giả bất ngờ bởi trước đó phim mang đến rất nhiều tiếng cười vui vẻ và nhí nhố.
Trong tập 32 phát sóng tối 29/5, Hân (Bích Ngọc) bị vợ của tình cũ (Tiến Lộc) lôi côn đồ đến tận nhà đánh ghen. Lâm (Công Dương) vì muốn bảo vệ Hân nên đã bị đánh “lên bờ xuống ruộng”. Hân cũng ê chề không kém khi hết mực cầu xin nhưng vẫn bị tóm tóc, ăn tát và nhận vô số lời xúc phạm từ người đàn bà lạ mặt.
Bách (Xuân Nghị) rối như mớ bòng bông vì dù phim đã sắp hết nhưng vẫn bị nhà sản xuất yêu cầu hợp tác tạo scandal làm tiền đề cho bộ phim điện ảnh họ sắp đóng chính. Mỗi lần nhớ Nhiên (Trần Thị Vân), Bách lại lẳng lặng đi theo nhưng không dám để cho cô biết.
Chính sự “quay ngoắt 180 độ” này đã làm khán giả chia làm hai phe, tranh cãi không ngớt. Phần lớn bình luận trên fanpage của phim đều bày tỏ sự nuối tiếc: “Một phim hài giải trí giờ thành phim drama dài cả cây số”.
“Balanha đã hết giai đoạn hài rồi à?”; “Mấy tập cuối buồn thối ruột”; “Càng cuối càng căng thẳng, chẳng còn như các tập đầu. Thực tâm, vẫn muốn đây là một bộ phim hài, đừng cố đẩy cao trào quá”; “Bắt đầu từ tập 30 trở đi là các bé nhỏ không nên xem rồi, nhiều “drama” quá, dự là sóng gió vẫn chưa dừng lại”; “Đả đảo biên kịch biến phim từ hài kịch thành bi kịch. Toàn drama, chẳng vui như lúc đầu gì cả”... nhiều khán giả bình luận.
Nhiều khán giả cũng lo ngại kết phim sẽ “chìm trong nước mắt”: “Còn tuần sau là hết phim mà bỗng dưng xuất hiện thêm nhiều nhân vật, đưa ra nhiều sự kiện thế này không biết kết thúc có thỏa mãn người xem được không?”; “Phim đẩy cao trào vào mấy tập cuối mà số tập còn lại thì ít nên dễ bị hụt hẫng lắm”; “Mọi người cứ tiếc những chuyện tình nhưng tôi tiếc tình bạn của nhóm nhà trọ Balanha”...
Đạo diễn Nguyễn Khải Anh cho rằng, bất kỳ một bộ phim nào của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) thực hiện cũng đều phải có nút thắt, nút mở, có cao trào, có kịch tính... để khi phim kết thúc sẽ đọng lại một điều gì đó trong tâm trí người xem.
“30 tập phim đầu đã có màu sắc hài hước, vui vẻ, trẻ trung... để khán giả xem khoái chí, giải trí. Nhưng đời sống không bao giờ là như thế cả, không bao giờ chỉ có nụ cười mà không có nước mắt. Phim ảnh dù thuộc thể loại gì cũng phải được xây dựng nên từ thực tế, phải là tấm gương phản chiếu đời sống.
Chúng ta không thể xem mãi một bộ phim mà chỉ biết cười từ đầu đến cuối. Những tập phim gần đây được đẩy lên đến cao trào vì tôi muốn khi xem xong mọi người sẽ đọng lại nhiều suy nghĩ, nhiều tâm sự.
Trong cuộc sống, không ai hoàn hảo cả vì thế các nhân vật trong phim không ai tốt hẳn cũng không ai xấu hẳn. Mỗi người một tính cách, một bi kịch, một uẩn khúc, không ai thuận buồm xuối gió cả. Họ là những người trẻ nên họ phải có những khúc quanh co để trưởng thành hơn, dày dạn vốn sống hơn. Nếu con người biết thông cảm cho nhau, biết chia sẻ với nhau thì sống sẽ ôn hoà hơn”, đạo diễn Nguyễn Khải Anh chia sẻ.
Nam đạo diễn cho biết, phim sẽ không thực hiện phần ngoại truyện như một số phim khác. Tuy nhiên, 3 tập còn lại sẽ xuất hiện những nút mở để dịu lại. Tông màu của phim vẫn sẽ tươi sáng và vui vẻ.
“Cái khó của dòng phim hài tình huống là làm sao cho có duyên mà không lố. Ranh giới này rất mong manh, nhất là với các tình huống hài. Nếu không tỉnh táo rất dễ thành phản cảm. Hơn nữa trong những tình huống hài thì vẫn có cả tuyến bi lẩn khuất đâu đó đằng sau. Thế nên để mang lại tiếng cười thoải mái cho khán giả mà tiếng cười đó vẫn gửi gắm được những thông điệp nhân văn về cuộc sống, cả ê-kíp làm phim chúng tôi đã phải cố gắng rất nhiều”, đạo diễn Nguyễn Khải Anh tiết lộ thêm.
Hà Tùng Long
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn