Nadal và Federer có thể vắng mặt ở Laver Cup

Thứ sáu - 09/09/2022 04:00

(Dân trí) - Vì nhiều lý do khác nhau, hai huyền thoại quần vợt Roger Federer và Rafael Nadal có thể không tham gia Laver Cup trong đội hình của đội tuyển châu Âu.

Sau trận thua Frances Tiafoe ở vòng 4 US Open, Rafael Nadal tuyên bố: "Tôi không biết về lịch trình của mình vào lúc này. Có nhiều việc quan trọng hơn liên quan đến cuộc sống cá nhân của tôi ở nhà.

Cuộc sống cá nhân luôn quan trọng hơn nhiều so với công việc của tôi. Đã đến lúc tôi phải thiết lập lại. Quãng thời gian vừa qua là những tháng ngày khó khăn".

Nadal và Federer có thể vắng mặt ở Laver Cup - 1

Đội tuyển châu Âu có thể vắng cả Nadal lẫn Federer ở Laver Cup (Ảnh: LVC).

Tuyên bố này của Nadal khiến báo giới châu Âu nghi ngờ anh có thể rút lui khỏi Laver Cup 2022 diễn ra từ 23/9 đến 25/9 ở London (Anh). Trước đó, Nadal từng khẳng định sẽ sát cánh cùng Roger Federer, Novak Djokovic, Andy Murray, Stefanos Tsitsipas và Casper Ruud trong màu áo đội châu Âu đối đầu đội Thế giới tại giải đấu này.

Ngoài Nadal, Roger Federer nhiều khả năng không kịp bình phục chấn thương để thi đấu ở Laver Cup. Nhà báo Thụy Sĩ Tages Anzeiger cho biết đầu gối phải của Federer bị viêm tràn dịch.

Tay vợt 41 tuổi vì thế không thực hiện đầy đủ quá trình hồi phục thể chất. Quá trình này đã bị chậm lại đáng kể so với kế hoạch ban đầu, khiến Federer không chắc chắn ngày trở lại sân đấu.

Federer thường chơi tốt ở Laver Cup, thắng toàn bộ 6 trận đơn và hai trong 5 trận đôi. Tuyển châu Âu năm nay còn hai tay vợt trẻ trong danh sách thi đấu là Casper Ruud và Stefanos Tsitsipas. Nếu Federer và Nadal không tham dự ,các tay vợt trẻ như Jannik Sinner, Carlos Alcaraz sẽ được đội trưởng Bjorn Borg mời tham dự.

Tuyển Thế giới vẫn do đội trưởng John McEnroe chỉ đạo, gồm các tay vợt Felix Auger-Aliassime, Taylor Fritz, Diego Schwartzman, Jack Sock, John Isner và Alex de Minaur. Tuyển thế giới chưa thắng tuyển châu Âu lần nào trong lịch sử Laver Cup.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây