Một câu chuyện hy hữu đã vừa diễn ra ở Luxembourg (một quốc gia nhỏ nằm ở Tây Âu) khi một chuỗi nhà hàng tại đây có ý tưởng thiết kế dựa trên loạt phim làm về đề tài tội phạm - “The Godfather” (Bố già) - xin được bảo hộ thương hiệu đối với tên “La Mafia”, nhưng không thành công.
Dù cái tên quá đỗi… “đặc biệt” này không bị trùng với bất cứ đơn vị nào, chuỗi nhà hàng vẫn bị từ chối. Lý do khiến tên “La Mafia” bị nhà chức trách từ chối bảo hộ bản quyền thương hiệu, là do cái tên này có thể khiến công chúng bị sốc nếu được “trưng biển” rộng rãi.
Logo mà chuỗi nhà hàng này dự kiến sử dụng - “La Mafia” - được thiết kế với những chữ cái trắng khổ lớn, đặt trên hình ảnh một bông hồng. Ý tưởng thiết kế này liên hệ tới loạt phim điện ảnh đình đám - “Bố già”.
Nhà chức trách cho rằng việc sử dụng rộng rãi tên của một loạt phim làm về đề tài tội phạm sẽ có tác động tiêu cực tới đời sống xã hội, mâu thuẫn với những chuẩn mực tốt đẹp mà cộng đồng hướng tới.
Tác giả: Bích Ngọc Theo Telegraph
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn