Không thi đấu ở Sint Truidense, vì sao HLV Park Hang Seo vẫn tin tưởng Công Phượng?

Thứ ba - 12/11/2019 06:28
(Dân trí) - Mặc dù không được trọng dụng trong màu áo Sint Truidense, nhưng giới chuyên gia và người hâm mộ bóng đá Việt Nam tin rằng tiền đạo Công Phượng vẫn sẽ được HLV Park Hang Seo ưu tiên một vị trí chính thức trong trận gặp đội tuyển UAE tại vòng loại World Cup 2022. >> >>

Nếu nhận định về những cầu thủ được HLV Park Hang Seo chốt trên hàng công để chờ đấu UAE (ngày 14/11) và Thái Lan (19/11) tới đây, Công Phượng là cái tên gây ra sự lo lắng nhất. Anh cũng trở thành chủ đề gây tranh cãi mà báo giới cũng như các diễn đàn mạng xã hội đề cập trong nhiều ngày vừa qua.

Nhìn vào màn trình diễn của Công Phượng gần đây, những gì mà người hâm mộ đội tuyển Việt Nam lo lắng là hoàn toàn có cơ sở, khi chân sút sinh năm 1995 dường như mất hút trong đội hình CLB chủ quản ở Bỉ.

9 trận liên tiếp Công Phượng không được HLV Marc Brys tin dùng và gạch khỏi danh sách đăng ký thi đấu. Thậm chí ra sân ở đội hình trẻ của Sint Truidense, Công Phượng cùng các đồng đội đều nếm trái đắng với những thất bại đậm đà, mà trận thua 0-6 trước OH Leuven gần đây là rõ nhất.

Không thi đấu ở Sint Truidense, vì sao HLV Park Hang Seo vẫn tin tưởng Công Phượng?

Công Phượng vẫn chưa được tin dùng trong màu áo CLB Sint Truidense khiến người hâm mộ thấp thỏm lo âu khi anh trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam 

Phong độ tệ hại của Công Phượng thậm chí còn khiến báo Bỉ cũng như cổ động viên của đội bóng đang xếp thứ 11 trên BXH giải VĐQG Bỉ lấy đó làm nguyên nhân sa sút của CLB, khi mua anh về mà không thể sử dụng trong đội hình một.

Chưa dừng lại đó, trong 3 trận đấu gần đây trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, Công Phượng vẫn chưa cho thấy giá trị của một cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. 2 trận được tung ra sân đấu với đội tuyển Thái Lan và Malaysia, Công Phượng chưa có lấy một pha dứt điểm trúng đích, trong khi người ta kỳ vọng anh sẽ ghi bàn khi được xem là chân sút chủ lực trên hàng công.

Ở những trận đấu gặp những đối thủ khó chơi, Công Phượng sẽ trở thành ngôi sao của đội tuyển Việt Nam nếu anh khai thông thế bế tắc. Nhưng những gì anh làm được vẫn chỉ là khả năng “chạy không bóng” và thu hút hậu vệ đối phương. Thậm chí, anh còn gây thất vọng với chấn thương lãng xẹt trong trận đấu gặp đội tuyển Indonesia trong lúc khởi động ở hiệp 2.

Không thi đấu ở Sint Truidense, vì sao HLV Park Hang Seo vẫn tin tưởng Công Phượng? - Ảnh minh hoạ 2

Công Phượng hăng say tập luyện cùng đồng đội để chờ cơ hội tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia

Vậy nhưng, bất chấp tất cả, Công Phượng vẫn nghiễm nhiên có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của đội tuyển Việt Nam đấu với UAE, mặc dù anh chỉ có 3 ngày trở về hội quân tập luyện cùng đồng đội.

Công bằng mà nói, Công Phượng là số ít các tiền đạo có kỹ thuật và tốc độ, đủ khả năng tác chiến độc lập trên hàng công của  đội tuyển Việt Nam, mà đó là tiêu chí được HLV Park Hang Seo ưu tiên nhất hiện nay.

Nên nhớ HLV Park Hang Seo là một người cực kỳ khó tính và thận trọng khi chọn bất kỳ một cầu thủ nào vào đội hình ra sân chính thức. Cho dù những chân sút nội đang thể hiện rất tốt trong màu áo CLB như Văn Quyết, Mạc Hồng Quân hay Minh Vương, nhưng thầy Park vẫn không triệu tập lên tuyển một khi không đáp ứng tiêu chí mà ông đề ra.

Lý do thứ hai thầy Park luôn tin dùng Công Phượng, bởi ẩn sâu trong Công Phượng là cái “nhẫn”. Anh biết nhẫn nhịn chờ đợi thời cơ, biết nỗ lực vượt qua những áp lực bủa vây từ dư luận để tỏa sáng.

Công Phượng cũng đã từng trải qua thời gian sóng gió dưới thời HLV Hữu Thắng, cũng từng bị dèm pha là mẫu tiền đạo “chân gỗ”, nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, tiền đạo này luôn biết tỏa sáng đúng lúc để mang về thành công cho đội tuyển Việt Nam.

Không thi đấu ở Sint Truidense, vì sao HLV Park Hang Seo vẫn tin tưởng Công Phượng? - Ảnh minh hoạ 3

Công Phượng là cầu thủ rất có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng đến từ Tây Á

Đặc biệt hơn cả, ghi bàn vào lưới các đội tuyển đến từ Tây Á, chưa chân sút nào qua mặt được cầu thủ sinh năm 1995, và có lẽ đó cũng là niềm tin duy nhất của HLV Park Hang Seo khi “đặt cược” vào học trò của mình. Công Phượng đã từng ghi 2 bàn vào lưới Iraq, Jordan tại Asian Cup 2019.

Tiền đạo Sint Truiden cũng chính là người mở đường vào tứ kết Asiad 2018 cho Olympic Việt Nam, khi xuyên thủng mảnh lưới Bahrain. Tại giải U23 châu Á, cầu thủ gốc Nghệ An đều biết cách tỏa sáng trước các đội UAE hay Iraq.

Cuối cùng, việc chọn Công Phượng đúng hay sai vẫn cần phải chờ ở trận đấu gặp đội tuyển UAE vào ngày 14/11 tới đây. Người hâm mộ đội tuyển Việt Nam vẫn kỳ vọng rất nhiều về ngôi sao của mình, người sẽ tỏa sáng đúng lúc mà người ta cần đến anh nhất: ghi bàn và mang về chiến thắng cho những “chiến binh Rồng vàng”.

Thế Nam

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây