Khởi động Liên hoan Ban nhạc – Nhóm ca TP Hồ Chí Minh lần 5

Thứ năm - 15/09/2022 04:38
Ngày 15/9, Trung tâm Văn hóa TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa TP Thủ Đức tổ chức họp báo thông tin về Liên hoan Ban nhạc – Nhóm ca TP Hồ Chí Minh lần 5.

Liên hoan sẽ kéo dài từ ngày 1 đến ngày 30/10 với vòng sơ khảo tại phim trường Today TV, vòng chung khảo tại Làng Đại học Quốc gia và đêm chung kết dự kiến diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.

Với chủ đề “Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh”, Liên hoan là nơi để các nhóm nhạc thể hiện các nhạc phẩm ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi những thành tựu đổi mới của TP Hồ Chí Minh và cả nước trên con đường phát triển, hội nhập; tôn vinh và nêu cao tinh thần trách nhiệm, những đóng góp tích cực của tuổi trẻ; truyền tải thông điệp cuộc sống, tình yêu đôi lứa, những câu chuyện đẹp, phê phán tệ nạn xã hội...

Khởi động Liên hoan Ban nhạc – Nhóm ca TP Hồ Chí Minh lần 5 -0
Ban Tổ chức thông tin về Liên hoan tại buổi họp báo.

Nhằm nêu cao tinh thần tôn trọng bản quyền, ban tổ chức khuyến khích các sáng tác mới. Nếu các tiết mục dự thi sử dụng bài hát cũ thì phải đảm bảo hòa âm phối khí mới, không sao chép phần hòa âm từ các nhạc phẩm đã được lưu hành trước đó.

Điểm mới của Liên hoan lần này là đối tượng dự thi không chỉ gồm đội nhóm trực thuộc đơn vị Nhà Văn hóa các cấp (bảng A) và sinh viên, học sinh (bảng B) mà còn có sự góp mặt của các nhóm nhạc tự quản cũng như ban nhạc 10 nước ASEAN (bảng C).

Khởi động Liên hoan Ban nhạc – Nhóm ca TP Hồ Chí Minh lần 5 -0
Một tiết mục tại Liên hoan Ban nhạc – Nhóm ca TP Hồ Chí Minh lần 4.

 Ban giám khảo của chương trình năm nay quy tụ những tên tuổi danh tiếng trong làng nhạc gồm: nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung – Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc TP Hồ Chí Minh, NSƯT Trần Vương Thạch - nguyên Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP Hồ Chí Minh, nhạc sĩ Hoài Sa và ca sĩ Thu Minh.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây