Đánh bại Serena Williams, tay vợt 19 tuổi vô địch US Open 2019

Thứ bảy - 07/09/2019 23:10
(Dân trí) - Bianca Andreescu tạo nên cú sốc lớn ở chung kết đơn nữ US Open 2019 khi tay vợt 19 tuổi người Canada đánh bại tay vợt kỳ cựu Serena Williams 6-3, 7-5 để giành cúp vô địch. Nỗi buồn lớn cho Serena Williams bởi cô thua cả bốn trận chung kết Grand Slam góp mặt gần nhất. >>
Đánh bại Serena Williams, tay vợt 19 tuổi vô địch US Open

Năm ngoái Serena Williams thua tay vợt trẻ Naomi Osaka ở trận chung kết đơn nữ US Open. Nỗi buồn ấy một lần nữa lặp lại, ở trận chung kết năm nay tay vợt kỳ cựu người Mỹ lại thất bại trước một tay vợt tuổi đời còn rất trẻ, đó là tay vợt mới 19 tuổi người Canada Bianca Andreescu.

Serena Williams bắt nhịp với trận chung kết US Open không tốt, cô để mất break ngay game đầu tiên cầm giao bóng. Andreescu lại tỏ ra khá bình tĩnh, cô liên tục bứt phá gây áp lực mãi tới game 8, Serena Williams mới lần đầu có break-point nhưng đối thủ đã cứu game thành công. Tới game 9, Andreescu thêm lần nữa bẻ game để thắng nhanh 6-3.

Mặc dù kinh nghiệm thi đấu rất dày dặn nhưng Serena Williams lại không thể bứt phá trong set hai, thậm chí cô còn sa sút không phanh khi thất bại cả ba game đầu tiên đầu tiên cầm giao bóng trong để cho Andreescu dẫn trước tới 5-1. Cơ hội chiến thắng mở toang cho tay vợt trẻ người Canada nhưng cũng rất bất ngờ khi cô thua liền bốn game để Serena Williams san hòa 5-5.

Sau khi đánh mất cơ hội lớn giành chức vô địch, Andreescu chặn được đà tụt dốc với chiến thắng ở game 11 đẩy áp lực trở lại cho Serena Williams. Tay vợt người Mỹ đã chơi chệch choạc ở game 12 cầm giao bóng, cho đối phương có hai championship-point liên tiếp, cô đã tận dụng được cơ hội ở lần thứ hai để ấn định chiến thắng 7-5 ở set hai.

Đánh bại Serena Williams, tay vợt 19 tuổi vô địch US Open 2019

Andreescu lần đầu vô địch một giải Grand Slam

Sau 1 giờ 41 phút thi đấu, Andreescu đã giành chiến thắng 2-0 trước Serena Williams. Chiến thắng của tay vợt 19 tuổi người Canada rất bất ngờ, đây là lần đầu tiên cô vô địch một giải Grand Slam. Tuy nhiên thành công của cô không phải may mắn, trước khi tạo bước ngoặt lớn trong sự nghiệp bằng chiếc cúp vô địch US Open,  Andreescu đã vô địch các giải Toroto, Indian Wells và Newport Beach (Challenger) trong năm nay.

“Thật khó để giải thích (ý nghĩa của chiến thắng) bằng lời nói”, Andreescu phát biểu sau khi trở thành nhà vô địch của US Open.

“Tôi rất biết ơn và cảm thấy mình thật may mắn. Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ cho thời điểm này và tôi không còn gì để phàn nàn. Năm nay là một giấc mơ trở thành sự thật”. Andreescu sẽ nhận giải thưởng trị giá 3,85 triệu USD cho .

Đánh bại Serena Williams, tay vợt 19 tuổi vô địch US Open 2019 - Ảnh minh hoạ 2

Vẫn thi đấu đầy mạnh mẽ nhưng cảm giác bóng của Serena Williams không tốt, cô đánh hỏng quá nhiều

“Bây giờ tôi có thể thi đấu trên sân đấu này với Serena, một huyền thoại thực sự của môn thể thao này, điều đó thật tuyệt vời”, Andreescu nói thêm.

Thất bại là điều đáng tiếc cho Serena Williams, năm thứ hai liên tiếp cô thua ở chung kết US Open và lần thứ tư liên tiếp cô thua ở chung kết một giải Grand Slam. Lần gần nhất Serena Williams vô địch một giải Grand Slam là tại Australian Open 2017.

Tổng số danh hiệu vô địch Grand Slam của tay vợt 38 tuổi người Mỹ vẫn dừng lại ở con số 23, cô chưa thể có thêm một danh hiệu vô địch nữa để quân bình kỷ lục của huyền thoại Margaret Court.

P.S

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây