Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các hội đoàn thể tỉnh

Thứ tư - 03/04/2019 22:13
Ngày 29/3/2019, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các hội đoàn thể tỉnh để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I/2019. Đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

Ngày 29/3/2019, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các hội đoàn thể tỉnh để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I/2019. Đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

Trong quý I/2019, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đảng đoàn, Hội cấp trên để triển khai tổ chức thực hiện mọi hoạt động theo kế hoạch đề ra. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp đã thực hiện tốt việc thăm nắm tình hình tư tưởng đời sống nhân dân, đoàn viên, hội viên trên địa bàn; làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần, thăm hỏi động viên, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; tham gia tuyên truyền, vận động, đoàn viên, thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng, mừng xuân và các ngày lễ vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo… với tổng số 21.435 suất quà trị giá trên 9 tỷ đồng.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các hội đoàn thể tỉnh

Quý II/2019, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường xuống cơ sở nắm bắt tư tưởng, tình hình sản xuất, đời sống của các đoàn viên, hội viên và nhân dân; chỉ đạo, theo dõi, hướng dẫn việc tổ chức Đại hội đại biểu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp huyện, nhiệm kỳ 2019 - 2024; tuyên truyền, tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và địa phương phát động; tích cực vận động, hỗ trợ nhân dân thực hiện xây dựng nông thôn mới; chỉ đạo Hội cựu chiến binh các huyện, thành phố tổ chức Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VI giai đoạn 2014 - 2019…

Tại Hội nghị, Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các đoàn thể đã đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy một số nội dung: Chỉ đạo Sở Tài chính sớm hướng dẫn thực hiện thủ tục thanh quyết toán kinh phí hoạt động của các chi hội ở cơ sở; quan tâm nguồn nhân sự nữ tham gia vào cấp ủy chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII; cho phép Hội Cựu Chiến binh tỉnh thành lập mới 01 phòng chuyên môn; quan tâm tuyển dụng công chức Tỉnh đoàn đủ số lượng được giao; quan tâm chỉ đạo hơn nữa đối với công tác ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh trong quý I/2019. Đồng chí đề nghị trong quý II/2019 các đơn vị chủ động hơn nữa trong công tác; nắm chắc tình hình cơ sở; thực hiện tốt công tác tham mưu để Thường trực kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tập trung triển khai tuyên truyền đến cơ sở những chủ trương, chính sách mới…/.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây