Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020

Thứ sáu - 03/01/2020 12:10
Để rà soát các quy định, thủ tục hành chính (TTHC) nhằm kịp thời phát hiện để sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ những quy định, TTHC không thật sự cần thiết, không phù hợp; thực hiện mục tiêu đơn giản hóa TTHC, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của các quy định, TTHC qua đó tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, vừa qua UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020.

Để rà soát các quy định, thủ tục hành chính (TTHC) nhằm kịp thời phát hiện để sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ những quy định, TTHC không thật sự cần thiết, không phù hợp; thực hiện mục tiêu đơn giản hóa TTHC, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của các quy định, TTHC qua đó tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, vừa qua UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020.

Phạm vi rà soát bao gồm tất cả các TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố, công khai đang còn hiệu lực thi hành, trọng tâm là rà soát các quy định, TTHC có số lượng thực hiện lớn và liên quan trực tiếp tới đời sống người dân và hoạt động của doanh nghiệp. Ưu tiên lựa chọn rà soát các TTHC hoặc quy định liên quan có phát sinh nhiều vướng mắc, bất cập trong quá trình giải quyết thực tế; chú trọng lựa chọn rà soát các TTHC có quy định về yêu cầu thành phần hồ sơ chưa tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng thực hiện; còn tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện TTHC; yêu cầu về thời hạn giải quyết còn kéo dài so với thực tế để đề xuất phương án đơn giản hóa. Ngoài ra, các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tổ chức rà soát TTHC thường xuyên theo quy định.

Cách thức thực hiện rà soát, đánh giá dựa vào các nội dung của tiêu chí về sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và chi phí tuân thủ theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ về nghiệp vụ kiểm soát TTHC.

Thời điểm tiến hành rà soát, đánh giá bắt đầu từ ngày 01/02/2020 đến hết ngày 01/4/2020./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây