Hội nghị tổng kết đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy hệ thống chính trị

Thứ hai - 27/02/2017 20:37

Sáng 27/02, Tỉnh uỷ Bắc Kạn đã tổ chức tổng kết đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị của Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn. Các đồng chí: Nguyễn Văn Du– Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Duy Chinh– Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn; Hà Đức Tuyến– Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ đồng chủ trì hội nghị.

.

Dự hội nghị còn có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Hiệp– Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Lý Thái Hải– Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Công Hà– Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương 1, Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí trong Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố trong tỉnh.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Những năm qua, nhận thức của các cấp uỷ về nội dung phương thức lãnh đạo, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, xây dựng tổ chức bộ máy, tinh gọn biên chế được nâng lên. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn được triển khai thực hiện một cách thiết thực cụ thể, phù hợp với thực tiễn địa phương, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội.

Hội nghị tổng kết đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy hệ thống chính trị

Đồng chí Nguyễn Văn Du- Uỷ viên Trung ương, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị.

Thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, Tỉnh uỷ đã chú trọng đổi mới phương pháp, lề lối làm việc đối với cơ quan lãnh đạo của Đảng theo hướng đề cao trách nhiệm và quyền hạn của người đứng đầu trong mối quan hệ giữa tập thể và cá nhân, giữa cấp uỷ với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. Đối với công tác tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, Tỉnh uỷ tập trung chỉ đạo đổi mới phương thức lãnh đạo, thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, kiện toàn tổ chức bộ máy từ tỉnh đến cơ sở theo hướng đồng bộ, thống nhất thông qua việc chỉ đạo cấp uỷ các địa phương, cơ quan, đơn vị xây dựng và hoàn thiện hệ thống các quy chế, quy định về tổ chức bộ máy, công tác cán bộ đảm bảo gắn kết chặt chẽ trong thực hiện các quy trình của công tác cán bộ.

Các nghị quyết, kết luận của Đảng được Tỉnh uỷ triển khai nghiêm túc, tích cực. Tổ chức Đảng, nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từng bước được sắp xếp, kiện toàn; chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của các tổ chức được phân định, điều chỉnh hợp lý hơn, góp phần bảo đảm vai trò lãnh đạo của Đảng và vai trò quản lý của Nhà nước.

Hội nghị tổng kết đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy hệ thống chính trị - Ảnh minh hoạ 2

Hiện nay, Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn có 12 đảng bộ trực thuộc với 500 tổ chức cơ sở đảng, 2.115 chi bộ trực thuộc đảng uỷ cơ sở với tổng số 31.129 đảng viên. Biên chế khối Đảng, đoàn thể toàn tỉnh là 839 người, trong đó cấp tỉnh là 403 người, cấp huyện 436 người; số cán bộ, công chức là 771 người; đến nay đã tinh giản 9 người. Tổng số viên chức cấp tỉnh, huyện là 10.448, hợp đồng 68 là 428, tính đến hết năm 2016 đã tinh giản được 55 công chức, viên chức...

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung thảo luận, làm rõ những hạn chế, nguyên nhân và đề ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã đánh giá công tác đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn được triển khai thực hiện một cách cụ thể, thiết thực, phù hợp với thực tiễn địa phương. Bảo đảm giữ vững và tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, hiệu lực và hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền các cấp, phát huy tính năng động, chủ động, sáng tạo của các tổ chức đoàn thể, qua đó tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, bảo đảm an ninh - quốc phòng, tăng cường xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới, cả hệ thống chính trị cần chủ động, đổi mới, đề xuất những giải pháp hiệu quả về nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lề lối làm việc; tăng cường quản lý biên chế, đẩy mạnh cải cách hành chính, mở rộng phân cấp; tích cực thực hiện mục tiêu Nghị quyết 10 của Tỉnh uỷ về công tác tổ chức cán bộ; tăng cường sự gắn kết giữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng với chính quyền, đồng thời bảo đảm được sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trên mọi lĩnh vực hoạt động.../.

Văn Lạ - Quý Phúc

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây