Hội nghị tổng kết công tác của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh năm 2019

Thứ năm - 09/01/2020 13:48
Chiều ngày 06/01/2020, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Khóa XIV tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, triển khai chương trình hoạt động năm 2020.

Chiều ngày 06/01/2020, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Khóa XIV tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, triển khai chương trình hoạt động năm 2020. Đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Kạn chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các vị đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Hội nghị tổng kết công tác của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh năm 2019

Các đại biểu tham dự Hội nghị

 Năm 2019, phát huy vai trò, trách nhiệm người đại biểu dân cử, các vị ĐBQH và Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Kạn đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ đề ra. Đoàn ĐBQH tỉnh đã bám sát chủ trương của Đảng và Nghị quyết của Quốc hội, sự chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và tình hình kinh tế, xã hội, chính trị của tỉnh và tình hình cử tri để tổ chức các mặt hoạt động công tác.

Đoàn ĐBQH tỉnh đã chủ động tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng pháp luật theo yêu cầu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội với nhiều dự án luật, nghị quyết quan trọng, có phạm vi điều chỉnh rộng, được đông đảo cử tri quan tâm. Bên cạnh đó, Đoàn đã tổ chức 5 cuộc giám sát, 02 cuộc khảo sát liên quan đến việc thực hiện các chính sách, pháp luật tại tỉnh. Về công tác TXCT, Đoàn đã tổ chức 56 cuộc tại các địa phương trong tỉnh và các cuộc TXCT chuyên đề mà đại biểu quan tâm. Đoàn cũng tích cực theo dõi, đôn đốc việc trả lời kiến nghị cử tri. Đến nay đã có 67,1% kiến nghị gửi Trung ương và địa phương được tiếp thu, ghi nhận, giải quyết. Các kiến nghị chưa được giải quyết chủ yếu của các cuộc TXCT sau kỳ hợp thứ 8 vừa được tổ chức mới đây.

Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động trong năm 2020.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Kạn đánh giá cao sự đóng góp ý kiến của các cấp, ngành và nhân dân đối với hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ năm 2020: Tập trung thực hiện tốt và đổi mới hoạt động lấy ý kiến xây dựng luật. Tổ chức tốt các cuộc TXCT của Đoàn theo quy định, mở rộng địa bàn, đối tượng. Tiếp tục thực hiện tốt hơn công tác giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri…

Nhân dịp Kỷ niệm 74 năm Ngày Tổng tuyển cử Bầu cử Quốc hội đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (06/01/1946 - 06/01/2020), đồng chí Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã gửi lời chúc mừng đến các vị ĐBQH tỉnh. Phát huy truyền thống cách mạng, đồng chí bày tỏ tin tưởng các vị đại biểu Quốc hội tỉnh, các cán bộ công chức tham mưu giúp việc cho Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây