Hội Cựu chiến binh tỉnh chỉ đạo tổ chức Đại hội các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Thứ ba - 16/05/2017 20:13
Hiện nay, Hội Cựu chiến binh tỉnh đang tập trung chỉ đạo các cơ sở Hội chuẩn bị mọi điều kiện cho công tác tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Hiện nay, Hội Cựu chiến binh tỉnh đang tập trung chỉ đạo các cơ sở Hội chuẩn bị mọi điều kiện cho công tác tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đồng chí Hoàng Văn Hồng - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh cho biết: Đại hội Hội CCB các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong các cấp Hội và hội viên cựu chiến binh trong toàn tỉnh. Thông qua Đại hội nhằm đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào cựu chiến binh nhiệm kỳ 2012 - 2017, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 - 2022, đồng thời động viên các thế hệ cựu chiến binh tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống bộ đội cụ Hồ, xây dựng tổ chức Hội ngày càng trong sạch vững mạnh.

Để Đại hội được diễn ra đúng quy định, điều lệ, ngay từ những tháng đầu năm 2016, căn cứ hướng dẫn của Trung ương Hội, Hội CCB tỉnh đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn chuẩn bị và tiến hành đại hội Hội cựu chiến binh các cấp, tiến tới đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh tỉnh Bắc Kạn lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 - 2022. Theo đó, Hội CCB tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn, hướng dẫn viết báo cáo, chuẩn bị văn kiện, chuẩn bị nhân sự, phát sách hướng dẫn tổ chức Đại hội đến Hội CCB các huyện,thành phố; chỉ đạo Hội CCB các huyện, thành phố hướng dẫn tuyên truyền đến các cơ sở Hội. Đến thời điểm này, 100% tổ chức Hội cơ sở đã tổ chức thành công Đại hội (trong đó có 122 Hội CCB xã, phường, thị trấn và 23 Hội CCB khối hành chính, sự nghiệp và doanh nghiệp).

Hội Cựu chiến binh tỉnh chỉ đạo tổ chức Đại hội các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022
 Đại hội Hội Cựu chiến binh thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn khóa VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Được sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, huyện, công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Hội CCB cơ sở được thực hiện có hiệu quả. Nội dung văn kiện và nhân sự được chuẩn bị kĩ lưỡng, đúng quy định. Các tham luận trình bày tại các đại hội đã nêu bật được cách làm hay, sáng tạo, những đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Hội; kinh nghiệm và giải pháp, kiến nghị để cho nhiệm kỳ tới.

Thành công từ các Đại hội ở cơ sở cho thấy sự quan tâm, lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, của cơ quan, đơn vị đối với tổ chức hội; sự chỉ đạo sát sao của thường trực hội CCB cấp trên và ý thức trách nhiệm cao của các tổ chức hội cơ sở trong thực hiện các kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên. Qua Đại hội cơ sở, BCH huyện hội, tỉnh hội đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị cho Đại hội.

Đồng chí Hoàng Văn Hồng, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết thêm: Điểm mới trong nhiệm kỳ này là một số Hội cơ sở có nhiều cán bộ trẻ đứng trong hàng ngũ Ban chấp hành, có trình độ chuyên môn, năng động, sáng tạo, bước đầu thể hiện tinh thần, thái độ trách nhiệm với công việc. Đây chính là những nhân tố mới góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Hội CCB các cấp trong thời gian tới.

Hiện nay, không khí chuẩn bị cho Đại hội Hội CCB cấp huyện, thành phố hết sức sôi nổi, phấn khởi. Đối với cấp huyện, thành phố, Hội CCB tỉnh đã lựa chọn Hội CCB huyện Ba Bể tổ chức Đại hội điểm vào ngày 16 - 17/5/2017. Theo kế hoạch, ngay sau Đại hội điểm, đồng loạt các huyện sẽ tổ chức Đại hội trong tháng 6/2017. Dự kiến Đại hội Hội CCB tỉnh Bắc Kạn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 sẽ được tổ chức trong trung tuần tháng 10/2017./.

Tác giả: Nguyễn Phương

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây