Công tác phi chính phủ nước ngoài 6 tháng đầu năm 2019

Thứ hai - 05/08/2019 22:56
Trong 6 tháng đầu năm 2019, UBND tỉnh đã phê duyệt tiếp nhận 06 khoản viện trợ phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN) với tổng số vốn viện trợ không hoàn lại là 189.139 USD

Trong 6 tháng đầu năm 2019, UBND tỉnh đã phê duyệt tiếp nhận 06 khoản viện trợ phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN) với tổng số vốn viện trợ không hoàn lại là 189.139 USD. Các dự án tài trợ của các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: nông nghiệp, phát triển nông thôn, xóa đói giảm nghèo, nâng cao năng lực cho người dân; y tế, giáo dục, giải quyết các vấn đề xã hội; bảo vệ môi trường, phòng tránh giảm nhẹ rủi ro thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu...đây là những chương trình, dự án có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế-xã hội cho địa phương. Trong đó, có một số mô hình đạt hiệu quả thiết thực, được nhân dân hưởng ứng tham gia nhiệt tình và được nhân rộng như: Mô hình trồng lúa; mô hình chăn nuôi lợn nái địa phương; mô hình nuôi gà địa phương bán chăn thả theo phương pháp an toàn sinh học….

Các dự án phi chính phủ nước ngoài trong 6 tháng đầu năm đã có vai trò hỗ trợ tích cực trong công cuộc xoá đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trong công tác phối hợp quản lý hoạt động của các tổ chức PCPNN còn gặp một số khó khăn như: Trong công tác quản lý một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn đôi khi phối hợp chưa được nhịp nhàng; việc giám sát, thực hiện các hoạt động của các dự án phi chính phủ nước ngoài chưa được thường xuyên, kịp thời. Công tác tuyên truyền còn hạn chế, nhận thức của một số ít người dân vùng sâu,vùng xa chưa được nâng cao, còn trông chờ vào sự hỗ trợ của các dự án…  

Để thực hiện tốt công tác quản lý các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và tiếp tục thu hút nguồn lực hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trong 6 tháng cuối năm, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện thành phố cần tập trung thực hiện các giải pháp sau:

- Tiếp tục thực hiện công tác vận động và tăng cường công tác theo dõi đánh giá các khoản viện trợ PCPNN trên địa bàn tỉnh nhằm phát hiện và tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; thực hiện đầy đủ, kịp thời các báo cáo và công tác thẩm định dự án; tham dự các Hội nghị xúc tiến vận động viện trợ phi Chính phủ nước ngoài do các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh tổ chức.

- Duy trì và tăng cường mối quan hệ hợp tác với các tổ chức PCPNN đang hoạt động tại địa phương; mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức PCPNN tiềm năng khác nhằm xúc tiến triển khai các dự án viện trợ phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội và chủ trương xóa đói, giảm nghèo của tỉnh. Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức PCPNN trong quá trình thực hiện các dự án, đồng thời tăng cường quản lý, giám sát nhằm đảm bảo hoạt động của các tổ chức PCPNN tuân thủ đúng các quy định hiện hành của nhà nước.

- Tiếp tục hỗ trợ nâng cấp hệ thống loa truyền thanh tại địa phương; tập huấn nâng cao năng lực về truyền thông cho cán bộ xã và người dân; tổ chức sự kiện truyền thông cho cộng đồng; hỗ trợ trang thiết bị truyền thông cho cộng đồng.

- Tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động dự án theo kế hoạch đề ra;lồng ghép các hoạt động dự án với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; duy trì và mở rộng các mô hình phát triển kinh tế; hỗ trợ các trường xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn và thân thiện tại các trường mầm non, Trường THCS trong vùng dự án;tập trung kiểm tra, giám sát, hỗ trợ các nhóm thanh niên khởi nghiệp, tạo điều kiện liên kết sản xuất, đa dạng hóa ngành nghề giúp tiêu thụ sản phẩm ra thị trường...

Tác giả: Triệu Thanh

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây