Bà Đoàn Thị Hảo, Uỷ viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư TP Thái Nguyên chia sẻ: “Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Thái Nguyên đi vào hoạt động mức độ 3,4 sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp như: truy cập một địa chỉ và sử dụng một tài khoản duy nhất khai báo, theo dõi, quản lý hồ sơ, giúp giảm số lượng chứng từ, dữ liệu khai báo, tiết kiệm thời gian, công sức và tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức khi tham gia thực hiện giao dịch thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, năm 2018 thành phố sẽ tập trung vận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến và bổ sung thêm các dịch vị công trực tuyến mới”.
Cổng dịch vụ công trực tuyến của Thành phố Thái Nguyên có địa chỉ http://dichvucong.thainguyencity.gov.vn/ . Đến nay, Cổng đã kết nối với cổng thông tin điện tử của tỉnh và chính phủ nên mọi thủ tục người dân tra cứu cũng như đăng ký đều có thể thao tác tại máy tính bất cứ lúc nào.
Việc xây dựng và đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử được xem là xu hướng tất yếu của Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng; nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng, đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng đạt hiệu quả cao. Trong đó, việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính (CCHC) và triển khai Chính phủ điện tử.
Tác giả: Ngọc Liên
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn