Trước đó, ngày 19/4, UBND tỉnh Cà Mau có công văn số 3013 về việc mở “Mục kết quả tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo” trên Trang thông tin điện tử của đơn vị, địa phương.
Công văn 3013 nêu rõ, thời gian qua, các Sở, ngành và địa phương đã có nhiều nỗ lực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Tuy nhiên, hiện nay tỉnh chưa được Thanh tra Chính phủ trang bị phần mềm quản lý khiếu nại, tố cáo nên vẫn còn tình trạng chồng chéo trong công tác xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Để kịp thời hạn chế việc trùng lắp trong việc xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo và tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị các Sở, ngành, địa phương mở “Mục kết quả tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo” trên Trang thông tin điện tử của đơn vị, địa phương để đăng tải kịp thời các quyết định giải quyết khiếu nại, xử lý tố cáo và văn bản xử lý đơn, thư của công dân.
“Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Thủ trưởng Sở, Ban ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt nội dung nêu trên”, công văn của UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo rõ.
Tuy nhiên, hơn một tháng sau khi có công văn 3013, theo báo cáo của Thanh tra tỉnh Cà Mau thì còn đến 7/9 huyện, thành phố và 6/17 Sở, Ban ngành chưa thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.
Trước tình hình trên, mới đây, UBND tỉnh Cà Mau có công văn do Phó Chủ tịch Lâm Văn Bi ký thay Chủ tịch tỉnh “nhắc nhở” 13 địa phương và Sở, Ban ngành; đồng thời yêu cầu các đơn vị này khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc mở “Mục kết quả tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo” trên Trang thông tin điện tử của đơn vị, địa phương
Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Chánh Thanh tra tỉnh có trách nhiệm đôn đốc Chủ tịch huyện, thành phố và Thủ trưởng Sở, Ban ngành triển khai thực hiện theo chỉ đạo và báo cáo đến UBND tỉnh.
Tác giả: Huỳnh Hải
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn