Đó là một trong các nội dung mà Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh nêu ra trong buổi khai trương Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh tại số 2, đường Nguyễn Chí Thanh, TP. Hà Tĩnh vào sáng nay, 13/7.
Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh được thành lập theo Quyết định số 531/QĐ-UBND, ngày 23/2/2017; chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh và sự quản lý về tổ chức, nhân sự, hành chính của Văn phòng UBND tỉnh; có tư cách pháp nhân, con dấu riêng.
Với việc xử lí 1.086/1.267 thủ tục hành chính của trên 100 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của 18 đơn vị, Trung tâm này là nơi duy nhất tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu tại buổi khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh, Trung tâm HCC tỉnh hoạt động theo phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hoạt động”; công dân sẽ được thụ hưởng thái độ phục vụ, văn hóa phục vụ chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ công chức.
Thể hiện quyết tâm người dân sẽ được hài lòng, không có chỗ cho nhũng nhiễu, hạch sách, tiêu cực, Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: mỗi công chức viên chức làm việc tại trung tâm phải ý thức trách nhiệm của mình là người đại diện trước tiên cho hình ảnh của người công chức chuyên nghiệp, của chính quyền Hà Tĩnh thân thiện và của nền hành chính phục vụ, minh bạch.
Theo ông Khánh, Trung tâm sẽ có đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với quá trình giải quyết thủ tục hành chính cũng như thái độ phục vụ của công chức. Nếu hồ sơ, thủ tục bị giải quyết quá hạn thì cán bộ, chuyên viên trực tiếp giải quyết phải công khai xin lỗi các tổ chức, cá nhân và có văn bản giải trình với UBND tỉnh; lãnh đạo Trung tâm và sở, ngành liên quan cũng phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.
Tác giả: Văn Dũng
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn