Ngày 15/2, UBND tỉnh Bến Tre cho biết, Ban quản lý dự án 7, Bộ Giao thông vận tải đang tìm nguồn vốn để đầu tư dự án cầu Rạch Miễu 2 bắc qua sông Tiền theo đề xuất của địa phương nhằm khắc phục tình trạng kẹt xe.
Cầu Rạch Miễu hiện hữu thường xuyên bị ùn ứ, kẹt xe. Ảnh: TM |
Theo thiết kê, cầu Rạch Miễu 2 nối Tiền Giang và Bến Tre, cách cầu hiện hữu khoảng 3 km về phía thượng lưu. Cầu có kiểu dáng dây văng như cầu Rạch Miễu 1 gồm cầu chính dài trên 1,8 km và cầu số 2 dài hơn 600 m, rộng 16 m cho 4 làn xe.
Theo dự kiến, nếu không có nguồn vốn ODA, cầu sẽ được đầu tư theo hình thức nhà nước và tư nhận hợp tác. Toàn bộ phần cầu Rạch Miễu từ phía Tiền Giang sang cồn Thới Sơn (Bến Tre) sẽ sử dụng vốn BOT trên 2.500 tỷ đồng.
Phần còn lại gồm kinh phí giải phóng mặt bằng, xây cầu từ cồn Thới Sơn sang Bến Tre, đường dẫn hai đầu tổng kinh phí trên 900 tỷ đồng.
Cầu Rạch Miễu 1 dài hơn 8,3 km bao gồm cả đường dẫn nối 2 đầu cầu (phần cầu chính dài hơn 2,8 km), mặt cầu rộng 12-15 m. Cầu khởi công năm 2002, hoàn thành sau 7 năm với số vốn 1.400 tỷ đồng, được xem là đòn bẩy cho quê hương xứ dừa phát triển. Đây là công trình tiêu biểu do Việt Nam tự đầu tư, thiết kế và thi công.
Tuy nhiên, từ sau khi cầu Cổ Chiên trên quốc lộ 60 nối tỉnh Bến Tre - Trà Vinh đưa vào sử dụng giữa năm 2015, lượng xe trên tuyến này tăng rất nhiều, dẫn đến tình trạng thường xuyên kẹt xe, ùn ứ tại cầu Rạch Miễu 1, nghiêm trọng nhất là các dịp lễ Tết. Nguyên nhân là người dân Trà Vinh, Vĩnh Long... cũng qua cầu Rạch Miễu về TP HCM để rút ngắn khoảng cách.
Hoàng Nam
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn