Triều Tiên tuyên bố tổ chức nhiều "sự kiện lớn" trong tháng 4

Thứ hai - 03/04/2017 13:22
Triều Tiên hôm nay 3/4 thông báo nước này đang lên kế hoạch kỷ niệm hai ngày lễ quan trọng trong tháng 4, trong đó có ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành, bằng những sự kiện chính trị “to lớn”, ngụ ý tới một cuộc diễu binh rầm rộ.

Triều Tiên tuyên bố tổ chức nhiều
Các xe tăng Triều Tiên phô diễn lực lượng tại quảng trường Kim Nhật Thành trong lễ diễu binh năm 2013 (Ảnh: AFP)

Nhật báo Rodong Sinmun của Triều Tiên cho biết trong tháng 4 này, Bình Nhưỡng sẽ kỷ niệm hai ngày lễ quan trọng của nước này là 105 năm ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành (15/4) và 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên (25/4).

“Những ngày lễ mang ý nghĩa quan trọng trong tháng 4 sẽ được đánh dấu bằng những sự kiện lễ hội chính trị to lớn và có thể được ghi nhớ trong lịch sử dân tộc”, tờ Rodong Sinmun cho biết.

Triều Tiên thường tổ chức các sự kiện quân sự hoặc các đợt diễu binh quy mô lớn trong các ngày lễ vào năm chẵn của nước này, đặc biệt là trong tháng 4. Các chuyên gia nhận định nhiều khả năng Bình Nhưỡng sẽ tiến hành những vụ thử hạt nhân hay phóng tên lửa tầm xa, giống như trong các dịp lễ lớn trước đây.

Các cuộc diễu binh của Triều Tiên thường được giới chuyên gia nước ngoài theo dõi sát sao để có thể nắm được những hình ảnh mới nhất về các chương trình tên lửa cũng như các trang thiết bị quân sự của vốn ít khi được công khai của Bình Nhưỡng.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây