Tên lửa rơi gần nơi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hạ cánh ở Afghanistan

Thứ tư - 27/09/2017 06:43
Vài tên lửa đã bị bắn về phía sân bay Kabul, ngay sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis vừa hạ cánh trong chuyến thăm của ông tới Afghanistan. Cả 2 nhóm khủng bố Taliban và IS đã đồng loạt lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ tấn công.

Tên lửa rơi gần nơi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hạ cánh ở Afghanistan
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis (Ảnh: AFP)

RT ngày 27/9 đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đã trở thành mục tiêu của một vụ tấn công khủng bố khi ông vừa hạ cánh tới thăm Afghanistan.

Cụ thể, Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan Najib Danish chia sẻ trên mạng xã hội Twitter rằng: “Một rocket rơi gần sân bay Kabul sáng nay. Không có thương vong". Hiện ông Mattis đang tham gia một cuộc họp báo tại Afghanistan.

Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công trên, nói rằng mục tiêu của những kẻ khủng bố là ông Mattis. Ngay sau đó, theo Reuters, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS cũng khẳng định đã bắn tên lửa tới sân bay Kabul. Theo trang tin Amaq của IS, các phiến quân này đã sử dụng tên lửa SPG-9 và đạn cối cho cuộc tấn công.

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông Mattis tới Afghanistan kể từ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định tăng cường sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Kabul hồi tháng 8.

“Quân đội của chúng ta sẽ chiến đấu để giành chiến thắng”, ông Trump khẳng định. Ông cho rằng việc Mỹ “rút lui vội vã” sẽ tạo ra tình thế có lợi cho những kẻ khủng bố. Vì vậy, quân đội Mỹ sẽ vẫn tham chiến tại Afghanistan và sẽ tấn công “nhanh và mạnh” nhằm tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố hiện diện ở đây.

Vào đầu tháng 9, Bộ trưởng Mattis xác nhận sẽ điều thêm 3.000 binh sĩ Mỹ tới tham chiến tại Afghanistan, động thái nằm trong một phần chiến lược của Tổng thống Trump..

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây