Thị trấn Chợ Mới đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03

Thứ ba - 07/02/2017 02:34
Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW, cấp ủy, chính quyền nhân dân thị trấn Chợ Mới đã chú trọng giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở cơ sở, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước.

Thời gian qua Đảng bộ thị trấn Chợ Mới đã tập trung chỉ đạo sát sao chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể nhân dân và các đơn vị trực thuộc tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao, ý thức trách nhiệm trong phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương; phòng chống tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ đảng viên. Qua đó, 100% số cán bộ đảng viên đã đăng ký nêu gương trong đạo đức lối sống, trong thực hiện nhiệm vụ và ý thức tổ chức kỷ luật; không có đảng viên vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm; gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương để thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm trước mắt và giải quyết những tồn tại hạn chế nổi cộm trong lĩnh vực kinh tế xã hội.

Thị trấn Chợ Mới đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03
Nhà văn hóa tổ 4, thị trấn Chợ Mới được xây dựng với số kinh phí vận động đạt hơn 100 triệu đồng và nhiều ngày công lao động

Thị trấn Chợ Mới đã gắn việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI với việc chỉ đạo giải quyết các vấn đề bức xúc nổi cộm tại cơ sở. Cụ thể như: Trong lĩnh vực địa chính xây dựng, cấp ủy đã xây dựng nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác quản lý đất đai, xây dựng, giao thông, đô thị và môi trường; tăng cường chỉ đạo công tác quản lý xây dựng đối với các tổ chức và cá nhân trên địa bàn; từng bước giải quyết vấn đề lấn chiếm hành lang đường nội thị tổ 3 và tổ 4. Theo đó, thi trấn đã tuyên truyền vận động các hộ dân tháo dỡ be bịt, cắt phần mái và vỉa hè lấn chiếm đường bước đầu đã tạo được sự thống thoáng hè phố. Tổ chức dẹp bỏ việc bày bán hàng lấn chiếm hành lang quốc lộ 3, giải tỏa các lều quán bán hàng lấn chiếm hành lang đường; tăng cường quản lý, kịp thời xử lý hành chính đối với các hộ để biển quảng cáo lấn chiếm hành lang đường; chỉ đạo từng bước giải quyết các điểm ngập úng trên địa bàn trong những ngày mưa lớn ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân...

Tại tổ dân phố số 4, nhân dân đã đóng góp được trên 100 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa. Đến nay có 3 tổ khác đang đang tiếp tục triển khai huy động nhân dân đóng góp xây dựng nhà văn hóa với số kinh phí vận động mỗi hộ đóng góp trên 1 triệu đồng. Nhân rộng mô hình chiếu sáng các đoạn đường nơi cộng cộng bằng nguồn đóng góp của nhân dân, đến nay cơ bản các đường nội thị của 7 tổ phố trong thị trấn đều có điện chiếu sáng do nhân dân trực tiếp quản lý, thuận tiện cho sinh hoạt của khu dân cư. Các tổ phố thống nhất quy cách cắm cờ Tổ quốc tại từng hộ gia đình trong các dịp lễ  tết. Huy động xã hội hóa trong nhân dân với số kinh phí gần 50 triệu đồng để đồng loạt làm cán cờ lõi thép trên 7 tổ phố theo quy cách chung, góp phần làm đẹp đường phố. Nhiều chi bộ thực hiện tiết kiệm 10.000 đồng/người/tháng để hỗ trợ giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn ở cơ sở, qua đó đã tặng một số phần quà giúp đỡ đối tượng khó khăn trị giá hàng chục triệu đồng.

Cùng với các tổ dân phố, cán bộ giáo viên và học sinh 2 trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn cũng thực hiện tốt phong trào "kế hoạch nhỏ". Các nhà trường đã quyên góp tặng 10 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo trị giá trên 12 triệu đồng; tặng gạo, quần áo, sách vở và tiền để giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trị giá hàng trăm triệu đồng; được giáo dục tốt về đạo đức, có 40 lượt học sinh nhặt được của rơi đã trả lại người mất... Các tổ chức hội đã vận động giúp đỡ cho 3 hội viên làm nhà với số tiền gần 20 triệu đồng; thực hiện mô hình "ống tiết kiệm" giúp nhau giống, vốn không tính lãi, xây dựng đoạn đường tự quản... Các tổ dân phố đã vận động nhân dân đóng góp xây dựng các loại quỹ xã hội từ thiện, ủng hộ để tổ chức các hoạt động phong trào tại cơ sở trong 5 năm qua được trên 300 triệu đồng.

Với những việc làm thiết thực, cụ thể trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua thị trấn Chợ Mới đã được nhiều cấp, ngành khen thưởng. Quan trọng hơn cả, từ thực hiện tốt Chỉ thị 03, cán bộ, đảng viên và nhân dân thị trấn đã phát huy được sức mạnh đại đoàn kết, thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Nông Vui

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây