Tết sẻ chia và nặng nghĩa tri ân

Thứ ba - 21/01/2020 06:19
Để giúp người dân, nhất là các hộ nghèo và gia đình chính sách được vui Xuân, đón Tết đủ đầy, đầm ấm hơn, những ngày này cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Hà Nam cùng chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Hà Nam đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay mang đến những gia đình chính sách, các hộ nghèo một mùa xuân thêm ấm áp.


Năm nay, Tết dường như đến sớm hơn đối với gia đình thân nhân liệt sỹ CAND Trần Doãn Khiển ở thôn 3, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân (Hà Nam), bởi năm nay gia đình được đón xuân trong ngôi nhà mới khang trang do Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể của địa phương trao tặng.

Tết sẻ chia và nặng nghĩa tri ân
Đại tá Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn xã An Mỹ, huyện Bình Lục.

Liệt sỹ Trần Doãn Khiển tham gia lực lượng CAND năm 1977, công tác tại Trại giam Xuân Lộc thuộc Cục quản lý Trại giam, Bộ Công an. Ngày 16-4-1979, đồng chí Trần Doãn Khiển đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và truy quét FULRO quấy phá địa bàn nơi anh đang công tác tại xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. 

Sau ngày anh hy sinh, hương linh của liệt sỹ Trần Doãn Khiển đã được gia đình  đón về quê nhà tại thôn 3, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, Hà Nam để thờ cúng. Tuy nhiên, do cuộc sống gia đình khó khăn, ngôi nhà cấp 4 là nơi thờ cúng liệt sĩ Trần Doãn Khiển được xây dựng đã lâu đến nay đã xuống cấp, dột nát nghiêm trọng. 

Biết được thông tin, Công an tỉnh Hà Nam đã chủ động đề xuất Bộ Công an trích từ Quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, và tổ chức quyên góp hỗ trợ gia đình tổng số tiền 95 triệu đồng, đồng thời phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể của địa phương và anh em, dòng họ, xóm giềng góp thêm vật liệu, ngày công để xây dựng lại ngôi nhà làm nơi thờ cúng cho liệt sỹ thêm vững chãi, khang trang hơn.  

Trong căn nhà còn thơm mùi sơn mới, bà Trần Thị Hòa, chị gái của liệt sỹ Trần Doãn Khiển chia sẻ: “Nhận bàn giao căn nhà mới – món quà ấm áp, đầy nghĩa tình mà Công an tỉnh Hà Nam và cấp ủy, chính quyền địa phương trao tặng đúng vào dịp giáp Tết Nguyên đán Canh Tý, gia đình tôi vô cùng xúc động. Xin chân thành cảm ơn các CBCS Công an tỉnh Hà Nam và cấp ủy, chính quyền đã quan tâm, cùng góp công, góp của giúp gia đình chúng tôi có được ngôi nhà khang trang, sạch đẹp này...”.

Đã thành thông lệ, những ngày giáp Tết Nguyên đán hằng năm, dù công việc có bận rộn, bộn bề đến mấy nhưng Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam và các CBCS vẫn dành thời gian quan tâm, tổ chức các đoàn tới thăm hỏi, trao quà tặng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình chính sách. 

Chúng tôi đi cùng đoàn công tác Công an tỉnh Hà Nam tới thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Kim (105 tuổi), ở xã Thụy Lôi, huyện Kim Bảng. Qua trò chuyện được biết mẹ Kim có một người con trai là liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đến nay vẫn chưa tìm được hài cốt. 

Nâng niu tấm bằng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng vừa mới được Chủ tịch nước trao tặng cho mẹ Nguyễn Thị Kim, anh Chương Văn Cương, cháu trai của mẹ Kim xúc động: “Khác với những năm trước đây, năm nay sức khỏe của bà tôi không còn được như trước.

 Bà thường xuyên đau ốm, trí nhớ không còn được minh mẫn, nhưng mỗi khi nói về người con trai đã hy sinh của mình, bà luôn tự hào vì bác tôi đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì đất nước, quê hương. Năm nào cũng vậy, vào những ngày lễ, Tết, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam và cấp ủy, chính quyền địa phương cũng đến thăm hỏi, động viên khiến bà tôi ấm lòng…”.

Những năm qua, công tác chăm lo cho gia đình chính sách, Tết vì người nghèo luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam quan tâm triển khai. Những lời thăm hỏi, động viên kịp thời, những việc làm đầy ý nghĩa đã làm ấm lòng nhiều gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam đã tổ chức thăm hỏi, tặng gần 120 suất quà, trị giá gần 200 triệu đồng tặng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng. 

Ngoài ra, trong chương trình “Đêm chung tay Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tỉnh Hà Nam Xuân Canh Tý 2020" diễn ra vào tối 5-1 vừa qua, Công an tỉnh Hà Nam đã quyên góp, ủng hộ tổng số tiền 520 triệu đồng cho các hộ nghèo, các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh Hà Nam. 

Trong dịp này, Công an các đơn vị, địa phương, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hà Nam cũng đã quyên góp, tổ chức thăm, tặng gần 250 suất quà, trị giá trên 200 triệu đồng cho các gia đình chính sách và những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống. 

Những việc làm tình nghĩa của CBCS Công an tỉnh Hà Nam đã góp phần giúp cho các hộ nghèo, gia đình chính sách có một cái Tết thêm đủ đầy, đón mùa xuân thêm trọn vẹn.

Tác giả: Hồng Sâm

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây