Tết đến sớm với vùng quê nghèo Trà Vinh

Thứ sáu - 18/01/2019 07:04
Tham gia cùng đoàn công tác có, Thượng tá Huỳnh Thanh Triều, Phó trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị Công an tỉnh...

Tham gia cùng đoàn công tác có, Thượng tá Huỳnh Thanh Triều, Phó trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị Công an tỉnh Trà Vinh, đại diện lãnh đạo Công an huyện Cầu Ngang; các Mạnh Thường Quân có anh Lưu Quốc Cường, anh Lưu Quốc Quyền, đại diện giám sát bán hàng của Công ty sữa NutiFood tại Trà Vinh là anh Lý Hữu Hiền và Phạm Văn Liêm. Đoàn công tác xã hội từ thiện đã trao 100 phần quà, gồm 10 kg gạo và các nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo và 300.000 đồng tiền mặt và 70 hộp sữa (loại hộp 900gr, mỗi hộp trị giá 500.000 đồng) cho các em học sinh trên địa bàn.

Tết đến sớm với vùng quê nghèo Trà Vinh
Tết đến sớm với vùng quê nghèo Trà Vinh - Ảnh minh hoạ 2
Những phần quà tết được cán bộ chiến sĩ chuẩn bị cho bà con. 

Chia sẻ với bà con, các em học sinh tại xã Trường Thọ, Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng Cơ quan đại diện Cục truyền thông CAND tại TP Hồ Chí Minh cho biết, những năm qua, Báo CAND đã duy trì và thực hiện hiệu quả vai trò cầu nối bằng việc tích cực vận động các Mạnh Thường Quân phối hợp cùng địa phương hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, trong đó có Chương trình Tết vì người nghèo.

 “Ngoài phần quà Tết như mọi năm, năm nay có sự tham gia của Công ty NutiFood, tặng sữa cho người già và trẻ em. Giá trị vật chất của các phần quà không là bao nhiêu, nhưng là tấm lòng của lực lượng Công an nói chung, những người làm báo – Báo CAND nói riêng và của các Mạnh Thường Quân, chia sẻ khó khăn với người nghèo. Mong rằng, bà con sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu vươn lên trong làm ăn, cải thiện đời sống và hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng Công an làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhắc nhở con cháu tránh xa các tệ nạn xã hội, không chạy xe lạng lách, đảm bảo an toàn an thông,… nhất là trong những ngày Tết nguyên đán sắp tới…”, Thiếu tá Nguyễn Văn Bình nói.

Tết đến sớm với vùng quê nghèo Trà Vinh - Ảnh minh hoạ 3
Tết đến sớm với vùng quê nghèo Trà Vinh - Ảnh minh hoạ 4
Tết đến sớm với vùng quê nghèo Trà Vinh - Ảnh minh hoạ 5
Tết đến sớm với vùng quê nghèo Trà Vinh - Ảnh minh hoạ 6
Tết đến sớm với vùng quê nghèo Trà Vinh - Ảnh minh hoạ 7
Thiếu tá Nguyễn Văn Bình cùng các Mạnh Thường Quân trao quà Tết cho người nghèo ở xã Trường Thọ. 

Cháu Thạch Tuyết Trinh (học sinh lớp 5) rất vui, khi được trao tận tay hộp sữa từ các thành viên của đoàn công tác. “Hôm nay, cháu đi cùng với các bạn đến. Ai nấy cũng vui mừng”, cháu Trinh nói. Chị Thạch Thị Chậm xúc động. 

“Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo, nhà đông con nên cũng rất khó khăn. Chị bán vé số, mỗi ngày cũng chỉ lời khoảng 100.000 đồng. Mấy ngày nay, chồng chị bệnh nữa nên khi nhận được phần quà tết này rất là ý nghĩa”, chị Chậm nói. Thượng tá Huỳnh Thanh Triều cũng chia sẻ thêm với Đoàn công tác xã hội từ thiện, xã Trường Thọ là một trong những xã nghèo của huyện Cầu Ngang. Hoàn cảnh của bà con nhận quà hôm nay rất khó khăn, nhiều trường hợp phải xa quê đi mưu sinh nên ở nhà chỉ còn người già, trẻ em. Các em học sinh cũng phải đi theo ba mẹ làm ăn nên gặp nhiều khó khăn trong việc học tập.

Tết đến sớm với vùng quê nghèo Trà Vinh - Ảnh minh hoạ 8
Lãnh đạo Công an huyện Cầu Ngang trao quà tết cho người người nghèo.
Tết đến sớm với vùng quê nghèo Trà Vinh - Ảnh minh hoạ 9
Lãnh đạo xã Trường Thọ bày tỏ tình cảm, chia sẻ với bà con và Đoàn công tác tại buổi trao quà.
Tết đến sớm với vùng quê nghèo Trà Vinh - Ảnh minh hoạ 10
Lãnh đạo Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị và Mạnh Thường Quân trao quà cho người nghèo. 

Ông Trần Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Trường Thọ cho biết, Trường Thọ là xã đặc biệt khó khăn thuộc chương trình 135 của Chính phủ. Toàn xã có 2.960 hộ, trong đó dân tộc Khmer chiếm 74%. Qua điều tra, năm 2019, xã có 526 hộ nghèo, chiếm hơn 17% và 483 hộ nghèo, chiếm gần 16%. So với năm 2018 đã giảm 178 hộ. Tổng số học sinh trên địa bàn xã ở 3 cấp (mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ cơ) là 1.685 em, trong đó có 425 học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, tỷ lệ học sinh nghề này thường bỏ học giữa chừng rất cao.

 “Những phần quà Tết mà đoàn tặng cho người dân nghèo của xã hôm nay rất ý nghĩa. Thay mặt bà con và các em học sinh, tôi gởi lời cảm ơn đến Báo CAND, Công an tỉnh Trà Vinh, các Mạnh Thường Quân và Công ty NutiFood”, ông Trần Văn Trung nói.

Tết đến sớm với vùng quê nghèo Trà Vinh - Ảnh minh hoạ 11
Cán bộ chiến sĩ mang quà ra tận xe cho bà con. 

Tết đến sớm với vùng quê nghèo Trà Vinh - Ảnh minh hoạ 12
Đại diện Công an Trà Vinh và Công ty NutiFood tặng sữa cho học sinh. 
Tết đến sớm với vùng quê nghèo Trà Vinh - Ảnh minh hoạ 13
Đoàn công tác cùng các em học sinh tại lễ trao quà. 
Tết đến sớm với vùng quê nghèo Trà Vinh - Ảnh minh hoạ 14
Những phần quà tết được trao tặng, mong bà con đón tết sum vầy. 

Cùng ngày, Đoàn công tác cũng đến thăm, trao 30 hộp sữa cho Nhà dưỡng lão Chùa Liên Bửu (xã Hoà Lợi, huyện Châu Thành) và các người già neo đơn tại TP Trà Vinh. “Nhà dưỡng lão chùa Liên Bửu nhận chăm sóc người nhà, neo đơn chăm sóc từ năm 2004. 

Hiện nay, trung tâm nhận chăm sóc khoảng 50 người già lớn tuổi. Phần lớn các cụ đều có hoàn cảnh khó khăn. Hơn 10 năm nay, Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức nấu cháo từ thiện, cùng hỗ trợ với nhà chùa chăm sóc cho các cụ. Kinh phí do cán bộ chiến sĩ tự đóng góp”, Đại uý Trần Thị Mỹ Nương, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh Trà Vinh nói.

Tết đến sớm với vùng quê nghèo Trà Vinh - Ảnh minh hoạ 15
Tết đến sớm với vùng quê nghèo Trà Vinh - Ảnh minh hoạ 16
Đoàn công tác thăm hỏi, tặng sữa cho các cụ tại Nhà dưỡng lão.

Đại diện Báo CAND cùng đơn vị tài trợ - Sữa NutiFood, Công an tỉnh Trà Vinh và các Mạnh thường quân đã đến từng phòng để thăm hỏi sức khoẻ, chúc Tết và tặng quà cho các cụ…

Tác giả: Văn Vĩnh (ảnh)

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây