Chia sẻ khó khăn với người dân vùng bão lũ Khánh Hòa

Thứ ba - 14/11/2017 08:10
Chiều ngày 13-11, Đoàn công tác xã hội - từ thiện Báo CAND cùng các nhà hảo tâm tới Khánh Hòa trao tặng 400 suất quà có tổng trị giá 155 triệu đồng, hỗ trợ cho những gia đình khó khăn, hoạn nạn.

Tiếp tục hành trình cứu trợ đến những địa bàn cơn bão số 12 vừa quét qua khu Nam Trung bộ, để lại thảm cảnh đổ nát, tan hoang, chiều ngày 13-11, Đoàn công tác xã hội – từ thiện của Báo CAND  đã đến Khánh Hòa trao quà từ thiện.

Đồng hành cùng chương trình là các nhà hảo tâm: Công ty TNHH TM-SX Toàn Xuân Hưng – chủ đầu tư Khu du lịch cáp treo núi Chứa Chan, Chùa Bửu Quang – Gia Lào ở huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) cùng hai nhóm từ thiện Phước Hạnh, Phước Huệ ở TP Hồ Chí Minh...

Chia sẻ khó khăn với người dân vùng bão lũ Khánh Hòa
Đại diện Báo CAND tặng quà người dân ở xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa

Thị xã Ninh Hòa - vùng đất có con sông Dinh phát nguyên từ ngọn núi Vọng Phu chảy ra đầm Nha Phu nối liền biển xanh đã phải oằn mình trong cơn bão dữ chưa từng có trong dặm dài lịch sử hơn 40 năm. 

Giờ đây, vùng đất này ngổn ngang hiện trường thiệt hại hiện hữu ngay trước mắt chúng tôi trên những chặng đường đến nơi cứu trợ. Trong đôi mắt thân nhân những người tử nạn và chủ nhân những căn nhà đổ nát vụn vỡ vấn còn ngấn lệ xót xa, đau đáu nỗi buồn. 

Chia sẻ khó khăn với người dân vùng bão lũ Khánh Hòa - Ảnh minh hoạ 2
Giám đốc Công ty TNHH TM-SX Toàn Xuân Hưng trao quà cho người dân ở xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa.

Trên đường cùng chúng tôi đến xã Ninh Xuân nằm bên QL26 nối liền duyên hải với Tây Nguyên, Trung tá Nguyễn Văn Sáng – Phó trưởng Công an thị xã Ninh Hòa cho biết: “Cơn bão số 12 đã gây ra hậu quả thiệt hại nặng nề. 17 người chết, 3 người, 58 người bị thương, 835 căn nhà sập đổ, 4.792 căn nhà tốc mái, hư hỏng, gần 13.500 ha lúa, hoa mày, cây lâm nghiệp, 23.600m đường giao thông, kênh mương thủy lợi, 462 tàu đánh cá bị hư hỏng do sóng đánh chìm, 754 ha ao đìa tôm, ốc cùng hàng trăm lồng, bè thả nuôi tôm cá bị cuốn trôi. Tổng thiệt hại ước tính gần 400 tỷ đồng…".

Chia sẻ khó khăn với người dân vùng bão lũ Khánh Hòa - Ảnh minh hoạ 3
Đại diện nhóm từ thiện Phước Hạnh – TP Hồ Chí Minh trao tặng quà.

Trong số 150 người dân đến trụ sở UBND xã Ninh Xuân nhận 150 suất quà cứu trợ có nhiều người già yếu, neo đơn đang lâm cảnh chật vật sau cơn bão khốc liệt. 

Bà Trần Thị Ngọc An (68 tuổi) trú ở thôn Tân Mỹ xúc động bày tỏ: “Tui thuộc diện nghèo khó, sống đơn thân trong căn nhà nhỏ và tự kiếm cơm bằng nghề nông. Bão ập đến tầm mờ sáng đã cuốn bay mái tôn khiến tui hoảng loạng đội chiếc thúng tre trên đầu, chạy dạt sang nhà hàng xóm lánh nạn nên mới thoát chết.“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, món quà của Báo CAND và các nhà hảo tâm khiến tui và nhiều bà con ấm lòng trước nghĩa cử cao đẹp”.

Chia sẻ khó khăn với người dân vùng bão lũ Khánh Hòa - Ảnh minh hoạ 4
Đại diện Báo CAND, Công an thị xã Ninh Hòa cùng các nhà hảo tâm và người dân được tặng quà ở xã Ninh An.
Rời xã Ninh Xuân, chúng tôi đến xã Ninh An nằm ven QL1A khi hai bên đường vẫn còn dấu tích hàng trăm cây cối đổ ngã, phế liệu ngổn ngang bên những căn nhà sập đổ, tốc mái. 

Ông Đặng Thành Quang (58 tuổi) trú ở thôn Sơn Lộc tâm sự : “Ngoài nghề nông, vợ chồng tui còn đi làm thuê mọi việc để kiếm cơm nên cuộc sống chỉ tạm ổn. Ai ngờ bão cuốn sập căn nhà khiến gia đình lâm vào cảnh khó khăn chưa biết khi nào mới xây dựng lại được. Được Báo CAND và các nhà hảo tâm tặng quà tui thêm hiểu tình người trong cơn hoạn nạn thật đáng trân trọng”. 

Chia sẻ khó khăn với người dân vùng bão lũ Khánh Hòa - Ảnh minh hoạ 5
Đại diện Báo CAND cùng Công an thị xã Ninh Hòa và hai nhóm từ thiện Phước Hạnh, Phước Huệ – TP Hồ Chí Minh tao qua cho người dân ở xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa

Chúng tôi đến đồi Hòn San ở thôn Thuận Mỹ, xã Ninh Quang – nơi có 25 căn nhà bị tốc mái, sập đổ sau cơn bão và nhiều căn nhà khác hư hỏng. Tại đó, Báo CAND cùng Công an thị xã Ninh Hòa và hai nhóm từ thiện Phước Hạnh, Phước Huệ trao tặng cho mỗi gia đình sập nhà, tốc mái 2 triệu đồng, tặng 56 thùng mì tôm và 200.000 đồng cho các trường hợp khác. 

Cùng tâm trạng mừng vui như nhiều người dân ở địa phương khi được các nhà hảo tâm động viên sau thiên tai, bà Nguyễn Thị Hoa nói bằng âm giọng xúc động : “Được nhường cơm, sẻ áo khi khó khăn, hoạn nạn, người dân ở đòi Hòn San cảm ơn nghĩa cử ân tình sâu sắc đối với Báo CAND cùng các nhà hảo tâm”.

Tạm biệt thị xã Ninh Hòa trong đêm tối mịt, chúng tôi không sao quên được nét buồn còn đọng lại trong những ánh mắt trên gương mặt hao gầy của những người dân vùng bão lũ đang gượng dậy từ đổ nát, hoang tàn sau thiên tai. Mong sao thời tiết ôn hòa, bão lũ không còn tái diễn nơi này. Mong sao có thêm nhiều tấm lòng nhân ái hỗ trợ, sẻ chia nỗi đau của những người dân khó khăn, hoạn nạn để họ sớm khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Trước đó vào ngày 7 và 8-11, đoàn công tác xã hội – từ thiện của Báo CAND đã đến thăm, chia sẻ khó khăn và trao tặng 100 triệu đồng cho nhiều người dân ở thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) và huyện Đông Hòa (Phú Yên). Đây là nghĩa cử cao đẹp của Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi – TP Hồ Chí Minh gửi đến đồng bào khó khăn hoạn nạn sau cơn bão số 12 thông qua nhịp cầu nhân ái của Báo CAND

Tác giả: Hữu Toàn

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây