Chia sẻ khó khăn cùng người dân vùng bão lũ Nghệ An

Thứ tư - 27/09/2017 13:51
Thực hiện chuỗi hành trình về hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do hậu quả của bão số 10 gây ra, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND phối hợp với Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam tiếp tục về thị xã Cửa Lò và huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An để trao 1.000 phần quà đến tận tay người dân nơi đây.

Không nằm gọn trong vùng tâm bão như ở một số địa phương của Quảng Bình, Hà Tĩnh, nhưng bão số 10 quét qua cũng đã gây thiệt hại nặng nề cho bà con nhiều làng mạc ở xứ Nghệ. Ước tính thiệt hại do bão đối với tỉnh Nghệ An lên đến gần 1.000 tỷ đồng.

Cầm trên tay phần quà do Báo CAND phối hợp với Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam trao tặng, anh Vương Đình Toàn ở phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò cảm ơn sự có mặt kịp thời của chúng tôi đến san sẻ khó khăn, vất vả với người dân biển nơi đây. 

Chia sẻ khó khăn cùng người dân vùng bão lũ Nghệ An
Phóng viên Báo CAND trao quà, động viên bà con sớm vượt qua những khó khăn, vất vả do ảnh hưởng của bão số 10. 

Anh Toàn cho biết, sau khi bão tan, gần 50% mái nhà của anh đã bị bão thổi tốc mái, tường rào bị đổ sập, nhiều đồ dùng sinh hoạt trong nhà bị phơi theo mưa gió, hư hỏng. 

Cựu chiến binh Nguyễn Hữu Long ở phường Nghi Hải tâm sự, đã lâu lắm ở Cửa Lò mới chứng kiến cảnh gió bão gây thiệt hại nặng nề cho bà con nơi đây. Chỉ vài tiếng quăng quật, nhưng gió bão cũng đã làm tốc hết 50 tấm bờ rô xi măng, hàng chục m2 tôn, hàng trăm viên ngói của nhà ở và ki ốt của gia đình bác. 

Bên cạnh gây thiệt hại nặng nề về kinh tế, bão số 10 cũng đã làm một số người dân trên địa bàn bị chết và bị thương. Bão đã làm Đào Thị Thức sinh sống trên địa bàn phường bị chết do gió đánh sập tấm lợp bờ rô xi măng đè lên người. Chị Mai Thị Thân trong lúc tránh trú bão cũng đã bị bão xô ngã làm gãy tay…

Đại tá Hồ Minh Thắng-Trưởng Công an thị xã Cửa Lò cho biết, thị xã Cửa Lò là một trong những địa phương của Nghệ An bị thiệt hại khá nặng nề từ cơn bão số 10. Bão đã làm 1 người chết, hơn 300 ki ốt sát bờ biển bị hư hỏng hoàn toàn. 

Ngay sau khi bão tan, Công an thị xã và các lực lượng được tăng cường đã nhanh chóng triển khai các biện pháp, kịp thời phối hợp với các lực lượng tại địa phương để cùng nhân dân khắc phục hậu quả. 

Hôm nay nhân dân trên địa bàn được nhận những phần quà hỗ trợ động viên kịp thời từ Báo CAND, bà con rất vui mừng, phấn khởi, mỗi phần quà cũng là một sự động viên để mỗi người dân vùng bão sớm vượt qua khó khăn, vất vả.

Trao xong 500 phần quà ở thị xã Cửa Lò, chúng tôi tiếp tục về xã Quỳnh Bảng và xã Sơn Hải huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, những địa phương đã bị ảnh hưởng thiệt hại do bão số 10 gây ra. 

Bão số 10 đã làm nhiều nhà dân bị tốc mái, xiêu vẹo, nhiều ha nuôi cá nước ngọt bị gió bão cuốn trôi… bão đã gây thiệt hại cho người dân nơi đây lên đến cả trăm tỷ đồng. 

Chia sẻ khó khăn cùng người dân vùng bão lũ Nghệ An - Ảnh minh hoạ 2
Đại diện Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam trao quà cho người dân bị thiệt hại nặng nề do bão số 10 gây ra.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu, ông Hồ Ngọc Dũng xúc động cho biết, ngay sau khi bão tan, cán bộ chiến sĩ Công an các đơn vị đã phối hợp với các ngành, chức năng trên địa bàn và nhân dân địa phương kịp thời giúp dân sửa chữa nhà cửa, nạo vét khơi thông cống rãnh, thu dọn vệ sinh môi trường, chặt cây cối bị đổ dọc các tuyến giao thông, sửa sang các trường học của các xã; giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo người sửa lại nhà tốc mái… 

Giờ đây Báo CAND phối hợp với Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam lại tiếp tục đến hỗ trợ kịp thời nhân dân bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão đã thực sự góp phần quan trọng động viên nhân dân sớm vượt qua khó khăn, hoạn nạn do thiên tai gây ra. 

Trao mỗi phần quà đến tận tay từng người dân nơi vùng bão lũ đi qua, chúng tôi thấy lòng mình ấm lại. Mỗi món quà tuy nhỏ nhưng đó là tấm lòng chân tình của mỗi cán bộ, chiến sĩ Báo CAND và lãnh đạo, công nhân viên Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam trao gửi trực tiếp đến bà con vùng bão lũ. 

Cụ Trần Thị Nhỏ xã Sơn Hải sau khi nhận quà, cụ cầm tay tôi thật lâu. Tuổi già lại neo đơn, nên khi nghe tin có bão cụ rất sợ hãi, nhưng sự có mặt kịp thời của chính quyền địa phương đã giúp cụ tránh trú bão an toàn. Hôm nay nhận phần quà hỗ trợ từ những người ở xa, cụ rất cảm động.

Nhiều người ở xã Sơn Hải đến nhận quà hôm nay có hoàn cảnh rất thương tâm như anh Trần Văn Bé khó khăn, tàn tật; chị Nguyễn Thị Diệp nay ốm mai đau giờ lại bị thiệt hại tài sản do bão gây ra; cụ Đinh Thị Nguyệt neo đơn, già yếu…

Chủ tịch UBND xã Sơn Hải, ông Trần Văn Hùng đã bày tỏ cảm ơn tới tấm lòng mà những người làm Báo CAND và Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam đã kịp thời đến sẻ chia khó khăn với bà con nhân dân trên địa bàn. Theo ông Hùng “Món quà tinh thần này sẽ tiếp thêm nghị lực cho bà con nhân dân vươn khó, gượng dậy sau cơn bão lũ”.

Sau khi rời huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, Đoàn công tác từ thiện xã hội của Báo CAND sẽ tiếp tục đến với những vùng bị ảnh hưởng của bão, để sẻ chia, động viên bà con vùng bão sớm vượt qua những khó khăn do thiên tai gây ra.

Tác giả: Dương Sông Lam

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây