Mặc dù ý tưởng về kinh doanh trên mạng xã hội không phải điều gì mới mẻ đối với mọi người nhưng nó chỉ mới được định nghĩa một cách chính xác gần đây. 20 năm trước, cuốn sách “The Rise of the Social Entrepreneur” (tạm dịch: “Sự nổi dậy của kinh doanh mạng xã hội”) viết bởi tác giả Charles Leadbeater được xuất bản, bình luận về việc một nhóm người mộng mơ và không thích nghi được với sự huy động các nguồn lực và chiến thuật kinh doanh xã hội để giúp đỡ những cộng đồng nghèo khổ hoặc gặp khó khăn.
Cuốn sách này đã thổi lửa cho trí tưởng tượng của nhiều doanh nhân muốn theo đuổi sự nghiệp cao hơn. Những thay đổi trong xã hội là biên lợi nhuận lạm phát hay cổ đông hài lòng, cách mạng kinh doanh trên mạng xã hội đã hình thành và phát triển, trở thành một ngành kinh doanh chính thống như hiện nay.
Khi công nghệ thông tin trở nên phổ biến trong kinh doanh, ảnh hưởng của nó là không thể tránh khỏi. Dân chủ hóa công nghệ cung cấp cho con người thông tin và tạo nên nhiều giá trị hơn bao giờ hết. Cách mạng điện thoại di động góp phần đưa ý tưởng này đi xa hơn.
Mặc dù gần đây một phần trong sự thay đổi của xã hội chỉ được gắn với những người giàu có sở hữu các ý tưởng to lớn thì hiện ai cũng có thể đóng góp thứ mà họ quan tâm. Chỉ cần có điện thoại thông minh, bạn có thể cống hiến bất kỳ điều gì mà bạn quan tâm để có thêm niềm vui từ đó. Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu Top 9 ứng dụng di động thú vị có thể bạn chưa bao giờ biết đến trong bài viết này nhé!
Được mệnh danh là ứng dụng chạy bộ đem lại nhiều lợi ích, Atlas Run là một ý tưởng thú vị. Khác với các ứng dụng chạy bộ khác, khi người dùng đặt mục tiêu và đơn giản là hoàn thành nó, Atlas Run cung cấp cho bạn cơ hội chạy vì một thứ gì đó mà bạn quan tâm.
Các công ty mong muốn ủng hộ một tổ chức phi lợi nhuận nào đó có thể tạo ra một thử thách trong ứng dụng, đề nghị quyên góp một khoản tiền tới tổ chức từ thiện hoặc tổ chức phi lợi nhuận nếu thử thách ấy được hoàn thành trong một khoảng thời gian nhất định (chẳng hạn 3 tháng). Với mỗi dặm chạy bộ, đạp xe hoặc leo núi, một phần trong khoản tiền sẽ được mở khóa. Khi thử thách thành công, toàn bộ số tiền sẽ được trao đến tổ chức kia.
Atlas Run tạo ra một cộng đồng những người cùng chí hướng muốn đổ mồ hôi vì mục đích cao cả và nhận thức về các vấn đề xã hội. Những người chạy bộ biết rõ sự khó khăn trong việc giữ động lực cho bản thân tại một số thời điểm. Tuy nhiên, chạy bộ vì một lý do cao cả - đặc biệt là lý do mà bạn quan tâm - sẽ cho bạn nhiều động lực hơn để hoàn thành. Hãy tự do thách thức bạn bè của mình khi bạn làm điều này.
Phiếu khảo sát trực tuyến là một trong những phương thức kiếm tiền qua mạng nhanh nhất. Chỉ đơn giản là trả lời vài câu hỏi, bạn sẽ được trả thù lao. Tuy nhiên, khi hứng thú kiếm tiền trực tuyến bị mất đi, những phiếu khảo sát ấy sẽ trở nên nhàm chán và vô ích, nhất là khi không còn hứng thú với khoản thù lao.
Micro Hero mang đến cho mọi người cơ hội đóng góp trong khi trả lời những phiếu khảo sát đó. Chỉ cần tải ứng dụng về, chọn một mục đích mà bạn sẵn sàng đóng góp và bắt đầu trả lời các câu hỏi để kiếm được những khoản tiền thực sự.
Cũng giống như Atlas Run, các công ty có thể tạo phiếu khảo sát trong ứng dụng và quyết định họ muốn nhận được bao nhiêu tiền cho mỗi phiếu và mỗi câu hỏi. Không giống các phiếu khảo sát online khác, khi người sử dụng được trả thù lao, Micro Hero sẽ trao tặng số tiền kiếm được cho một tổ chức phi lợi nhuận mà công ty và người dùng muốn ủng hộ.
Xem thêm: Top 30 trang web sẽ trả tiền cho những thứ mà bạn đã làm
Không thể sống qua ngày nếu không selfie? Fotition mang đến cho bạn cơ hội giúp đỡ một tổ chức từ thiện bằng cách đăng ảnh. Mạng xã hội thực sự là một trong những công cụ có sẵn tuyệt vời nhất để lan truyền nhận thức về bất cứ vấn đề nào và Fotition đã tìm ra cách tuyệt vời để tận dụng nó.
Các chiến dịch có thể được khởi động bởi các quỹ từ thiện và các thương hiệu. Các công ty có thể dùng Fotition để quyên góp tiền cho một tổ chức từ thiện. Mỗi lần người dùng đăng tải một tấm ảnh có sử dụng hiệu ứng của họ, công ty đó sẽ quyên góp được một khoản tiền định sẵn cho quỹ từ thiện mà họ chọn. Chẳng hạn, Marvel Studios đã quyên góp 717.230 đô la để cung cấp thiết bị học tập cho trẻ em tại Nepal, Tahiti và toàn nước Mỹ qua chiến dịch mang tên Hero Act.
Tương tự, các tổ chức phi lợi nhuận và quỹ từ thiện có thể sử dụng Fotition để tạo ra sự nhận thức về thứ mình đang thực hiện và cung cấp cho các đối tác của mình cách tốt hơn để tiếp cận với xã hội. Sau cùng, mọi người có thể có được sự vui vẻ khi ủng hộ cho những vấn đề mà họ quan tâm.
Bạn biết hai yếu tố khó khăn nhất trong việc làm gì đó lớn lao là gì không? Đó là bắt đầu và theo sát nó. Có bao nhiêu người trong số chúng ta ước rằng bản thân có thể cống hiến gì đó cao cả, khiến cuộc đời có ý nghĩa hơn? We365 sẽ giúp chúng ta làm điều đó bằng một cách vui nhộn.
Ứng dụng này hoạt động như sau. Một công ty hoặc tổ chức từ thiện tạo ra thử thách trên ứng dụng. Mỗi lần một người dùng hoàn thành thử thách, họ gián tiếp gây quỹ cho một tổ chức từ thiện. Bất kỳ ai cũng có thể tạo thử thách trên ứng dụng. We.org, công ty đứng sau ứng dụng này, đã hợp tác với rất nhiều nhãn hiệu, tổ chức giáo dục và từ thiện muốn đóng góp cho sự thay đổi trong xã hội.
Những người sáng tạo ra ứng dụng tin rằng mỗi hành động nhỏ đều tạo ra sự thay đổi và mang đến cho mọi người cách để làm việc tốt mỗi ngày. Bạn có thể kết nối với những người cùng chí hướng đang thực hiện những thử thách giống mình và truyền thông tin rộng hơn, trong khi tạo ra một tác động thực sự, có thể nhìn thấy được.
Thứ một người vứt đi có thể là kho báu đối với người khác. Sau cùng, tại sao lại vứt đi trong khi bạn có thể làm từ thiện? Tuy nhiên, thường những thứ chúng ta muốn cho đi lại không có ai nhận. Do đó, những người tốt tại Forward quyết định làm điều gì đó về vấn đề này và nghĩ ra một ứng dụng đơn giản cho phép người dùng biến những đồ họ không dùng nữa thành đồ quyên góp được.
Tải xuống ứng dụng, chụp ảnh đồ vật bạn muốn quyên góp và giá trị của nó, cùng với tổ chức phi lợi nhuận/từ thiện mà bạn muốn ủng hộ. Đồ vật đó sẽ xuất hiện trên ứng dụng trong khu vực địa phương nơi bạn ở. Những người có hứng thú với đồ vật có thể đấu giá, cho biết họ muốn quyên góp bao nhiêu. Khoản tiền từ người chiến thắng trực tiếp chuyển tới tổ chức từ thiện/phi lợi nhuận mà bạn đã lựa chọn.
Tất cả chúng ta đều thích việc thách đố bạn bè của mình làm điều gì đó mà có lẽ họ không thể làm được. Giả sử bạn có thể thực hiện những thử thách hàng ngày với mục đích cao cả hơn bằng cách dùng chúng để thay đổi thế giới? Đó là ý tưởng dẫn tới Budge, một ứng dụng quyên góp vi mô biến những hoạt động và trò chơi thường ngày thành công cụ đầy quyền lực cho sự thay đổi trong xã hội.
Khi đã cài đặt ứng dụng này trong máy, bạn có thể tạo ra một thử thách và mời một người bạn cùng tham gia. Người thắng cuộc được phép tự cao và người thua cuộc phải quyên góp một khoản tiền định sẵn cho bất cứ tổ chức nào mà bạn muốn. Mọi người đều vui vẻ phải không nào?
Thường thì mức quyên góp nằm trong khoảng $1-$5. Những người vận hành ứng dụng muốn những khoản quyên góp nho nhỏ có thể tạo nên một tác động lớn. Budge đã được đón nhận nồng nhiệt tại Mỹ và Úc trong các phong trào quyên góp ủng hộ. Ứng dụng này được sử dụng trên các thiết bị iOS.
Như tên gọi của nó, ứng dụng này giúp cung cấp đồ ăn cho những người nghèo đói khi bạn truyền tải thông điệp và kêu gọi nhiều người cùng tham gia. Sự độc đáo “mua 1 tặng 1” của ứng dụng này đã tạo lực đẩy cho sự hợp tác cùng các nhà hàng giúp cung cấp bữa ăn cho những người kém may mắn.
Với GiftaMeal, mỗi khi người dùng đi vào một nhà hàng của đối tác và chụp lại ảnh món ăn họ thích bằng ứng dụng, một bữa ăn sẽ được quyên góp cho ai đó trong địa phương của người dùng. Những bữa ăn được quyên góp qua mạng lưới ngân hàng đồ ăn bao gồm Tổ chức tìm kiếm đồ ăn (Operation Food Search) tại St. Louis, Trạm ăn Lakeview tại Chicago và Forgotten Harvest tại Detroit.
Những quảng cáo xem-để-được-tiền đã xuất hiện nhiều trong thời gian gần đây - khi mà người dùng có thể kiếm tiền nhờ xem vài video quảng cáo. Cũng giống như phiếu khảo sát trả thù lao, không bao giờ thu được quá nhiều tiền hay sự thỏa mãn nào cả.
Những người đứng sau Givvr quyết định đưa ý tưởng này đi xa hơn bằng cách cho phép người sử dụng quyên góp những gì họ kiếm được khi xem các video quảng cáo tới một tổ chức từ thiện theo nguyện vọng. Giống như Micro Hero, bạn phải trả lời các câu hỏi để giúp cho tổ chức từ thiện yêu thích, Givvr cho phép bạn làm điều tương tự bằng cách xem các video quảng cáo. Khoản tiền bạn kiếm được sẽ được chuyển cho quỹ từ thiện mà bạn muốn.
Cuộc sống là những gì xảy đến khi bạn đang bận bịu vẽ lên những kế hoạch của bản thân. Nhiều người trong chúng ta ao ước có thể đóng góp chút gì đó cho các quỹ từ thiện hoặc tổ chức phi lợi nhuận để quay trở về thực tế sau khi nhìn vào những chi tiêu trong tương lai của bản thân. Instead giúp bạn giải quyết vấn đề gây phiền nhiễu này bằng cách chủ động đưa ra các gợi ý về cách tiết kiệm tiền qua những lựa chọn hàng ngày thông minh hơn.
Những người làm ra ứng dụng này, Ovenbits, nói rằng họ tin từng chút nhỏ đều có ích. Instead về cơ bản là một cổng quyên góp vi mô cho phép bạn quyên góp tới một quỹ từ thiện tự chọn. Vậy nên khi bạn đang ở Starbucks, ứng dụng này sẽ khuyên bạn bỏ qua cà phê đi và thay vào đó quyên góp cho WWF chẳng hạn.
Ứng dụng này chỉ đưa ra gợi ý trong phạm vi số tiền mà bạn lựa chọn khi đăng ký. Nó cũng theo dõi các khoản quyên góp của bạn, một ứng dụng nhắc nhở hiệu quả về lượng quyên góp bạn đã thực hiện.
Về cơ bản, tất cả các ứng dụng trên đều là những quỹ từ thiện phiên bản trò chơi và tận dụng sự quyên góp nhỏ lẻ để giúp đỡ các tổ chức từ thiện hay phi lợi nhuận. Hầu như ai có thiết bị di động cũng có thể tham gia và bắt đầu giúp đỡ những tổ chức yêu thích. Thậm chí chỉ thỉnh thoảng đóng góp một vài đô la cũng tạo nên một ảnh hưởng phi thường.
Tham khảo thêm một số bài viết:
Chúc các bạn vui vẻ!
Nguồn tin: quantrimang.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn