Cách báo cáo tài khoản Facebook giả mạo

Thứ tư - 11/01/2017 21:53
Ngoài những fanpage giả mạo trên Facebook, người dùng cũng cần cẩn thận trước những tài khoản giả danh chính bạn trên Facebook. Những tài khoản này sẽ mạo danh bạn và thực hiện những hành vi bôi nhọ danh dự của chúng ta.
@media (min-width:1024px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; float:left} }
 

Mỗi tài khoản Facebook cá nhân đều có thể trở thành miếng mồi cho những kẻ hacker lập thành một tài khoản Facebook mạo danh bạn. Sẽ không có gì lạ khi chúng ta thấy có một nick Facebook giống y như tên tài khoản Facebook cá nhân mà bạn đang dùng. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những tài khoản Facebook chính chủ, khi chúng ta không thể biết những nick Facebook giả mạo đó sẽ bôi nhọ danh dự của bạn đến mức độ nào. Nếu bạn đọc phát hiện có tài khoản Facebook mạo danh mình, thì có thể tham khảo bài hướng dẫn dưới đây để báo cáo nick Facebok giả danh.

1. Cách báo cáo tài khoản Facebook giả danh:

Trước hết bạn tìm tới nick Facebook giả danh bạn và truy cập vào trang cá nhân của tài khoản giả đó. Tại giao diện trang cá nhân, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm cạnh mục Nhắn tin và chọn Báo cáo.

Báo cáo tài khoản Facebook giả

Xuất hiện giao diện hộp thoại nhỏ, chúng ta tích chọn vào Báo cáo trang cá nhân này rồi nhấn Tiếp tục.

Report nick Facebook giả

Sau đó, bạn sẽ tích chọn vào Họ đang mạo danh tôi hoặc người mà tôi biết, nhấn Tiếp tục để thực hiện.

Tài khoản Facebook giả danh bạn

Ở giao diện mới này, bạn sẽ được chọn 1 trong 3 tài khoản mà Facebook này mạo danh gồm: chính bạn, một người nào đó mà bạn biết và một người nổi tiếng.

Do tài khoản Facebook cá nhân của bạn đã bị người khác giả mạo, nên chúng ta sẽ nhấn chọn vào mục Tôi. Sau đó nhấn Tiếp tục.

Báo cáo tài khoản Facebook giả danh bạn

Cuối cùng bạn click vào tùy chọn Gửi cho Facebook xem xétnhấn Gửi ở bên dưới để gửi báo cáo cho Facebook. Bạn chờ từ 1 đến 2 ngày để Facebook kiểm tra lại tài khoản vi phạm, giả danh và sẽ phản hồi lại tới chúng ta

Gửi báo cáo Facebook giả mạo

2. Report nick Facebook giả khi bạn không có Facebook:

Một số người sẽ rơi vào trường hợp không có tài khoản Facebook, nhưng người khác sẽ giả danh bạn và lập một tài khoản Facebok mạo danh.

Trước hết, chúng ta truy cập vào đường link dưới đây:

Tại giao diện này, chúng ta sẽ có lựa chọn cho trường hợp không có tài khoản Facebook và cần báo cáo có ai đang giả danh bạn. Bạn tích chọn vào 1 trong những trường hợp đang gặp phải.

Report nick Facebook giả khi không có Facebook

Tiếp đến vì không có tài khoản Facebook, nên chúng sẽ tích vào mục Không khi được hỏi có tài khoản Facebook hay không.

Report nick Facebook giả

Sau đó, bạn sẽ được hỏi Có phải tài khoản này đang mạo danh bạn hay không, chúng ta nhấn chọn Vâng, tôi là người đang bị mạo danh.

Tài khoản Facebook cá nhân bị mạo danh

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy các mục nhập thông tin của bạn, gồm địa chỉ email, họ tên đầy đủ, thông tin Facebook của kẻ giả mạo,... Khi đã điền đầy đủ những thông tin xác nhận chính xác, chúng ta nhấn Gửi bên dưới để tiến hành báo cáo tài khoản giả mạo.

Thông tin cá nhân

Trên đây là bài hướng dẫn báo cáo với những tài khoản Facebook giả danh bạn, với trường hợp có tài khoản Facebook và không có tài khoản Facebook. Ngay khi nhận thấy có bất cứ tài khoản Facebook nào đang mạo danh bạn, hoặc bất cứ những ai mà chúng ta quen biết thì hãy báo cáo tới Facebook để ngăn chặn những trường hợp xấu nhất xảy ra.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tác giả: Nguyễn Trang

Nguồn tin: http://quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây