Winamp có mặt trên iPhone và Android

Chủ nhật - 21/07/2024 11:57

Winamp - ứng dụng nghe nhạc yêu thích của hàng triệu người dùng Windows từ những năm 90 và đầu thập niên 2000 vẫn đang cố gắng có màn tái xuất đã được chờ đợi từ lâu, lần này là trên môi trường di động.

Đầu năm 2023, phiên bản Winamp hoàn toàn mới xuất hiện sau nhiều năm im hơi lặng tiếng. Phiên bản cổ điển vẫn còn tồn tại, song song với phiên bản gốc của dịch vụ mới nhất tại địa chỉ player.winamp.com, có sẵn cho cả trình duyệt trên máy tính để bàn và thiết bị di động. T

Đến cuối năm ngoái, Winamp đã đưa ra thông báo xác nhận nền tảng "Winamp For Creators" của công ty với hơn 17.000 nghệ sĩ, và các phiên bản công khai của Winamp dành cho Android và iOS vẫn đang trên đà hoàn thiện.

Bẵng đi hơn nửa năm, ứng dụng Winamp dành cho Android và iOS cuối cùng cũng chính thức ra mắt.

winamp sap co mat tren iphone va android1*338322
winamp sap co mat tren iphone va android2*338321

Llama Group, công ty đứng sau dự án "hồi sinh" này, đảm bảo với người dùng rằng ứng dụng di động Winamp sắp tới sẽ mang lại trải nghiệm giống với trình phát Winamp cũ (cộng với mô hình kinh doanh đăng ký trực tiếp có tên "Fanzone" tích hợp). Khi mở ứng dụng di động Winamp, bạn sẽ ngay lập tức được chào đón bởi thư viện phương tiện cá nhân của mình, hoàn toàn không cần tạo tài khoản, và ứng dụng cũng không buộc người dùng phải tương tác với Fanzone.

Đối với phiên bản Winamp trên iPhone, khả năng tích hợp iCloud là một điểm cộng lớn. Người dùng có thể truy cập thư viện iCloud của mình và kết nối các bài hát hoặc album với Winamp trong vòng chưa đầy một phút. Tương tự, phiên bản Android của ứng dụng cũng hỗ trợ chức năng đám mây. Tất nhiên, Android không bị hạn chế bởi những quy tắc nghiệm ngặt như trên iOS.

Ngoài ra, việc được bổ sung khả năng tùy chỉnh EQ, tùy chỉnh tab, tab radio Hotmix và CarPlay cũng sẽ là những khía cạnh giúp nâng cao trải nghiệm người dùng với ứng dụng Winamp di động mới.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều khía cạnh cần phải cải thiện. Ứng dụng có giao diện hấp dẫn và đầy đủ chức năng, nhưng bản thân trình phát nhạc lại mang lại cảm giác chung chung, không ấn tượng, chỉ hiển thị album với nền mờ, giống như mọi trình phát nhạc di động khác. Nó khác xa với trình phát máy tính để bàn Winamp có khả năng tùy biến cao ngày ở những năm 2000.

Winamp hy vọng sẽ có gần 100.000 nghệ sĩ tham gia vào cuối năm 2024. Vẫn còn nhiều việc phải làm nhưng đây là dấu hiệu cho thấy mọi thứ dường như đang đi đúng hướng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây