Trong tháng 6 vừa qua, Việt Nam chính thức ghi nhận thêm Digiworld và Petrosetco trở thành 2 đơn vị phân phối chính thức các sản phẩm của Apple.
Với vai trò nhà phân phối, các công ty này sẽ cung cấp hàng đến các cửa hàng bán lẻ, từ các cửa hàng này sẽ bán ra cho người tiêu dùng.
Cụ thể, Digiworld sẽ phân phối tất cả các dòng sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, MacBook, tai nghe Beats, đồng hồ Apple Watch, Apple TV và các phụ kiện khác như: tai nghe Airpod, Earpod, bàn phím, chuột, cover…
Ở phía đối diện, phía Petrosetco sẽ giao mảng phân phối iPhone, Airpod cho PHTD, và các mặt hàng khác cho PSD - hai công ty con của tập đoàn.
Hiện Việt Nam vẫn chưa có cửa hàng chính thức của Apple (Apple Store), mà chỉ phân phối sản phẩm theo hình thức các kênh bán lẻ được ủy quyền, tức là được phép tự nhập và bán ra tất cả sản phẩm của Apple.
Trước đây, các kênh này bao gồm các đơn vị như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Nguyễn Kim, Future World, Viettel Store. Các cửa hàng bán lẻ khác hầu hết phải nhập qua các nhà phân phối này đối với hàng chính hãng, hoặc lựa chọn từ các nguồn xách tay tự do.
Kể từ tháng 5/2020 đã rộ lên nhiều thông tin cho rằng Apple sắp mở Apple Store chính thức tại Việt Nam, qua đó trở thành kênh phân phối iPhone ở bậc cao nhất dải đất hình chữ S.
Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện nay, Apple chỉ mới mở rộng hoạt động ở Việt Nam thông qua hình thức mở rộng dây chuyền sản xuất sang các dòng tai nghe AirPods, AirPods Pro và cáp Lightning.
Trong khi đó, các sản phẩm quan trọng khác như iPhone, iPad, MacBook,... vẫn sẽ được lắp ráp tại dây chuyền ở Trung Quốc.
Theo đại diện của một nhà phân phối chính hãng sản phẩm của Apple tại Việt Nam, việc có thêm nhà phân phối sẽ giúp hàng hoá đa dạng hơn và tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng hơn trên cả nước.
Nguyễn Nguyễn
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn