Tham gia rót vốn tại vòng đầu tư này có 4 quỹ đầu tư lớn từ Hàn Quốc và Nhật Bản, bao gồm KB Investment - một nhánh của KB Financial Group (tập đoàn sở hữu KB Bank - một trong những ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc) và Nextrans, Bon Angles (các quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Hàn Quốc), Framgia (tập đoàn Công nghệ thông tin Nhật Bản). Trước đó, trong năm 2016 và 2017, JAMJA đã nhận vốn đầu tư từ Foody.vn và ESP Capital.
Theo ông Lê Hùng Việt - CEO JAMJA chia sẻ, trở ngại lớn nhất mà công ty ông đã vượt qua trong vòng gọi vốn này chính là việc làm sao thuyết phục các nhà đầu tư về tiềm năng của một siêu ứng dụng giảm giá tại Việt Nam như JAMJA, đặc biệt là sau khi các nền tảng giảm giá voucher truyền thống theo mô hình Groupon có sự suy giảm ảnh hưởng rõ rệt. "Việc gọi vốn thành công trong lần này chính là đòn bẩy giúp chúng tôi tập trung đầu tư vào các hoạt động như: phát triển sản phẩm, tích hợp dịch vụ theo chiều dọc, mở rộng thị trường và tăng nhanh quy mô khách hàng.” Ông Việt chia sẻ.
Ông Seung-ho Chae - Đại diện quỹ đầu tư Nextrans (Hàn Quốc) cho biết: "Khuyến mãi theo giờ là mô hình kinh doanh khá thành công tại Trung Quốc và Hàn Quốc theo đó đã được đầu tư bởi các quỹ đầu tư mạo hiểm danh tiếng. Khả năng biến ý tưởng thành thực tế với kết quả rõ rệt là yếu tố chính cho quyết định đầu tư vào JAMJA của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng JAMJA sẽ trở thành Meituan-Dianping tiếp theo tại Việt Nam (kỳ vọng IPO ước tính 60 tỷ USD) hay như Daily (công ty có trụ sở tại Hàn Quốc do Sequoia Capital hậu thuẫn)”.
Theo đại diện startup này, nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để thúc đẩy tăng trưởng theo chiều sâu sau khi dịch vụ trọng tâm - đặt chỗ giảm giá theo giờ của JAMJA cán mốc 100.000 lượt đặt thành công mỗi tháng. Theo đó, tính năng đặt chỗ khuyến mãi theo giờ do JAMJA phát triển sẽ được nâng cấp, giúp cho đối tác có thể tối ưu và quản lý doanh số tốt hơn theo khung giờ và số lượng chỗ trống, bàn trống thông qua các mức giảm giá khác nhau theo thực tế bán hàng trong ngày. Khách hàng cũng sẽ được hưởng lợi từ những cải tiến này bằng các tiện ích như đặt chỗ tức thì với mức giảm giá đến 70% ở một số thời điểm trong ngày ngoài các mức giảm bình quân từ 30% - 50%.
Phía đại diện startup này cũng cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng cho vòng gọi vốn tiếp theo sẽ diễn ra vào cuối năm 2018 nhằm đáp ứng tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và chớp cơ hội thị trường ngày càng rõ rệt hơn. Mục tiêu của trở thành nền tảng giảm giá thống lĩnh ngành dịch vụ, giống như cách Meituan Dianping - nền tảng giảm giá và giao hàng với kế hoạch IPO 60 tỷ đô la, đang làm tại Trung Quốc.
Quá trình gọi vốn trong vòng Pre series A tiến triển nhanh chóng từ sau khi JAMJA vinh dự được tham gia cuộc thi Asiabeat tổ chức tại Hàn Quốc vào cuối năm 2017 với sự tham gia của hơn 100 công ty khởi nghiệp. Tại đây, JAMJA đã giành giải đầu tư từ Bon Angles - một quỹ đầu tư nổi tiếng tại Hàn Quốc.
Tác giả: Gia Linh
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn