“Thảm họa” iOS 13 tiếp tục gây lỗi nghiêm trọng trên iPhone

Thứ tư - 23/10/2019 11:01
(Dân trí) - Tung ra đến 3 phiên bản nâng cấp khác nhau trong vòng chưa đầy một tháng sau khi chính thức phát hành, tuy nhiên, các lỗi tồn tại trên nền tảng iOS 13 vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn. Mới đây, hàng loạt người dùng đã gặp lỗi nghiêm trọng trên iPhone của mình sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 13.1.3 mới nhất. >> >>

Ngày 16/10 vừa qua, Apple đã phải phát hành iOS 13.1.3, bản nâng cấp thứ 3 chỉ trong vòng một tháng sau khi iOS 13 chính thức được trình làng, để khắc phục lại các lỗi gặp phải trên các phiên bản iOS 13 trước đó.

Tuy nhiên, không lâu sau khi phiên bản mới này được phát hành, nhiều người dùng iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max cho biết thiết bị của họ đã tiếp tục gặp lỗi.

“Thảm họa” iOS 13 tiếp tục gây lỗi nghiêm trọng trên iPhone

Hộp thoại báo lỗi xuất hiện trên iPhone sau khi nâng cấp lên iOS 13.1.3

Theo phản ánh của nhiều người dùng trên diễn đàn hỗ trợ của Apple, trên mạng xã hội cũng như trên các diễn đàn lớn về công nghệ thì sau khi nâng cấp lên iOS 13.1.3, trên thiết bị của họ sẽ xuất hiện một hộp báo lỗi “Ultra Wideband Update Failed. Your iPhone cannot use Ultrawide band until it has been updated”. Lỗi này khiến cho iPhone không thể gửi file không dây thông qua AirDrop do không thể sử dụng chip U1 ultra-wideband trang bị trên sản phẩm.

Nhiều người dùng gặp lỗi đã mang thiết bị của mình đến cửa hàng ủy quyền của Apple và được nhân viên của cửa hàng thông báo đây là lỗi liên quan đến phần cứng chứ không phải là phần mềm đơn thuần, điều này cho thấy lỗi gặp phải trên nền tảng iOS 13.1.3 có thể nghiêm trọng hơn nhiều người nghĩ.

“Tôi đã đến Apple Store và sau khi chẩn đoán, họ xác định đây là vấn đề về phần cứng và đã thay cho tôi một thiết bị mới”, một người dùng chia sẻ trên diễn đàn hỗ trợ của Apple.

“Chiếc iPhone 11 Pro Max của tôi cũng gặp vấn đề. AirDrop đã bị ngưng hoạt động, không thể gửi file nhưng vẫn nhận được file. Khởi động lại vẫn không giải quyết được vấn đề. Tôi đã mang máy đến Apple Store và đã được họ đổi một thiết bị khác”, một bình luận khác của người dùng trên trang hỗ trợ của Apple.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận gì về sự cố gặp phải với người dùng trên iOS 13.1.3. Theo một số trang công nghệ lớn thì lỗi này có thể liên quan đến chip U1 được trang bị trên loạt iPhone 11 mới ra mắt. Chip này cho phép chia sẻ vị trí cực kỳ chính xác trong phạm vi gần giữa các phiên bản iPhone 11 khác nhau và hiện được Apple sử dụng trong tính năng AirDrop để chia sẻ file dễ dàng hơn.

Nếu lỗi này thực sự liên quan đến chip U1 thì nghĩa là chỉ xảy ra trên các phiên bản iPhone 11 và người dùng các phiên bản iPhone khác sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Apple đã chính thức phát hành nền tảng iOS 13 đến người dùng vào ngày 20/9 vừa qua, tuy nhiên chỉ 5 ngày sau, Apple đã phải tiếp tục phát hành bản nâng cấp iOS 13.1 để sửa lại một số lỗi. Đến ngày 27/9, Apple tiếp tục phát hành bản cập nhật iOS 13.1.1 và đến ngày 30/9, nghĩa là chỉ 10 ngày sau khi iOS 13 được ra mắt, Apple đã phải tiếp tục phát hành bản cập nhật iOS 13.1.2 đến người dùng để khắc phục tiếp một số lỗi gặp phải trên nền tảng iOS.

Đến ngày 16/10 vừa qua, Apple lại tiếp tục phát hành bản nâng cấp iOS 13.1.3, tuy nhiên, có vẻ như hiện các lỗi gặp phải trên nền tảng iOS 13 vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn. Có thể gọi iOS 13 là một phiên bản “thảm họa” vì các lỗi gặp phải.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây