Thành lập bởi người sáng lập là ông Sky Li, cựu phó chủ tịch OPPO, và Realme 1 là sản phẩm có dấu ấn OPPO tại mặt lưng của sản phẩm, điều có thể dễ dàng thấy mối liên hệ có phần mật thiết giữa Realme và thương hiệu anh em nổi tiếng.
Chúng tôi đã có các trao đổi thông tin với Ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc Ngành hàng Viễn thông di động của Thế Giới Di Động và ông Y Đức, Giám đốc Phát triển Thị trường của Realme Việt Nam.
Ông Y Đức, Giám đốc Phát triển Thị trường của Realme Việt Nam chia sẻ trước thềm sự kiện ra mắt chính thức Realme 2 Series tại Việt Nam
Realme có phải là thương hiệu con của OPPO không?
Ông Y Đức: Trả lời cho câu hỏi liệu OPPO sẽ gắn kết với Realme hay không, đại diện của thương hiệu này chính thức xác nhận cả hai sẽ hoạt động độc lập. Realme cho biết hiện đang trong qua trình tuyển dụng nhân sự và lựa chọn những vị trí chủ chốt cho sự phát triển thương hiệu.
Chính sách hậu mãi của Realme tại thị trường Việt Nam ra sao?
Đối với chính sách hậu mãi sau bán hàng, đại diện Realme cho biết hiện công ty sẽ ký hợp đồng và sử dụng 44 trung tâm bảo hành ủy quyền của OPPO tại Việt Nam. Trong đó, điểm nổi bật là Realme sẽ nhận và trả bảo hành chỉ trong 1 giờ. Đồng thời thương hiệu mới ra mắt trong năm nay sẽ tổ chức các kênh tư vấn, hỗ trợ người dùng trực tuyến qua các phương tiện truyền thông để giúp đỡ người sử dụng trước khi phải đem máy đến các trung tâm.
Các sản phẩm của Realme định hướng thiết kế “Hiệu năng đỉnh cao, Đặc trưng phong cách” nhằm tạo nên chất riêng và cá tính khác biệt dành cho giới trẻ năng động
Các sản phẩm Realme có phải là một dạng “bình mới rượu cũ” từ OPPO?
Ở phiên bản Realme 2 và Realme 2 Pro, rất dễ nhận ra những điểm mà OPPO góp mặt, rõ nhất là phần củ sạc. (Dù rằng Realme không sử dụng công nghệ VOOC). Đại diện Realme cho biết trên thực tế, Realme đang đầu tư vào R&D và có hệ thống R&D độc lập để phát triển sản phẩm theo một hướng đi phù hợp với chiến lược phát triển thương hiệu của mình. Do đó việc Realme 2 sử dụng củ sạc của OPPO được xem là giải pháp tạm thời trước khi hãng hoàn chỉnh hạ tầng sản xuất của riêng mình.
Ở Ấn Độ, Realme chỉ tập trung vào các kênh thương mại điện tử, vậy chiến lược ở Việt Nam có tương tự?
Nhận định về thói quen và hành vi mua sắm của người dùng Việt, Realme cho biết hiện người dùng đang có xu hướng dịch chuyển qua việc mua online. Nhưng những kênh phân phối offline và các showroom vẫn là nơi thu hút người dùng tham quan để có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua sắm.
Thỏa thuận hợp tác giữa Realme với TGDĐ diễn ra trong bao lâu?
Chia sẻ về việc hợp tác với Thế Giới Di Động, đại diện Realme cho biết đã tiếp cận với tập đoàn bán lẻ này vào cuối tháng 7 năm nay, quá trình đàm phán đã diễn ra “nóng” nhất vào tháng 9 và đã cả hai đã nhanh chóng có cùng tiếng nói chung về việc phân phối sản phẩm Realme đến người dùng trên khắp đất nước Việt Nam.
Ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc Ngành hàng Viễn thông di động của Thế Giới Di Động đánh giá cao những lợi thế của Realme trong phân khúc tầm trung
Điều gì khiến Realme có thể nhanh chóng thuyết phục TGDĐ hợp tác với mình?
Ông Phùng Ngọc Tuyên: Nói về những yếu tố khiến việc xúc tiến hợp tác với Realme được diễn ra nhanh chóng, đại diện Thế Giới Di Động cho rằng Realme sở hữu những yếu tố tạo dựng niềm tin từ chiến lược thương hiệu định vị đến đối tượng người dùng trẻ với mức giá hợp lý. Đánh giá về Realme 2 và Realme 2 Pro, đại diện Thế Giới Di Động cho rằng đây là sản phẩm có mức giá mềm kết hợp với cấu hình tốt và thiết kế đẹp. Realme đã nhanh chóng lựa chọn phủ sóng bán hàng ở cả hai kênh là online và offline ngay từ đầu là một điểm lợi thế.
Đặc biệt, với sản phẩm có mức giá mềm, tiềm năng của Realme với kênh online của Thế Giới Di Động là rất sáng sủa. Lợi thế phủ sóng của kênh bán hàng trực tuyến của Thế Giới Di Động từ lâu đã chứng minh tính hiệu quả qua những đợt bán smartphone giá hợp lý với lượng đặt hàng và đặt cọc rất cao, vì thế rất tiệm cận với Realme. Thế Giới Di Động cho rằng lợi thế của Realme với cùng phân khúc là ở sản phẩm có chất lượng và cấu hình cao với mức giá rất phù hợp, đặc biệt là hướng đến người dùng trẻ với thiết kế bắt mắt. Hệ thống trung tâm hỗ trợ sau bán hàng hoàn chỉnh của Realme cũng là một tiền đề vững chắc với chính sách bảo hành chỉ trong 1 giờ.
Việc hợp tác với Thế Giới Di Động thể hiện cam kết phát triển bền vững tại thị trường của Realme
Realme sẽ có sản phẩm phù hợp cho kênh online?
Realme sẽ ra mắt chính thức vào 16/10 này và sẽ có chương trình Pre-order hấp dẫn tại Thế Giới Di Động. Bên cạnh đó, sẽ có sản phẩm đặc biệt phù hợp cho kênh online, nhằm linh hoạt về kênh bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến, cũng như có thể khai thác cách thức O2O (Online to Offline).
Song song với nỗ lực gia tăng số lượng cửa hàng, nâng cấp các cửa hàng hiện tại để phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm thực tế của khách hàng tại mỗi khu vực, thì việc đầu tư phát triển mảng kinh doanh Online là một trong các ưu tiên của Thế Giới Di Động. Những điều này sẽ giúp Thế Giới Di Động phục vụ tốt hơn và đi cùng xu hướng chung của ngành công nghệ tiêu dùng trên thế giới.
Việc nhanh chóng xuất hiện tại hệ thống online và offline của Thế Giới Di Động cùng với sự hỗ trợ từ hệ thống chăm sóc khách hàng của OPPO rõ ràng sẽ giúp thương hiệu này nhanh chóng chiếm được lòng tin từ người dùng Việt Nam.
Tác giả: PV
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn