Mới đây, Nike đã cho ra mắt một tính năng cho phép các khách hàng chọn cỡ (size) giày thông qua công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality) trên ứng dụng di động của Nike.
Có tên là Nike Fit, ứng dụng của Nike thu thập dữ liệu duy nhất của người dùng dựa trên 13 điểm đóng vai trò tạo nên hình thái của khuôn bàn chân. Từ đó, hệ thống sẽ kết hợp hình ảnh sản phẩm, dữ liệu, machine learning, trí tuệ nhân tạo, và thuật toán đề xuất để gợi ý, đồng thời cho phép người dùng chọn những mẫu giày Nike phù hợp.
Theo báo cáo từ Nike, khoảng 60% người dùng trên thế giới đang đi giày sai kích cỡ chuẩn, và có khoảng nửa triệu người Mỹ, Canada than phiền về vấn đề này khi họ mua giày qua hệ thống đặt hàng online. Đây cũng là hạn chế lớn nhất đối với người tiêu dùng khi họ đặt mua các sản phẩm thời trang qua mạng Internet.
Bởi lẽ đó, ứng dụng Nike Fit được Nike kỳ vọng không chỉ khắc phục vấn đề đặt giày sai kích cỡ, mà còn tạo ra nhiều cơ hội, triển vọng trong ứng dụng công nghệ nhằm tăng giá trị và trải nghiệm của nhãn hàng.
Bên cạnh Nike, một thương giày khác là Puma cũng từng ra mắt một ứng dụng trên di động có tên là Puma LQD CELL Origin AR. Ứng dụng này cho phép người dùng tạo các hình ảnh hoặc video với hiệu ứng độc đáo cùng đôi giày của mình
Mặc dù không mang tính thực tế cao như giải pháp của Nike, song ứng dụng của Puma đã thu hút đông đảo người dùng vì cho phép họ tạo ra những nội dung độc đáo để chia sẻ lên mạng xã hội.
Nguyễn Nguyễn
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn