Theo báo cáo GFK tháng 9/2019, thị phần của các hãng di động tại Việt Nam không có nhiều sự thay đổi so với tháng 8 năm nay. Đứng đầu vẫn là Samsung chiếm 40,7% thị phần, Oppo tăng nhẹ lên 24% thị phần, Xiaomi chiếm 10,7% thị phần, Apple tụt xuống còn 5,6% thị phần và Vivo chiếm 5,4% thị phần.
So với những tháng trước đó, ở hầu hết các phân khúc đang có dấu hiệu sụt giảm về số lượng bán ra. Riêng phân khúc 7-10 triệu đồng vẫn tăng trưởng mạnh, chứng tỏ người dùng Việt khá ưu chuộng smartphone vừa tầm tiền thay vì chọn các dòng cao cấp.
Phân khúc dưới 3 triệu đồng
Phân khúc 3 triệu đồng có sự sụt giảm nhẹ về số lượng so với tháng 8, từ con số 240 máy xuống còn 214 ngàn máy của tháng 9/2019. Samsung vẫn là thương hiệu mạnh nhất trong phân khúc này, chiếm 22,2% thị phần. Trong đó, mẫu Galaxy A10 đứng đầu danh sách 10 mẫu máy bán chạy nhất.
Galaxy A10 gây chú ý với màn hình giọt nước kích thước lớn lên đến 6,2 inch, dung lượng pin lớn 3.400 mAh cùng camera chính độ phân giải 13 MP.
Phân khúc 3-5 triệu đồng
Đây là phân khúc có số lượng bán ra khủng nhất trong tất cả các phân khúc smartphone bán ra ở Việt Nam, với 492,835 máy trong tháng 9/2019.
Trong đó, Oppo gây chú ý với mẫu A5S 32GB, đứng đầu danh sách sản phẩm bán chạy nhất phân khúc, chiếm 17,6% tổng lượng bán ra. Điểm thu hút của sản phẩm này đó là cấu hình được thừa hưởng khá nhiều từ các dòng cao cấp trước đó với một màn hình giọt nước 6,2 inch, cảm biến vân tay ở mặt ưng cùng hiệu năng mạnh thông qua con chip Helio P35, RAM 3GB cùng hệ thống camera kép 13MP.
Phân khúc 5-7 triệu đồng
So với tháng 8 năm nay, số lượng sản phẩm bán ra ở phân khúc này sụt giảm khoảng hơn 30 ngàn đơn vị, xuống còn 148 ngàn máy. Trong đó Samsung A50 chiếm đến 23,5% tổng lượng bán ra, và kế bên là Oppo F11 với 21,7% trên tổng lượng bán ra. Như vậy, có 10 máy bán ra thị trường này, có hơn 4 máy đến từ Samsung và Oppo.
Galaxy A50 của Samsung gây chú ý với màn hình vô cực Infinity-U có kích thước lớn 6.4 inch theo công nghệ Super AMOLED cùng công nghệ bảo mật vân tay dưới màn hình. Thế hệ này còn tạo điểm nhấn với hệ thống 3 camera và có một camera selife có độ phân giải lên đến 25 MP.
F11 cũng không thua kém với màn hình giọt nước 6.5 inch, hỗ trợ độ phân giải Full HD+. Oppo F11 dùng hệ thống camera kép đặt dọc ở mặt lưng với cảm biến chính 48MP và cảm biến đo chiều sâu 5 MP, hỗ trợ chụp đêm tốt với tính năng “Ultra Night Mode”.
Phân khúc 7-10 triệu đồng
Phân khúc này tăng trưởng mạnh trong tháng 9 năm nay khi tăng hơn 30.000 đơn vị, lên 124 ngàn máy. Trong đó, Samsung và Oppo tiếp tục bao trọn hơn 85% thị phần của phân khúc này. Samsung gây chú ý với mẫu Galaxy A50S, đứng đầu phân khúc, chiếm 33,2% và Oppo có mẫu F11 Pro với con số 27,3%.
Galaxy A50S gây chú ý người dùng với hệ thống 3 camera có độ phân giải cao lên đến 48MP, camera góc siêu rộng 123 độ 8MP và một camera 5MP đo độ sâu trường ảnh. Máy sở hữu màn hình Infinity-U tràn viền 6.4 inch với tỉ lệ hiển thị lên đến 19.5:9 (91.6%) chuẩn điện ảnh cùng công nghệ Super AMOLED.
Đối với F11 Pro, sản phẩm này gây chú ý khi được trang bị hệ thống camera selfie nằm trong thân máy và dùng một động cơ để trượt lên khi người dùng yêu cầu. Việc đưa hệ thống camera vào thân máy giúp cho màn hình mở rộng diện tích và trông thẩm mỹ hơn rất nhiều.
Màn hình của máy khá lớn với kích thước 6.53 inch, độ phân giải FHD+ không còn “tai thỏ”, tỷ lệ màn hình/thân máy 19.5:9, giúp viền mỏng, cầm nắm gọn gàng. Đi cùng là camera selfie này có độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/2.0 và tích hợp các chức năng hỗ trợ chụp ảnh selfie.
Phân khúc 10-15 triệu đồng
Phân khúc này khá nhỏ, chỉ khoảng 30 ngàn máy bán ra nhưng đáng chú ý, Apple bao trọn hơn 66,7% thị phần. Trong đó mẫu iPhone 7 Plus chiếm 57,3% trên tổng lượng bán ra ở phân khúc, tức cứ 10 máy bán ra, có hơn 5 máy iPhone này.
Ra mắt từ năm 2016, iPhone 7 Plus vẫn thu hút người dùng bởi lối thiết kế đẹp, nền tảng iOS ổn định cùng mức giá phải chăng trong thời điểm này. Máy vẫn dùng chất liệu kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay vật lý cùng hệ thống camera kép.
Phân khúc trên 20 triệu đồng
Phân khúc trên 20 triệu đồng là sân chơi của Samsung và Oppo với số thị phần lần lượt là 48,8% và 50,8%. Trong đó Galaxy Note 10+ đang là sản phẩm bán chạy nhất tháng 9 năm nay với hơn 33,2% trên tổng lượng bán ra.
Galaxy Note10+ được trang bị đến 4 camera, bao gồm: một camera 12 MP góc tiêu chuẩn có thể thay đổi khẩu độ f/1.5 và f/2.4, camera 16 MP góc siêu rộng, một camera tele 12 MP hỗ trợ chống rung quang học OIS và một camera ToF để đo chiều sâu. Hệ thống camera này được đánh giá với số điểm lên đến 113 điểm trên DxOMark, qua đó vươn lên vị trí số 1 top smartphone chụp tốt nhất hiện nay.
Ngoài ra, bút S Pen cũng được cải tiến mạnh mẽ, có thể chuyển đổi văn bản từ chữ viết tay với nhiều ngôn ngữ khác nhau.
Vũ Anh
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn