Theo tờ Macotakara, Bộ Y tế Nhật Bản mới đây đã cấp 2.000 chiếc iPhone hoàn toàn miễn phí cho du khách bị mắc kẹt trên tàu Diamond Princess hôm 14/2.
Những chiếc iPhone này được cài đặt sẵn một ứng dụng đặc biệt, cho phép các du khách nhận các thông tin chính thức về bệnh dịch, đặt lịch hẹn riêng với bác sĩ cũng như đề nghị được cấp thuốc men.
Theo các lý do được đưa ra, Bộ Y tế Nhật Bản cho biết các du khách phải sử dụng iPhone khóa mạng tại Nhật Bản (trong trường hợp này là của SoftBank) để có thể tải và truy cập ứng dụng, thay vì cách tải trên kho ứng dụng iOS và Android như thông tường.
Có thể đối với nhiều người, được sử dụng iPhone miễn phí là vô cùng may mắn. Tuy nhiên, đối với các du khách đang bị mắc kẹt trên một du thuyền tại Nhật Bản thì có lẽ không phải như vậy.
Tính đến tối 15/2, tàu Diamond Princess với hơn 3.711 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản, và có 285 trường hợp đã nhiễm COVID-19.
Chuyến đi kéo dài hai tuần được cho là đã kết thúc 10 ngày trước, nhưng kể từ khi các quan chức y tế Nhật Bản phát hiện 1 trường hợp nhiễm virus khi thuyền cập bến vào cảng, tất cả buộc phải cách ly.
Điều này đã khiến số đông trở nên hoảng loạn với tinh thần không ổn định. Ngoài ra, một số người còn phàn nàn vì nguồn thức ăn đang dần cạn kiệt cũng như không gian bị bó hẹp.
Nguyễn Nguyễn
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn