Trong số các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, Microsoft là thương hiệu duy nhất cho thấy quyết tâm "chuyển mình" sang mô hình bán lẻ trực tuyến thay vì các điểm bán thông thường.
Mới đây vào ngày 26/6, Microsoft thông báo sẽ đóng cửa vĩnh viễn 83 địa điểm bán lẻ của Microsoft Store. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung vào cửa hàng trực tuyến của mình tại Microsoft.com, nơi khách hàng có thể được hỗ trợ, mua hàng, hướng dẫn.
Công ty cũng sẽ tái thiết lại một số không gian để phục vụ mọi khách hàng, bao gồm Trung tâm trải nghiệm Microsoft tại Luân Đôn, Sydney, New York và trụ sở Redmond (Mỹ).
Microsoft cho biết các thành viên của nhóm bán lẻ sẽ được đào tạo để chuyển thành nhân viên tư vấn trực tuyến. Do đó, mọi nhân viên đều sẽ có cơ hội ở lại công ty.
"Doanh số bán hàng online của Microsoft đã liên tục tăng, và danh mục sản phẩm cũng dần chuyển sang các dịch vụ kỹ thuật số", David Porter, Phó chủ tịch tập đoàn Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog. "Chúng tôi rất biết ơn các khách hàng của Microsoft Store và chúng tôi mong muốn tiếp tục phục vụ các bạn dưới hình thức trực tuyến, cũng tại các trung tâm trải nghiệm của Microsoft".
Trong khoảng 10 năm qua, Microsoft bắt đầu mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ nhằm tạo ra trải nghiệm mua sắm tương tự Apple, nơi khách hàng có thể tới dùng thử phần mềm, phần cứng của hãng và đối tác.
Tuy nhiên, dịch Covid-19 xảy ra khiến Microsoft quyết định tạm thời đóng cửa các cửa hàng từ tháng 3, và tới nay vẫn chưa thể mở lại do dịch vẫn còn bùng phát.
Trong khi đó, mảng bán hàng online của Microsoft lại nở rộ thông qua trang Microsoft.com và các cửa hàng trên Xbox, Windows, tiếp cận hơn 1,2 tỷ người dùng mỗi tháng tại 190 quốc gia.
Nguyễn Nguyễn
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn