Như đã đưa tin, vào ngày 14/5/2020, tuyến cáp AAG đã gặp sự cố lần thứ hai trong năm, gây ảnh hưởng chất lượng dịch vụ Internet quốc tế trên tuyến. Nguyên nhân được xác định do lỗi cáp trên nhánh S1H, đoạn kết nối từ Việt Nam đi Hồng Kông, với vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu 107,7 km.
Theo lịch sửa chữa đã được đối tác quốc tế công bố tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, sự cố xảy ra ngày 14/5/2020 trên tuyến cáp biển AAG bắt đầu sửa từ ngày 28/5/2020 và dự kiến hoàn thành vào 9h ngày 2/6/2020.
Tuy nhiên, mới đây, đại diện một ISP tại Việt Nam cho biết, thời gian sửa xong cáp biển AAG đã bị lùi đến ngày 6/6/2020 do trong quá trình sửa chữa, đối tác quốc tế phát hiện thêm điểm đứt mới, cần thêm thời gian để khắc phục.
Trong lúc AAG đang gặp sự cố, một tuyến cáp biển khác là APG cũng gặp sự cố trên lần lượt 2 nhánh S1.7 và S9, gây mất toàn bộ dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến. Đến nay, kế hoạch sửa chữa tuyến cáp APG vẫn chưa được đối tác quốc tế thông báo tới các ISP tại Việt Nam.
Mặc dù có tới 2 tuyến cáp quang biển đang gặp sự cố, nhưng người dùng dịch vụ Internet tại Việt Nam vẫn sẽ truy cập được các nội dung trong nước một cách bình thường, bởi lưu lượng đến các website trong nước được thực hiện thông qua hạ tầng cáp quang nội địa của các doanh nghiệp viễn thông.
Dù vậy, truy nhập Internet từ Việt Nam đi quốc tế, bao gồm truy cập các dịch vụ nước ngoài như Facebook, Twitter, YouTube,... được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn hơn bình thường, cho đến khi sự cố của các tuyến cáp AAG, APG được khắc phục xong.
Nguyễn Nguyễn
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn