Lợi thế công nghệ giúp NT&T nhận tín nhiệm từ Dell Technologies

Thứ tư - 13/09/2023 22:04

Làm chủ các công nghệ như điện toán đám mây, IoT, AI giúp NT&T nhận tín nhiệm của Dell Technologies trong triển khai hệ thống lưu trữ tầm cao tại Việt Nam.

NT&T từng là nhà phân phối đầu tiên của tập đoàn lưu trữ EMC năm 2004. Năm 2017, EMC và Dell sáp nhập. Doanh nghiệp của Việt Nam tiếp tục được chọn là nhà phân phối của Dell Technologies, cung cấp toàn bộ giải pháp ISG gồm lưu trữ, sao lưu và bảo vệ dữ liệu, mạng và máy chủ, hạ tầng siêu hội tụ... để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong nước. Các giải pháp do đơn vị phân phối tiếp cận với nhiều doanh nghiệp lớn như Samsung Display, Viettel IDC, LG Inotek...

 
Kỹ sư của NT&T triển khai giải pháp Dell Technologies cho doanh nghiệp. Ảnh: NT&T

Kỹ sư của NT&T triển khai giải pháp Dell Technologies cho doanh nghiệp. Ảnh: NT&T

Để có sự tín nhiệm từ Dell Technologies, NT&T được cho là sở hữu nhiều lợi thế về công nghệ và thị trường. Các kỹ sư doanh nghiệp này có thể triển khai hầu hết các mảng thiết bị như máy chủ, mạng, lưu trữ, sao lưu dự phòng; giải pháp công nghệ mới như điện toán đám mây, tự động hóa, tối ưu hóa... Đại diện đơn vị cho biết đội ngũ kỹ sư đều đạt các chứng chỉ quan trọng về công nghệ do chính Dell cung cấp như Dell Certification Engineer (DCE), Dell Certification Profession (DCP), Dell Certification Expert (DCExp)...

Doanh nghiệp này còn tận dụng công nghệ đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (Machine Learning) và Internet vạn vật (Internet of Things - IoT) để tạo ra những giải pháp cho doanh nghiệp. Việc tận dụng công nghệ cho phép các giải pháp tạo ra năng suất cao hơn.

Với 20 năm hoạt động tại Việt Nam, NT&T cũng có mạng lưới đối tác rộng, nhờ đó dễ đưa các giải pháp của Dell Technologies tiếp cận các doanh nghiệp. Năm 2015, NT&T triển khai hệ thống lưu trữ tầm cao PowerMax 2000, PowerMax 8000 cho Công ty Samsung Display Bắc Ninh. Đây là hai hệ thống được thiết kế để cung cấp khả năng lưu trữ và xử lý dữ liệu với hiệu suất cao và khả năng mở rộng linh hoạt, đồng thời Cung cấp các tính năng bảo mật để đảm bảo an toàn và bảo mật cho dữ liệu của doanh nghiệp.

Năm 2014, đơn vị này hợp tác với Viettel IDC và Viettel Net trong phần lớn công việc kiểm tra, bảo trì hệ thống 24/7, triển khai hệ thống lưu trữ dữ liệu chung lớn (Data Lake), giúp truy cập dữ liệu nhanh hơn. Hệ thống lưu trữ này cung cấp nền tảng để phân tích, khai thác dữ liệu. Các kỹ sư còn hỗ trợ hai thành viên của Tập đoàn Viettel triển khai hệ thống ECS - cho phép lưu trữ lượng dữ liệu khổng lồ tại các doanh nghiệp lớn.

Ông Phạm Cao Đỉnh - Kỹ sư hệ thống cấp cao của Viettel IDC cho biết ngoài thế mạnh là các sản phẩm và giải pháp từ Dell Technologies, đội ngũ kỹ thuật của NT&T còn thực hiện tư vấn, triển khai các giải pháp tổng thể về ứng dụng các sản phẩm, giải pháp ảo hóa hạ tầng, điện toán đám mây, tự động hóa quy trình xử lý. "Đơn vị này giúp chúng tôi tối ưu hóa và đánh giá rủi ro hạ tầng đồng thời đề xuất các phương án nhằm đảm bảo an toàn khai thác và nâng cao hiệu suất vận hành", ông Đỉnh nói thêm.

NT&T còn là đối tác của LG Innotek, LG Display (Hải Phòng). Mới đây, đơn vị này ký kết hợp tác với VTVCab để nâng cấp, mở rộng thiết bị lưu trữ Isilon, đặc biệt là các hệ thống cũ, đã hết hạn bảo hành và không còn bán trên thị trường. Dự án này tập trung vào tích hợp, chuyển đổi hệ thống phát sóng của VTVCab sang hệ thống mới đồng thời phối hợp để kiểm tra, đánh giá hậu quy trình.

Đến nay, NT&T cung cấp các giải pháp của Dell Technologies đến hàng nghìn doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực. Nổi bật là triển khai các dự án hạ tầng siêu hội tụ VxRail, máy chủ hiệu suất cao PowerMX, các sản phẩm và công nghệ lưu trữ tầm cao như Elastic Cloud Storage (ECS), PowerScale, Isilon cho các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực tài chính, viễn thông và các cơ quan chính phủ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây