Yonhap cho biết, hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của LG đã gặp khó khăn trong một thời gian dài, nhưng công ty vẫn hy vọng mảng kinh doanh này vẫn sẽ mang lại lợi nhuận trong thời gian tới. Để làm được điều đó, tập đoàn này sẽ có hai phương án để lựa chọn, một là phải nâng giá bán sản phẩm và hai là cắt giảm chi phí sản xuất.
Trong đó, việc nâng giá bán sản phẩm là điều không khả thi khi các sản phẩm smartphone của LG đang tỏ ra "thất thế" với các đối thủ đang gia tăng mạnh mẽ sự hiện diện của mình trên phương diện toàn cầu. Việc tăng giá là điều không khả thi và có khi doanh số của hãng sẽ tụt giảm mạnh.
Vì vậy, Yonhap cho rằng, LG sẽ tập trung vào các biện pháp cắt giảm chi phí sản xuất bằng cách đóng và dời nhà máy ở nước sở tại về một quốc gia với chi phí rẻ hơn. Đây sẽ là biện pháp tối đa hóa chi phí sản xuất và giúp LG tiếp tục thực hiện tham vọng của mình đối với mảng smartphone.
Theo ghi nhận từ Phone Arena, doanh số smartphone của LG đang tiếp tục ghi nhận sự sụt giảm và có thể sớm đánh mất vị trí thứ 3 tại Mỹ mà hãng đang nắm giữ cho Motorola. Và lịch sử đã cho thấy với Sony, thương hiệu gần như không thể đạt được lợi nhuận nếu không có sự tăng trưởng nào đó, bất kể có bao nhiêu nỗ lực để cắt giảm chi phí.
LG hiện tại vẫn có các nhà máy sản xuất smartphone ở các quốc gia khác ngoài Hàn Quốc như Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam. Riêng với nhà máy tại Hàn Quốc, thương hiệu này chủ yếu vào việc sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu. Và không rõ nhà máy ở Hàn Quốc có sản xuất điện thoại thông minh tầm trung và cấp thấp hay không, nhưng sản lượng sản xuất ở nhà máy này chỉ chiếm từ 10% đến 20% tổng sản lượng điện thoại thông minh của LG bán trên toàn cầu.
Do đó, kế hoạch dời nhà máy chỉ là một phần nhỏ trong tổng thể chiến dịch chiếm lại doanh số ở mảng kinh doanh smartphone, nó chỉ giúp giảm thêm chi phí và gánh nặng cho hãng. LG cần phải định hướng thêm về mặt sản phẩm, tung ra những thiết bị có mức giá cạnh tranh, chất lượng tốt để vực dậy lĩnh vực này.
Trao đổi với LG Việt Nam, đại diện này không xác nhận thông tin trên và cho biết thông tin đến báo chí khi có thông tin chính thức. Tuy nhiên, vị này cũng chia sẻ, LG cũng đang có kế hoạch sẽ kinh doanh mảng smartphone tại Việt Nam vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Theo kế hoạch ban đầu, hãng sẽ bán thông qua kênh Online Brand Shop thay vì bán như trước đó, thông qua kênh bán lẻ truyền thống. Cách thúc bán hành và phân phối sẽ được thông tin trong ngày gần nhất khi kế hoạch được thông qua.
Gia Hưng
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn