iPhone X vẫn “giữ giá”, iPhone XR “ế ẩm”

Thứ ba - 30/10/2018 03:48
Đây cũng là điều được hầu như tất cả các đại lý bán lẻ dự đoán từ trước, rằng mức giá của iPhone X sẽ không bị ảnh hưởng trong thời điểm trước và sau khi iPhone thế hệ mới như XS, XS Max, XR, được đưa về Việt Nam.

iPhone X vẫn “giữ giá”, iPhone XR “ế ẩm”
iPhone X vững giá trong bối cảnh có nhiều smartphone đổ bộ thị trường Việt Nam trong những tháng cuối năm.

Ở thị trường chính hãng, giá bán của iPhone X mới, nguyên hộp, vẫn lên tới 27 triệu đồng dành cho phiên bản 64GB với mọi màu sắc. Trong khi đó, các mẫu xách tay vẫn được chào bán từ 22,5 triệu đồng, thậm chí đang có tình trạng khan hàng tại một số hệ thống.

Đáng chú ý, mức giá của iPhone X xách tay ghi nhận thấp hơn từ vài trăm đến 1 triệu đồng so với mẫu iPhone XR mới về Việt Nam, tạo ra sự cạnh tranh về giá.

Nhiều đơn vị bán lẻ cũng dự đoán tâm lý người tiêu dùng Việt sẽ lựa chọn iPhone X thay vì iPhone XR vì máy có màn hình OLED và camera kép, và chất lượng sản phẩm đã được kiểm chứng. Nếu cần một dòng sản phẩm cao cấp hơn, người dùng đa phần sẽ chọn iPhone XS Max làm mục tiêu khi nâng cấp điện thoại trong dịp cuối năm.

Anh Lai, đại diện cho chuỗi cửa hàng điện thoại ở Hà Nội, cho biết đa số khách hàng quan tâm đến hai mặt hàng là iPhone XS Max và iPhone X. Trong khi đó, lượng khách hỏi mua iPhone XR và iPhone XS rất thấp. Đại diện của cửa hàng này cũng cho biết đã nhập tới hơn 100 chiếc iPhone XR xách tay về sớm tại thị trường Việt Nam ngay sau ngày mở bán tại Singapore, Hồng Kông, nhưng vẫn rơi vào cảnh “ế ẩm”.

Dự đoán trong thời gian sắp tới, khi iPhone XR chính thức được phân phối tại Việt Nam, cũng như khi thị trường xách tay bình ổn, thì sức mua có thể sẽ được cải thiện, tuy nhiên sẽ không quá “hot” do sự cạnh tranh lớn đến từ các đối thủ Android và từ iPhone X.

iPhone X vẫn “giữ giá”, iPhone XR “ế ẩm” - Ảnh minh hoạ 2
iPhone XR “ế ẩm” dù là sản phẩm được kỳ vọng sẽ “đánh bay” các đối thủ trong cùng phân khúc.

Điểm hút khách của iPhone X còn đến từ việc có nhiều lựa chọn giúp người mua tiết kiệm ngân sách. Điển hình như một vài cửa hàng đã phân phối iPhone trôi bảo hành, iPhone cũ, hoặc iPhone CPO (Certified Pre-Owned) với mức giá hấp dẫn, chỉ từ 18 triệu đồng đối với bản 64GB và 22 triệu đồng đối với phiên bản bộ nhớ 256GB.

Nhiều cửa hàng bên cạnh đó, còn đi kèm các dịch vụ bảo hành đổi trả, bảo hành sửa chữa trong thời gian dài, hoặc thay thế màn hình/camera sau cho iPhone X,... với mức giá hấp dẫn và thường thấp hơn so với bảo hành chính hãng.

Anh Đạt, một người dùng công nghệ lâu năm cho biết anh vẫn sẽ chọn mua iPhone X tại thời điểm hiện nay do nguồn cung phong phú, lại được khẳng định về chất lượng. Trong khi đó các mẫu như iPhone XS, XS Max không có nhiều đột phá về thiết kế, hoặc có giá quá đắt, còn iPhone XR lại quá “màu mè”.

Trên các diễn đàn rao vặt trực tuyến, iPhone X cũng là mẫu điện thoại được mua sắm sôi động nhất tại thời điểm hiện nay. Theo ghi nhận, mức giá của sản phẩm tại đây dao động khá đáng kể, chủ yếu từ 16 tới 19 triệu đồng dành cho các dòng máy đã qua sử dụng. Tuy nhiên, cũng có những người dùng rao bán iPhone X chính hãng, nguyên seal với mức giá "sốc".

iPhone X vẫn “giữ giá”, iPhone XR “ế ẩm” - Ảnh minh hoạ 3
iPhone X vẫn “giữ giá”, iPhone XR “ế ẩm” - Ảnh minh hoạ 4
Giá iPhone X dao động mạnh trên thị trường mua sắm rao vặt, tuy nhiên vẫn giữ ở mức khá cao.

Bên cạnh cạnh hàng công ty và xách tay, thì iPhone X phiên bản khóa mạng (hay còn gọi là iPhone X lock) cũng được đông đảo người dùng quan tâm vì có mức giá thấp hơn hẳn, chỉ từ 16 triệu đồng đối với phiên bản bộ nhớ cao nhất là 256GB.

Tuy nhiên người dùng cần lưu ý khi mua hàng trên các diễn đàn rao vặt vì đa số thương gia tại đây cũng là người dùng rao bán lại, và đôi khi vẫn xuất hiện tình trạng lừa đảo, rao bán máy dựng, máy lỗi, chất lượng không được như quảng cáo.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây