Trong năm 2017, phải mất tới 9 tháng để Huawei bán được 10 triệu chiếc smartphone thuộc P10 series (gồm P10 và P10 Pro). Con số này được rút ngắn lại còn chỉ 5 tháng đối với P20 series, và 4 tháng rưỡi đối với Mate 20 series.
Tuy nhiên, dòng P30 series gồm P30 và P30 Pro mới thực sự là đỉnh cao của Huawei tính đến thời điểm hiện nay, bất chấp việc công ty đang chịu lệnh cấm nặng nề từ chính phủ Mỹ, và có nguy cơ đánh mất toàn bộ thị trường quốc tế.
Theo báo cáo từ Android Authority, Huawei chỉ cần 85 ngày để đạt doanh số gồm 10 triệu chiếc P30 và P30 Pro, tính từ thời điểm ra mắt là ngày 5/4, và đã đặt ra chuẩn mực mới cho các dòng flag-ship của hãng.
Sở dĩ có được kết quả này là do doanh số của Huawei đã tăng mạnh tại thị trường trong nước, có thời điểm đạt 130%, với hàng chục triệu khách tới mua hàng.
Đây là một động thái dễ hiểu khi Trung Quốc vốn là một thị trường khép kín với các dịch vụ “tự cung tự cấp”. Do vậy, ảnh hưởng từ lệnh cấm vận của Mỹ lên thị trường tỷ dân là hoàn toàn không đáng kể.
Mặc dù vậy, Huawei vẫn chưa xác định mục tiêu doanh số hàng năm cho dòng P30 bởi nhu cầu mua máy có thể sẽ giảm trầm trọng trong thời gian tới, chủ yếu do những ảnh hưởng từ lệnh cấm, cũng như sự cạnh tranh từ các đối thủ trong và ngoài nước.
Nói về điều này, CEO Nhậm Chính Phi của Huawei gần đây đã thừa nhận doanh số bán hàng quốc tế của họ sẽ giảm khoảng 40% kể từ khi lệnh cấm thương mại của Mỹ được thực thi.
Nguyễn Nguyễn
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn