Cách đây 18 tháng, để tận dụng tối đa không gian quảng cáo, Facebook đã bắt đầu cho phép hiển thị nội dung quảng cáo bên trong ứng dụng chat Messenger của hãng, tuy nhiên đây chỉ là những quảng cáo ở dạng tĩnh. Giờ đây, Facebook thậm chí còn đặt các quảng cáo video vào bên trong ứng dụng Messenger và nội dung của quảng cáo sẽ tự động được phát dù người dùng có muốn hay không.
So với các nội dung quảng cáo tĩnh thì quảng cáo video thường hiệu quả hơn trong cách tiếp cận người dùng do vậy mức giá mà các nhà quảng cáo phải chi trả để hiển thị quảng cáo video sẽ cao hơn, mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho Facebook, nhưng bù lại nhiều người dùng sẽ cảm thấy khó chịu và bất tiện vì điều này. Bên cạnh đó việc các nội dung quảng cáo được hiển thị ngay bên cạnh các tin nhắn riêng tư cũng sẽ khiến người dùng cảm thấy không thoải mái và thậm chí cảm thấy bị xâm phạm.
Trước những mối lo ngại này, đại diện của Facebook cho biết sẽ theo dõi phản ứng của người dùng trước các nội dung quảng cáo video bên trong Messenger để có sự điều chỉnh phù hợp.
“Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là trải nghiệm người dùng”, Stefanos Loukakos, quản lý mảng quảng cáo trên Messenger của Facebook cho biết. “Tuy nhiên những dấu hiệu cho đến nay, khi chúng tôi đã hiển thị các quảng cáo cơ bản thì vẫn chưa có sự thay đổi nào về cách thức sử dụng Messenger của người dùng”.
“Quảng cáo video có đôi chút khác biệt, nhưng tôi không nghĩ nó sẽ ảnh hưởng quá nhiều”, Loukakos cho biết thêm.
Hiện các nội dung quảng cáo video trên Messenger sẽ bắt đầu xuất hiện trên một số người dùng Messenger song song với các nội dung quảng cáo cũ truyền thống.
Trước đó Facebook đã từng thừa nhận rằng hãng đã khai thác hết không gian quảng cáo trên ứng dụng chính của Facebook nên không quá ngạc nhiên mạng xã hội này đang tìm kiếm những không gian mới để đặt quảng cáo của hãng, bao gồm cả bên trong ứng dụng mang tính riêng tư và cá nhân như Messenger.
Tác giả: T.Thủy
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn