Facebook dường như đã vượt qua "cơn bão" bê bối mang tên Cambridge Analytica - vốn từng được xem là vụ scandal tồi tệ nhất và thậm chí được dự đoán có thể sẽ khiến công ty sụp đổ. Theo các số liệu của Goldman Sachs, lượng người dùng mạng xã hội Facebook trên các thiết bị di động đã tăng 7% so với thời điểm tháng 4/2018 - cũng là lúc Facebook đối mặt nhiều chỉ trích nhất sau scandal.
Bên cạnh đó, thời gian người dùng bỏ ra mỗi ngày trên mạng xã hội cũng tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức trung bình 35 phút/ngày (tháng 5/2017, con số này là 21 phút/ngày).
Tại thời điểm ít hôm sau phiên điều trần của Mark Zuckerberg trước Hạ viện Mỹ, Facebook cũng đón nhận tin vui khi cổ phiếu của công ty quay đầu tăng trưởng mạnh mẽ, lên mức kỷ lục 4,5% trong phiên giao dịch ngày 10/4. Đây cũng là mức cao nhất kể từ 2016.
Bên cạnh đó, Facebook cũng đạt doanh thu 11,96 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2018, tăng 50% so với năm ngoái, và vượt qua con số kỳ vọng của phố Wall là 11,41 tỷ USD. Rõ ràng trong lĩnh vực kinh doanh của mình (chủ yếu là quảng cáo), Facebook đang cho thấy họ không hề gặp phải bất kỳ trở ngại nào. Nhiều nhà phân tích cho rằng gặp phải scandal đã giúp Facebook mạnh mẽ hơn, thay vì đánh gục chính họ.
Bên cạnh doanh thu đáng kinh ngạc hơn 50%, Facebook cũng tăng trưởng lượng người dùng hơn 13%, với trung bình 2,2 tỷ tài khoản kích hoạt mỗi tháng.
>> CEO Mark Zuckerberg: Khi "tài năng gặp thời"
>> Mark Zuckerberg vượt qua phiên điều trần 5 tiếng, cổ phiếu Facebook tăng mạnh
Tác giả: Nguyễn Nguyễn
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn